Ánh nắng buổi sáng sớm len qua những tán lá xanh mướt, rọi vào phòng ngủ của căn hộ mới tinh khiến mọi thứ đều như bừng sáng.
Hoàng Hùng đứng giữa căn hộ còn ngổn ngang đồ đạc, lòng tràn ngập một cảm giác khó tả. Căn hộ mới mà anh đã đặt cọc suốt mấy tháng qua, giờ đây đã là của anh, nhưng cũng khiến anh không khỏi lo âu với lịch trình công việc vốn đã dày đặc. Những thùng giấy chất đầy, đồ đạc bừa bộn khiến mọi góc nhìn đâu đâu cũng thấy phải dọn, khiến Hoàng Hùng cảm thấy đôi chút kiệt sức.
"Bắt đầu từ đâu đây ta?..."
Giữa lúc mệt mỏi, hình ảnh của Hải Đăng bất chợt hiện lên trong tâm trí, khiến anh khẽ cười. Từ khi hai người gặp nhau, Hải Đăng luôn là điểm tựa vững chắc cho anh. Dù lịch trình biểu diễn, chụp hình luôn kín mít, cậu vẫn dành chút thời gian để sang giúp anh bất cứ khi nào có thể.
Căn hộ Hải Đăng ngay bên trên căn hộ mới của Hoàng Hùng, nên mỗi lần thấy dáng người ấy xuất hiện ở cửa, lòng Hoàng Hùng lại cảm thấy vui vẻ lạ thường.
...
Tiếng gõ cửa khẽ vang lên, cùng giọng nói ấm áp quen thuộc:
"Anh về rồi đây." - Hải Đăng xuất hiện, khuôn mặt rạng ngời dù đã lộ chút mệt mỏi sau buổi diễn dài.
"Anh còn buổi chụp ảnh hôm nay, sao lại sang đây?" - Hoàng Hùng nói, giọng điệu vừa trách móc vừa thương khi thấy cậu không nghỉ ngơi đủ mà lại tranh thủ đến bên mình.
"Nhớ Gem nên qua gặp không được à?"
"Khi khác gặp cũng được mà, Gem nhớ là đã báo với Doo hôm nay Gem bận mà?" - Hoàng Hùng vẫn khó hiểu nhìn Hải Đăng.
Cậu cười bất lực mà chỉ vào mớ thùng xốp gần cửa:
"Anh không thích Gem dành thời gian cho mớ hỗn độn này thay vì anh đâu."
Hải Đăng cười nhẹ, đôi mắt ánh lên chút tinh nghịch pha lẫn sự dịu dàng, kéo tay áo lên và bắt đầu giúp Hoàng Hùng dọn đồ. Cả hai cứ thế làm việc trong không khí yên bình, thỉnh thoảng trao nhau một ánh nhìn, một nụ cười thân thương khiến không gian như bừng lên sinh khí.
...
Thời gian trôi qua thật nhanh, khi màn đêm buông xuống thì phần lớn đồ đạc đã được sắp xếp. Căn hộ của Hoàng Hùng cuối cùng cũng có chút hình hài, nhưng vì còn chưa gọn gàng nên anh đành tạm ở căn hộ Hải Đăng. Họ về nhà Hải Đăng cùng nhau, và khi bước qua ngưỡng cửa, Hoàng Hùng cảm thấy như đang trở về một trong những nơi bình yên nhất của mình.
"Nhà anh có đủ nguyên liệu để nấu món đó không?"
"Từ lúc biết Gem sẽ chuyển đến gần anh thì anh đã đặt mua theo lịch giao hàng luôn rồi." - Cậu vừa cất túi hộ Hoàng Hùng vừa nói vọng ra.
"20 phút nữa sẽ có món mì sốt kem nấm nhé?"
"Đợi chút anh phụ em rửa nấm."
...
Hai ngày trôi qua bình lặng, Hoàng Hùng dù ở ngoài có bộn bề mệt mỏi với công việc đến đâu thì mỗi lần quay về căn nhà của người "bạn hàng xóm" anh đều thấy an toàn và bình yên đến lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
First and Only - [DOOGEM]
FanfictionMột tập truyện mình viết về mối quan hệ của Đỗ Hải Đăng và Huỳnh Hoàng Hùng dựa trên mạch cuộc sống ngoài đời của 2 anh thêm thắt thêm các tình tiết khác nhằm tạo sự mạch lạc. Hy vọng mọi người hoan hỉ đón đọc ạ 🖤🦈🐻