53. Chúng ta sẽ làm được!!!

67 17 7
                                    

Lão bản bước đến hỏi bọn họ có bị làm sao không?  Kim Thái Hanh khua tay bảo họ không bị làm sao. 

“Ân này của các vị,  lão không biết báo đáp bằng gì?  Hay các vị ở lại thôn này một hôm,  lão với người ở đây đãi các vị một bữa” Ông lão thành thật muốn báo đáp ba người bọn họ. 

Kim Thạc Trân khách sáo nói bọn họ sẽ đi ngay.  Nhưng lại bị Kim Thái Hanh ngăn cản. 

“Trân,  cơ thể huynh có vẻ không ổn,  hay ở lại đây một đêm đi.  Trời cũng đã lỡ cỡ rồi,  rời đi ngay lúc này cũng chẳng thể tìm được chỗ nghỉ chân nào khác đâu”

“E là làm phiền mọi người ở đây một đêm rồi”

Nghe vậy,  lão liền lắc đầu bảo không phiền phiền. Rồi mời họ vào thôn tham quan một chút. 

Vì báo ân,  người trong làng đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Không khí bữa tiệc trong thôn  sôi động, những ánh đèn lồng treo trên các cây cột chiếu xuống, tạo nên một không gian ấm cúng. Mọi người cùng cười đùa, nâng chén cảm ơn nhau sau những món ăn ngon lành. Kim Thái Hanh nhẹ nhàng đưa chén rượu lên, môi khẽ cong lên thành một nụ cười khi một đứa trẻ ngồi gần bên chạy đến kéo tay mình. Cảm giác yên bình này khiến anh thư giãn, như thể mọi thứ trong cuộc sống đều hoàn hảo.

Lão bản thôn đứng lên, giọng đầy cảm kích khi nhìn về phía ba vị khách quý. "Chúng tôi xin đa tạ các vị vì đã ra tay giúp đỡ. Đây là món quà nhỏ mà chúng tôi có thể dâng lên để bày tỏ lòng biết ơn." Ông mỉm cười, nâng chén rượu, rồi nhìn về phía ba người. Mọi ánh mắt trong phòng đều hướng về họ, đầy lòng biết ơn.

Kim Thái Hanh nhẹ nhàng đáp lời: "Chúng tôi chỉ làm điều mà lương tâm bảo nên làm thôi. Hy vọng sẽ có thể giúp đỡ thêm được nhiều người."

Bữa tiệc tiếp tục diễn ra trong sự vui vẻ, nhưng trong không khí thân mật ấy, qua những câu hỏi gần gũi dần hé lộ những mảnh ghép khó khăn của cuộc sống dân làng.

Kim Thái Hanh hỏi một cô gái ngồi gần mình, đang phụ giúp mang thức ăn: "Cô nương, cuộc sống mọi người ở đây như thế nào? "

Cô gái mỉm cười, đáp lại một cách tự nhiên: "Dạ, cuộc sống cũng không tệ. Mọi người trong thôn đều yêu thương nhau, cùng nhau chia sẻ khó khăn. Chỉ có điều… đôi khi vẫn có những lúc rất khó khăn, như chuyện của chiều hôm nay đây a."

“Mọi người,  chiều hôm nay đã xảy ra chuyện gì?  Rốt cuộc tại sao đám người kia lại đến đây đe dọa các người? “ Kim Thái Hanh khẽ nhướng mày, tò mò. 

Chú ý bên này lão bản thở dài kể chuyện. 

“Không giấu gì các vị,  ở chỗ chúng tôi có ngài địa chủ là ông Lý.  Đất ở làng chúng tôi đa phần đều là đất của lão.  Vì canh tác trên đất của lão,  mỗi năm đến hạn định chúng tôi sẽ phải nộp số lượng thóc lúa nhất định.  Nhưng năm nay vì lụt cuối năm ngoài mà đầu năm nay không đủ sản lương để đóng cho lão Lý.  Bọn họ hôm nay là đến đòi thóc”

Điền Chính Quốc, ngồi lặng lẽ lắng nghe, thầm suy nghĩ. Hắn cảm nhận được rằng câu chuyện không đơn giản như vẻ ngoài của nó. Mọi chuyện không chỉ là những khó khăn thoáng qua mà là một gánh nặng dài dài. Anh nhẹ nhàng hỏi tiếp: "Nếu không nộp đủ thì làm sao?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 12 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[KookV/Kooktae] Nam PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ