(35)
Khi tôi đề nghị làm việc với một bài hát mà mọi người đã từ bỏ, phản ứng của các em trai tôi khá là lấp lửng.
"Anh thực sự có thể làm được không? Đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé. Hãy suy nghĩ thực tế và bắt đầu từ những việc dễ dàng trước đã."
Giọng ca chính của New Black, người phụ trách tư duy logic thực tế, tỏ ra hoài nghi.
"Dù em cũng có nhiều lo lắng, nhưng nếu anh muốn làm, em sẽ ủng hộ."
Vũ công chính gửi một nụ cười ủng hộ cùng với sự lo lắng.
Jung Hyun chỉ nhún vai, như thể nói "Tùy anh thôi".
Cậu út vừa ăn dưa chuột muối vừa khoe cái ví đầy tiền.
"Cứ làm những gì anh muốn. Cảm xúc của bản thân là quan trọng nhất. Em không biết gì về sáng tác cả, nên thay vào đó em sẽ mua đồ ăn vặt thật nhiều cho anh nhé."
Kết quả bỏ phiếu là 3 phiếu đồng ý, 1 phiếu bảo lưu, 1 phiếu phản đối.
Chúng tôi đã tổng kết ý kiến về việc làm bài hát ra mắt như vậy.
Ri Hyuk nói với vẻ không hài lòng:
"Tuy em sẽ tuân theo quyết định của đa số, nhưng anh thực sự có thể làm được không? Khách quan mà nói, độ khó quá cao đấy."
"Anh ơi, anh còn nhớ anh đã nói y chang như vậy trong buổi đánh giá cuối năm không?"
Cậu út chen vào.
"Lúc đó anh Woo Joo đưa ra ý tưởng, nhưng anh bảo thực tế là không đủ thời gian và sẽ rất khó khăn mà."
"Mày thật sự chẳng giúp được gì cả. Cái thằng nhóc này, mày đứng về phe ai thế?"
"Đương nhiên là em đứng về phe nhạc sĩ sáng tác, người sẽ cho em những phân đoạn hát tốt rồi."
Ri Hyuk tặc lưỡi đầy khó chịu khi thấy cậu út mỉm cười tinh nghịch và đưa dưa chuột muối vào miệng tôi.
Lúc đó, Bi Ju như chợt nhớ ra điều gì đó và nói:
"Nói mới nhớ, em cũng tò mò từ hồi đánh giá cuối năm. Anh làm việc như thế nào khi sáng tác hay hòa âm vậy?"
"Đúng rồi. Em cũng tò mò."
"Lúc đó thật sự rất kỳ lạ. Anh bỗng nhiên nói sẽ hoàn thành vào ngày mai, rồi sáng hôm sau mang bản hòa âm hoàn chỉnh đến, đúng không?"
Tôi vừa chấm miếng pizza vào sốt vừa trả lời:
"Việc hoàn thành sớm là nhờ sự giúp đỡ lớn từ giám đốc Jo. Nếu anh làm một mình, có lẽ sẽ mất nhiều thời gian hơn vì công việc trên máy tính."
"Vậy anh hòa âm như thế nào? Nếu không dùng máy tính."
"Anh viết tay. Đại khái là tạo bản nhạc bằng tay."
Các em nhìn tôi với vẻ mặt kỳ lạ.
"Anh viết tay ạ?"
"Ừ."
"Anh sống ở đâu vậy? Châu Âu thế kỷ 19 à?"
"Anh đã làm như vậy từ hồi ở trong quân đội. Không thể cài đặt Logic hay Pro Tools trên máy tính của đơn vị được. Cuối cùng chỉ còn cách viết tay thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đời này tôi sẽ thành siêu sao Vũ Trụ
General FictionTác giả: Son Yoon (손윤) Thể loại: Showbiz, Slice of Life, Modern, Idol Tình trạng: Ongoing (1336/?) Giới thiệu: Gương mặt là gương mặt, ca khúc là ca khúc, sản phẩm là sản phẩm. Seon Woo Joo - chàng thực tập sinh đẹp trai, tài năng và siêng năng đang...