CHƯƠNG 30: SHOWCASE CỦA THÁI NGÂN

1.8K 178 22
                                    

Hải Đăng cười đáp lại anh rồi anh chóng bắt tay với những tiền bối quen mặt khác. Sau màn chào hỏi cậu liền ngồi lại sát Hoàng Hùng.

“Khi nào Gem lên diễn?”

“Hmm, chắc là đâu đó mười lăm phút nữa.”

Đến phần hỗ trợ của Hoàng Hùng, Hải Đăng ngồi nghiêng người hẳn để nhìn về phía sân khấu dễ hơn. Trên sân khấu, khi là Hùng Huỳnh, anh luôn chỉn chu trong mọi việc. Cả tiết mục nhảy 10/10 và những giây phút giao lưu với khán giả Hoàng Hùng đều luôn nghiêm túc nhất có thể. Thái Ngân vẫn như mọi khi, trông thấy Hải Đăng đang chăm chú nhìn Hoàng Hùng, anh liền trêu chọc:

“À thì con trai ba cũng sắp đến tuổi cập kê rồi ha?”

Bị trêu bất ngờ, Hoàng Hùng chỉ biết gật đầu cười bất lực, Hải Đăng bên dưới cũng không khá hơn khi Nicky đằng sau cứ lặp lại:

“Cập kê, cập kê rồi kìa!”

Cậu không giống anh, liền bạo miệng đáp lời:

“Vâng, em biết mà!” - Vừa nói cậu vừa cười một cách không thể nào tỉnh hơn…

Trông thấy Hoàng Hùng đi xuống, Hải Đăng mở sẵn nắp chai nước đưa cho anh. Nhận lấy chai nước từ cậu cùng lời cảm ơn, Hải Đăng lúc này cũng chuẩn bị lên sân khấu.

“Làm tốt nha.” - Hoàng Hùng vỗ vai cổ vũ cậu.

“Tất nhiên rồi.”

Cùng với tiếng cổ vũ của hàng trăm người, Hải Đăng tự tin đứng trên sân khấu giao lưu cùng Thái Ngân. Và cũng như được biên trước, cậu sẽ hát một bài và đó là ca khúc ‘Người tình của nắng”. Từng câu hát được vang lên bởi giọng hát trầm ấm quen thuộc.

Hoàng Hùng ngồi bên dưới, ánh mắt không rời khỏi Hải Đăng. Anh chăm chú lắng nghe từng câu chữ, cảm nhận từng âm thanh ngân vang. Trong khoảnh khắc ấy, dường như cả thế giới của Hoàng Hùng chỉ còn lại Hải Đăng và giọng ca ngọt ngào của cậu.

Đến đoạn lời bài hát có câu "Vì em...", Hải Đăng bất ngờ ngước lên, ánh mắt sáng rực và đầy ý nghĩa. Cậu nhẹ nhàng đưa tay chỉ về phía Hoàng Hùng. Một nụ cười tinh nghịch thoáng qua trên môi, như muốn nói rằng câu hát ấy là dành riêng cho anh. Hoàng Hùng thoáng sững lại, trái tim chợt đập nhanh hơn, cảm giác ngại ngùng dâng lên. Khuôn mặt anh thoáng đỏ, nhưng ánh mắt lại không thể giấu nổi niềm vui và hạnh phúc.

Hải Đăng vẫn tiếp tục hát, nhưng từ khoảnh khắc ấy, giọng cậu như trở nên ngọt ngào hơn, ấm áp hơn, từng câu chữ dường như chứa đựng trọn vẹn tình cảm mà cậu dành cho Hoàng Hùng. Và Hoàng Hùng, dù trái tim đang đập mạnh, dù cảm giác ngại ngùng vẫn còn lảng vảng trong lòng, vẫn không thể rời mắt khỏi Hải Đăng – người đang hát, đang truyền đi những yêu thương sâu sắc nhất của mình.


Sau khi giao lưu và diễn xong phần mình, Hải Đăng cũng trở về chỗ ngồi để trả lại sân khấu cho Thái Ngân.

Trông thấy mồ hôi cậu đang chảy dọc xuống má, Hoàng Hùng theo thói quen lấy giấy giúp Hải Đăng lau đi. Nhưng anh chợt quên rằng, nơi này chính là lãnh địa của người hay trêu anh nhất…

“Chấm mồ hôi cho nhau kìa! Tui còn ở đây mà!” - Thái Ngân nói vào micro với giọng kéo dài bất lực.

Hoàng Hùng khẽ giật mình rồi trông thấy cái đá mắt của Hải Đăng, anh tự hiểu mình phải tạo mảng miếng một chút cùng cậu.

Cả hai đều đứng lên rồi liên tục nói “Đã có ai làm gì đâu.” nhằm hợp thức hóa với trend mới nổi dạo gần đây của má Trung… Nhưng có lẽ nó không hiệu nghiệm mấy khi tất cả đều đã được lưu lại qua ống kính của fan cũng như phản ứng cười mỉm chi của các anh chị đồng nghiệp ngồi phía sau…

Trong không gian tối tăm của khán phòng, giữa ánh sáng lấp lánh của sân khấu và những bản tình ca ngọt ngào cất lên từ Thái Ngân, Hải Đăng quay sang Hoàng Hùng, đôi mắt chạm nhau trong ánh sáng mờ ảo của hội trường. Cậu mỉm cười, một nụ cười nhẹ nhưng đủ để khiến anh thấy ấm áp hơn giữa không gian rộng lớn này.

Giữa những câu hát vang lên, Hải Đăng khẽ di chuyển tay mình, để đầu ngón tay lướt nhẹ qua bàn tay Hoàng Hùng. Cảm giác mát lạnh từ đầu ngón tay chạm vào lòng bàn tay như một lời thì thầm kín đáo giữa hai người. Anh thoáng ngập ngừng, nhưng rồi cũng đáp lại bằng cách khẽ siết nhẹ tay Hải Đăng. Bàn tay họ tìm đến nhau một cách tự nhiên, không ai xung quanh chú ý. Hải Đăng và Hoàng Hùng nắm chặt tay nhau, như thể không muốn giây phút này trôi qua quá nhanh. Anh cảm nhận được từng nhịp đập của tim mình hòa chung với tiếng nhạc. Bàn tay cậu ấm áp, truyền cho anh cảm giác an toàn và yêu thương.

Họ không nói lời nào, chỉ lặng lẽ ngồi bên nhau. Tiếng nhạc cứ tiếp tục, từng câu từng chữ như đang kể về chính họ, về những khao khát yêu thương thầm lặng và những lần phải giấu giếm tình cảm trước mặt người khác. Hoàng Hùng khẽ thở dài, không phải vì buồn, mà là vì cảm giác yên bình quá đỗi. Ở bên cạnh Hải Đăng, anh có thể quên đi tất cả, quên đi những ánh mắt dò xét của người đời, quên đi cả thế giới ngoài kia. Trong khoảnh khắc đó, chỉ có họ và những giai điệu đang du dương vang lên.

Thái Ngân trên sân khấu hát bài hát cuối cùng - ‘Yêu nhau nhé bạn thân’. Hải Đăng nhìn sang Hoàng Hùng, ánh mắt đầy yêu thương, và cậu biết rằng dù thế nào đi nữa, chỉ cần có Hùng bên cạnh, mọi thứ đều trở nên có ý nghĩa.

Khi bài hát kết thúc, cả khán phòng chìm trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt. Hải Đăng và Hoàng Hùng lặng lẽ buông tay nhau trước khi đèn bật sáng trở lại. Họ quay lại với vẻ ngoài như hai người bạn bình thường, nhưng trong lòng, cả hai đều biết rằng những khoảnh khắc vừa qua là điều quý giá, là minh chứng cho tình yêu mà họ đã, đang và sẽ tiếp tục giữ kín trong lòng mình.

Buổi showcase kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong trái tim của Hải Đăng và Hoàng Hùng. Chỉ cần có những khoảnh khắc như thế, dù ngắn ngủi, họ vẫn thấy hạnh phúc đủ đầy.

Khi ra về, Hải Đăng vẫn như thói quen, luôn đi phía sau Hoàng Hùng như một bản năng muốn bảo vệ. Hoàng Hùng tạm biệt cậu rồi ra về trước vì anh có công việc cần phải bàn lại với trợ lí.

Hải Đăng sau đó trước khi ra về vẫn tranh thủ ở lại giao lưu với fan. Có rất nhiều fan couple đã hỏi cậu rằng người ấy đã hết dỗi chưa, cậu vẫn trả lời theo cách ngầu nhất như mọi khi, mà các fan nào có biết Đỗ Hải Đăng đã phải làm đủ trò mèo mới có thể dỗ thành công anh người yêu của mình…

First and Only - [DOOGEM]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ