Italia Gwen Soler
Kinakabahan ako, nandito ako sa tapat ng conference room ng 37th floor. Ipinatawag ako rito dahil sa kumakalat na video ni Wendy at alam na nila na involved ang mga magulang ko sa nangyari.
Haharap ako sa mga big boss. Ngayon, paano ko ipapaliwanag ang lahat?
Narinig kong bumukas ang pinto. Nang mapatingin ako, si Wendy ang lumabas doon. She had a fierce look in her eyes.
"What are you doing here, Italia?" Her voice was cold.
"They said they wanted to talk to me." I replied at lalong kumabog ang dibdib ko. Kung tapos nang kausapin si Wendy. Malamang ako na ang susunod na isasalang doon. And I'm aware na mga pinakamatataas na boss ang nasa loob ng silid na iyon.
"Go back to your desk!" Mariing utos niya.
"But..."
"I already helped you out, Italia. If you try to go through that door, they'll grill you. They don't believe you're innocent. And honestly, after everything you've done, I don't blame them. You're lucky I'm even bothering to warn you. Go back to your desk, and don't make things any worse!"
Hinila niya ako hanggang dito sa harap ng elevator. Nang pumasok siya sa elevator sumunod ako sa kanya, pumwesto ako dito sa bandang likuran niya.
"You saved me?"
"Why not? Baka sakaling mabawasan yang bigat sa damdamin mo dahil sa pagkamatay ng Kuya mo. I know you all blame me."
Nadismaya ako sa sagot niya. I thought she would say she still loves me. Pero hindi iyon ang nakuha kong sagot. Hinawakan ko yong braso niya. "Baby..." hinaplos ko siya.
"Don't call me baby." Iniwas niya yong kamay niya kaya nabitawan ko siya. "Not after what you and Arvie did."
Mabigat sa kalooban na nasa malapit lang siya pero halos hindi ko siya maabot. I miss her so much, lahat sa kanya namimiss ko.
___________________________________
Jillian Fuentes
Nagmamaneho ako papunta sa bar ni Yana. Nag-message kasi siya, naroon daw si Wendy ngayon. Kanina pa raw kumakanta ang kapatid ko.
Nagpaalam ako kay Anne, siya ang kasama ng mga anak namin at naroon din ang mga in laws ko sa bahay kaya hindi ako nag-aalala. Kay Wendy ako nag-aalala dahil hanggang ngayon hindi ko pa rin siya nakakausap ng matino.
Pagdating ko ng The Classy and Brews Lounge, nagpark ako ng sasakyan saka ako pumasok dito sa loob ng bar. Napatingin agad ako sa stage, naroon nga si Wendy. Dumiretso ako sa bar counter at naroon naman si Yana. Ako na ang lumapit sa kanya at bumeso sa pisngi niya.
"Jill, I missed you." Nakangiting saad ni Yana.
We hugged.
"I missed you too, kumusta sina Lucienne at Troy?"
"They're at home and they're okay. I just came here to check the bar's operation. Galing ako kanina sa Don Alberto's bar pero saglit lang ako roon. Okay naman lahat ng operation ng mga negosyo."
BINABASA MO ANG
Seducing The Fire (Wendy Fuentes) GXG ✔
Romance[Completed] Mature content | R-18 | SPG | Girl's Love 🔞 She was Wendy Fuentes-----vocalist, successful businesswoman, beautiful....ALOOF.