Chapter 47

2.2K 204 101
                                    

Author's note: At dahil pinasaya niyo ako, okay pasasayahin ko rin kayo ng slight.

And to show my appreciation, this chapter is F.R.E.E. for everyone.

To all my subscribers (STFotp & STFpp) will get a copy in their email. 

Please don't forget to vote and leave a comment.......your support is what keeps me going! ♡♥︎

°•°•●•°•°


Italia Gwen Soler

Pumasok ako ngayon sa trabaho dahil kailangan kong makausap si Wendy. I still have a lot of unanswered questions in my mind. I hope everything will be clear once I talk to her.

I was just about to sit down at my desk when a client arrived, it was Martin. I didn't expect him because he wasn't scheduled, but even though he wasn't on the list, alam kong haharapin siya ni Wendy. Special treatment siya kaya naiinis ako. Bumangon na naman yong selos na nararamdaman ko dahil sa lalakeng ito. Nakangiti siyang lumapit sa akin, buti pa siya!

"Hi, is Wendy already here?" his voice was deep.

Ang aga naman niya para bwisitin ako. Kung pwede lang siyang irapan, I would have already done it. I'm really allergic to him.

"She's not here yet, Mr. Reid." Medyo mataray ang pagkakasabi ko.

"Okay. I'll just go to Jillian's office. I'll be back, I really want to talk to Wendy before I leave for Europe."

Why don't you just stay in Europe?!

Kung pwede lang sagutin. Umalis na siya at nagtungo sa elevator. Umupo naman ako at nagbukas ng laptop. I was busy reading emails nong mapansin kong nagsilingunan ang mga kasamahan ko sa taong kararating lang, si Wendy.

She was holding a fresh flowers. Wait! 'Fresh flowers?!' Napakunot noo ako.  Tahimik akong napatingala nong lumapit siya, nagkatitigan kami.

"Can you put these in the vase, Italia?" mahinahon ang pagkakasabi niya.

Napatingin ako sa mga bulaklak na hawak niya. And they are lilies.

"Italia, did you hear me?"

"Of course, Ma'am." Tumayo ako at kinuha ang mga bulaklak sa kamay niya. 

Tumalikod na siya at papunta na sa kanyang opisina.

"D-do you want me to put water on the vase?" tanong ko bago pa siya makapasok sa kanyang opisina.

'What a stupid question, Italia!' I know, I know. I'm terrible with flowers.

"It's up to you. Put whatever you want in there." sagot niya at tuluyan na siyang tumalikod.

Napatingin ako sa mga bulaklak. Tinawag na niya akong idiot noon dahil nilagyan ko ng tubig yong vase, pero dried flowers ang mga dala niya noon.

Sometimes, being a secretary can feel really dumb. Yeah! Napabuntong-hininga ako.

"I think she's upset." si Engineer Randa, bigla na lang itong dumikit sa akin at nakatingin din sa mga bulaklak na hawak ko.

Seducing The Fire (Wendy Fuentes) GXG ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon