Livestage 4 ngày một tới gần, các anh trai trong live này team nào cũng phải trình diễn hai bài, và đội của Hoàng Hùng cũng không phải ngoại lệ. Anh thật sự rất tâm đắc với bài “Sau đêm nay” thế nhưng hai ngày đã trôi qua nhưng Hoàng Hùng vẫn chưa nghĩ ra được ý tưởng nào cho verse rap của mình.
Thời gian ở phòng tập cùng biên đạo nghĩ động tác cho tiết mục của mình vừa phải tranh thủ thời gian để viết bài khiến anh không thể tập trung nổi.
Những cuộc gọi cho Hải Đăng - người đang công tác ở Thái Lan thưa dần khiến cậu cũng tự hiểu chắc chắn anh đang rất bận với livestage này. Hải Đăng dù không trực tiếp gọi điện cho Hoàng Hùng để hỏi thăm nhưng luôn có cách riêng của mình như đặt đồ ăn nước uống cho anh khi có lịch tập kèm theo là một tờ note động viên khích lệ.
Ngày nộp bản hoàn chỉnh của bài hát đang đến gần nhưng trong đầu Hoàng Hùng thật sự chẳng thể nghĩ ra ý tưởng nào. Thế rồi sau một đoạn đắn đo suy nghĩ, Hoàng Hùng cuối cùng đã phải thực hiện một cuộc gọi…
“Doo.”
“Alo, Doo đây, nhớ Doo à. Đùa chứ Gem tập luyện cho livestage 4 ra sao rồi?”
“Ừm, Gem vẫn đang biên vũ đạo với vẫn đang viết lời cho vers của mình…ừm…chuyện là… giờ sao ta…”
“Gem nói đi, Doo nghe mà.” - Hải Đăng vẫn điềm đạm lắng nghe anh nói
“Chuyện là…Gem vẫn không nghĩ ra được ý tưởng nào cho đoạn rap hết…beat lần này căng quá…”
Không để anh nói hết vì cậu biết chắc chắn anh nhà mình sẽ rất khó xử nếu phải tự nhờ vả, Hải Đăng chẳng chần chừ mà ngắt ngang câu nói dang dở của Hoàng Hùng:
“Gem gửi beat cho Doo, Doo hỗ trợ Gem, có đoạn nào không hợp ý cứ nói Doo sẽ viết lại.”
“Nhưng…nhưng mà Doo còn đang bận việc cá nhân ở Thái mà…” - Hoàng Hùng ngập ngừng.
“Doo vẫn có thời gian rảnh, yên tâm, vì là Gem nên việc gì Doo cũng làm được hết.”
Dù mạnh miệng là thế nhưng thật ra lịch trình Hải Đăng trong gần một tuần bên Thái rất bận rộn.
“Gửi beat cho Doo nhé?”
Vừa muốn hỏi thăm Hoàng Hùng thêm một chút thì Hải Đăng liền nhận được thông báo phải đến chỗ make up để chuẩn bị cho sự kiện bên Thái. Cậu quyến luyến nói với anh vài câu trước khi ngắt máy:
“Gem nhờ Doo chứ đâu phải là ai khác, cứ tập trung biên vũ đạo, ver của Gem Doo lo được. Giờ Doo phải đi rồi.”
“Ừm, Gem biết rồi, đi cẩn thận nha.”
Cuộc gọi kết thúc, ngoài cảm xúc khó xử ban đầu, Hoàng Hùng lúc này lại cảm thấy thật hạnh phúc, anh hạnh phúc vì người sẵn sàng giúp đỡ anh đầu tiên ở thời điểm này chắc chắn là cậu và sau này có lẽ sẽ vẫn thế. Cảm giác an toàn khi được ở bên Hải Đăng là điều Hoàng Hùng không thể ngộ nhận.
…
Suốt đêm hôm đó Hải Đăng đã thức trắng để suy nghĩ và viết đoạn rap cho Hoàng Hùng, đến hơn 3 giờ sáng cậu lại nhận được cuộc gọi video từ anh, thì ra đến giờ này Hoàng Hùng mới đi tập về. Cả hai kể cho nhau nghe về một ngày dài đầy chăm chỉ của mình, trên suốt cả đoạn đường về nhà Hoàng Hùng không thể giấu nổi sự hào hứng trên khuôn mặt vì bản thân sắp được diễn một tiết mục đúng gu của mình dù đôi mắt anh có chút mệt mỏi nhưng Hải Đăng biết anh đang rất hạnh phúc.
Không để anh đợi lâu, ngay trưa hôm sau Hải Đăng đã gửi lời đoạn rap mình viết cho anh. Chẳng để Hoàng Hùng bối rối với việc làm sao để rap đúng tinh thần, Hải Đăng đã gọi ngay cho anh. Cậu rap thử vài lần cho anh nghe, Hoàng Hùng sau đó rap lại từng câu theo hướng dẫn của cậu, họ tập với nhau suốt hai tiếng đồng hồ đến khi Hoàng Hùng thật sự thuần thục. Anh cũng gửi đoạn mà Hải Đăng viết cho mình đến anh Justatee ngay sau đó.
“Cảm ơn Doo nhiều nhiều, nếu không có Doo Gem không biết phải làm sao nữa.” - Hoàng Hùng không thể giấu nổi niềm cảm kích của bản thân.
“Giúp được Gem Doo thấy vui lắm luôn, tập luyện nhưng cũng phải nhớ ăn uống đầy đủ đó nhé?”
…
Sau phần làm nhạc, đến những buổi tập vũ đạo sau đó Hoàng Hùng luôn ở trong trạng thái tràn đầy năng lượng nhất để đôn thúc các thành viên trong đội mình. Anh chưa bao giờ dám nghỉ quá lâu trong giờ giải lao, tận dụng từng phút một để luyện tập thêm. Nhờ Erik phao tin mà Hải Đăng cũng biết được lịch tập của Hoàng Hùng, lúc nào cũng mua bánh nước nhờ giao đến cho cả phòng mà mục đích chính là vì lo lắng anh không ăn uống đầy đủ. Mỗi lần nhận được đồ ăn Hoàng Hùng sẽ chụp một tấm hình của mình cùng món ăn rồi gửi qua cho cậu. Chỉ cần nhận được một bức ảnh đơn giản như thế thôi cũng đã khiến Hải Đăng vui vẻ mà yên tâm từ xa.
Vì tiết mục của đội Hoàng Hùng có phần mời về sự tham gia của các anh trai đã bị loại, thế nhưng vì đang phải công tác ở Thái mà đến sau ngày quay một hôm nữa cậu mới về vì thế nên không thể tham gia được. Hoàng Hùng rất muốn cậu tham gia cùng đội mình nhưng đồng thời cũng hiểu cho lịch trình của Hải Đăng.
Trước khi diễn Hoàng Hùng còn tranh thủ thời gian ăn trưa để gọi cho Hải Đăng. Cậu thông qua màn hình điện thoại cũng cổ vũ và động viên Hoàng Hùng rất nhiều.
Không muốn anh áp lực, Hải Đăng đã nhờ một người quen trong hậu trường cập nhật tình hình của Hoàng Hùng thay vì hỏi thẳng. Thế nhưng đáp lại câu hỏi cuối cùng của cậu về kết quả livestage 4 lại là câu trả lời mà cậu không muốn nghe nhất…
…
BẠN ĐANG ĐỌC
First and Only - [DOOGEM]
Fiksi PenggemarMột tập truyện mình viết về mối quan hệ của Đỗ Hải Đăng và Huỳnh Hoàng Hùng dựa trên mạch cuộc sống ngoài đời của 2 anh thêm thắt thêm các tình tiết khác nhằm tạo sự mạch lạc. Hy vọng mọi người hoan hỉ đón đọc ạ 🖤🦈🐻