Đêm hôm ấy cả hai đều không ngủ, họ kể cho nhau nghe về quá trình hoạt động nghệ thuật từ khi bắt đầu của mình.
Nằm trong vòng tay to lớn của Hải Đăng mà nghe cậu thủ thỉ, Hoàng Hùng như cảm thấy được an ủi rất nhiều, cậu không nhắc gì về việc anh bị loại, chỉ đơn thuần vô tư kể cho anh nghe mọi dự định trong tương lai của mình và dự định đó có cả anh trong đó. Nỗi buồn trong lòng Hoàng Hùng nhờ vậy cũng vơi đi ít nhiều.
“Anh muốn uống ít rượu vang, Doo uống không?” - Hoàng Hùng ngước mắt lên hỏi Hải Đăng.
“Doo thấy Gem không nên uống rượu đâu.”
“Hả? Vì sao?” - Hoàng Hùng tròn mắt hỏi.
“Thật sự Gem không nhớ chuyện tuần trước à?”
…
1 tuần trước.
Nhân một ngày đẹp trời, không dịp gì cả. Trấn Thành nhắn tin đến nhóm của các anh trai và mời tất cả đến quán ăn của mình. Nghiễm nhiên cả Hải Đăng và Hoàng Hùng đều sẽ tham gia. Khi đọc tin nhắn trong nhóm cũng là lúc Hải Đăng và Hoàng Hùng đang cùng nhau nấu ăn. Mặc dù anh vẫn đáp lời cậu như bình thường nhưng làm sao anh có thể giấu được thoáng buồn bã đã bị cậu nhìn thấy.
Hải Đăng rửa rau để sang một bên rồi cậu tiến đến gần Hoàng Hùng, khẽ tựa cằm mình lên vai anh, kề lại gần tai anh mà hỏi:
“Gem buồn chuyện gì à?”
Hải Đăng và Hoàng Hùng dù đã chính thức quen nhau nhưng anh vẫn nhiều lúc bị bất ngờ với những hành động tương tự như thế này từ cậu.
“Đâu có đâu, để Gem đi xào rau cho kịp bữa tối.”
Khi anh định vươn tay chồm về phía rổ rau thì liền bị Hải Đăng kéo ôm vào lòng. Cậu chỉnh lại mái tóc đang che đi một bên mắt của anh rồi thì thầm:
“Buồn chuyện mọi người nói Gem lợi dụng Doo à? Doo dùng tài khoản phụ lướt một vòng threads rồi nhưng không ngờ việc như thế cũng có thể khiến Gem buồn đến mức này. Nào, đừng ủ rũ nữa, mà nếu có thật là vậy thì Doo nguyện để Gem lợi dụng cả đời đấy.”
Thật ra Hoàng Hùng đã rất buồn về việc này suốt một ngày qua. Mãi đến khi sang nhà Hải Đăng anh lại càng không thể giấu nổi lòng mình. Nếu là Hoàng Hùng của mọi khi, anh sẽ búng trán Hải Đăng một cái thật đau vì tội thả thính vô tội vạ nhưng lần này thì khác. Anh cũng luồn tay ra phía sau lưng Hải Đăng mà ôm cậu thật chặt. Hải Đăng thấy thái độ anh khác mọi khi thì cũng nhận thức được mức độ nghiêm trọng của lần này.
Trong khi Hải Đăng vẫn đang tìm kiếm những lời an ủi phù hợp nhất thì anh đã nói trước:
“Gem vẫn thương Doo nhiều lắm, nhưng mà có lẽ từ bây giờ sẽ ít thể hiện trên mạng xã hội lại một chút. Dù sao Gem với Doo vẫn cần xây dựng sự nghiệp và hình ảnh nhiều hơn mà.”
“Hãy làm mọi điều Gem cho là đúng, Doo sẽ luôn ủng hộ quyết định của Gem. Đừng buồn một mình, bây giờ anh có em rồi mà?”
Đây là bữa ăn đầu tiên của cả hai nấu cho nhau. Thật sự Hoàng Hùng nấu ăn rất ngon, Hải Đăng thậm chí còn ăn quá mức chế độ mọi khi của mình khiến Hoàng Hùng phải cản lại nếu không cậu sẽ phải tăng cường độ tập luyện lên mất…
…
Để đi đến buổi hẹn Hoàng Hùng đã cố tình bắt xe riêng thay vì vẫn để Hải Đăng đưa đến bằng xe của cậu. Đến nơi anh đã thấy mọi người đến gần như là đông đủ, trong đó có cả cậu. Vừa lướt mắt một vòng anh đã thấy bóng dáng cậu ngồi phía cuối bàn cùng một chiếc ghế trống bên cạnh.
Thấy Hoàng Hùng, Hải Đăng cũng đứng lên vẫy tay ra hiệu gọi anh đến ngồi gần.
“Gem tới trễ nhá?” - Cậu nói nhỏ
“Do Gem lỡ lướt mạng xã hội mà không để ý giờ, cũng may là mới trễ có 20 phút…”
“Lại lướt linh tinh à?”
Thấy ánh mắt Hải Đăng bắt đầu có thoáng lo lắng anh liền trấn an:
“Không có, Gem xem tiktok một chút thôi. Mọi người edit video hay quá.”
Không để hai người tíu tít lâu, tất cả anh trai lúc này đã có mặt đầy đủ và bữa tiệc cũng bắt đầu. Mở màn là một vài lời chia sẻ của Trấn Thành, ngay sau đó mọi người liền thay nhau rót bia, vừa dùng bữa vừa trò chuyện cùng nhau, bọn họ như thể thật sự là một gia đình.
Đến giữa buổi, dường như độ ồn ào dần tỉ lệ thuận với độ say của các anh trai. Vì Hải Đăng uống rất giỏi nên đến giờ vẫn chưa hề say còn Hoàng Hùng thì đã hơi ngà ngà. Trong guồng quay của cuộc vui, cả hai cũng bị những anh trai khác kéo đi khắp nơi và Hải Đăng vẫn luôn để Hoàng Hùng trong tầm mắt.
“Ê thấy có vẻ 10/10 vẫn còn được quá trời người hâm mộ yêu thích đó, ở đây có được ba thành viên của team nè, hay nhảy nháp một đoạn xem!?” - Song Luân nói lớn.
“Ok luôn, Trung với con trai ba ổn định vị trí nè!” - Thái Ngân hào hứng đứng phắt dậy rồi chạy đi tìm ba chiếc ghế đặt ngay trung tâm bữa tiệc.
Hoàng Hùng dù có chút say nhưng khi thấy mọi người đang rất hào hứng thì anh cũng tiến đến vị trí ghế biểu diễn của mình. Hải Đăng trông thấy anh sắp nhảy liền nhanh chóng ngồi ở vị trí có thể quay rõ nhất.
Cậu quay lưng lại nói với khẩu hình miệng cổ vũ anh. Hoàng Hùng cũng gật đầu đáp lại cậu.
Đoạn nhạc được mở lên hòa cùng tiếng reo hò của các anh trai khiến Hoàng Hùng càng máu lửa hơn, dù là đang nhảy trong không gian hẹp nhưng anh vẫn thể hiện từng động tác một cách chuẩn chỉnh nhất.
Hải Đăng bên cạnh quan sát Hoàng Hùng thông quan màn hình điện thoại cũng không giấu nổi sự tự hào. Mỗi lúc đến đoạn cao trào cậu lại zoom gần vào anh hơn một chút để quan sát anh được rõ hơn.
Hải Đăng quay xong liền đăng lên Broadcast của mình mà trước đó Hoàng Hùng cũng gửi tấm hình chụp chung với cậu vào kênh thông báo của mình. Và tối hôm ấy cộng đồng fanship của họ bùng nổ hơn bao giờ hết sau thời gian dài im ắng… Cả hai cũng đã thảo luận với nhau rằng họ vẫn sẽ công khai tương tác với nhau, chỉ là không quá phô trương mà thôi.
Quá chén cùng những người anh em khiến đầu óc Hoàng Hùng đã lâng lâng từ lúc nào. Quán nhậu đêm nay đông hơn thường lệ, tiếng cười nói vang vọng khắp căn phòng. Hoàng Hùng đã say, khuôn mặt đỏ ửng, đôi mắt hơi lờ đờ nhưng vẫn toát lên niềm vui từ cuộc gặp gỡ với những người anh em thân thiết. Hôm nay là một ngày rất vui, vui hơn nữa là vì có cậu khiến Hoàng Hùng không kiềm chế được bản thân mà uống nhiều hơn thường ngày.
Hải Đăng ngồi cạnh, ánh mắt thỉnh thoảng lại lướt qua Hùng, lo lắng khi thấy anh cứ liên tục nâng ly. Khi những tiếng cười nói dần thưa thớt, đêm cũng về khuya, những người anh em bắt đầu lần lượt đứng dậy ra về. Lúc này, Hải Đăng nghiêng người về phía Hùng, nhẹ nhàng chạm vào vai anh.
“Gem, về thôi, anh say rồi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
First and Only - [DOOGEM]
FanfictionMột tập truyện mình viết về mối quan hệ của Đỗ Hải Đăng và Huỳnh Hoàng Hùng dựa trên mạch cuộc sống ngoài đời của 2 anh thêm thắt thêm các tình tiết khác nhằm tạo sự mạch lạc. Hy vọng mọi người hoan hỉ đón đọc ạ 🖤🦈🐻