(71)
"Cậu nói trời sẽ mưa à?"
"Vâng."
Jung Hyun gãi má và giải thích:
"Em sống ở nông thôn từ nhỏ, nên thường nghe người lớn nói chuyện về thời tiết khi ra đồng. Nên em cũng có kinh nghiệm trực tiếp."
"Rồi sao?"
"Bây giờ mùi không khí cũng hơi lạ. Gió thổi cũng có chút..."
Đôi tay to lớn của cậu ấy cử động qua lại như muốn giải thích điều gì đó, nhưng có vẻ bản thân cậu ấy cũng khó nói rõ được.
"Đó là cái cảm giác trước khi trời đổ mưa to ấy, kiểu như vậy."
"Ri Hyuk à, lúc nãy cậu không tra thời tiết à?"
"Có chứ ạ."
Ri Hyuk lấy điện thoại ra rồi đưa màn hình cho chúng tôi xem.
"Nhìn này. Thời tiết hôm nay ghi là 'trời quang' đấy thôi. Cũng chẳng có thông báo gì về mưa trong mấy ngày tới cả."
"Không phải do bão à? Nghe nói có cơn bão đang đến mà."
"Cái đó còn phải mấy ngày nữa mới tới."
Tôi nghe nói cơn bão đang tiến đến cũng phải ít nhất một hai ngày nữa mới vào đến miền Nam.
Vì vậy nơi này ở miền Trung chưa nằm trong vùng ảnh hưởng của bão.
Hơn nữa, cục khí tượng cũng nói không có mưa.
À mà thực ra lời của cục khí tượng cũng không đáng tin lắm, nhưng chỉ cần nhìn bầu trời quang đãng trước mắt thôi cũng khó mà tin là trời sẽ mưa được.
Vấn đề là sức nặng trong lời nói của Jung Hyun.
Cậu ấy thường hay nói những điều vô nghĩa, nhưng khi nghiêm túc thì lại nói những điều đúng đắn hơn ai hết, khi tôi đang băn khoăn có nên kể về bố trên Music Cafe không, hay trước buổi ký tặng fan khi nói những lời chân thành với fan.
Dĩ nhiên, dự báo thời tiết kiểu này là chuyện khác, nhưng hầu hết khi Jung Hyun nói nghiêm túc đều là những điều đáng lắng nghe.
Biết vậy nên mọi người đều nhíu mày.
"Anh Min Gi à, nếu mưa to thật như Jung Hyun nói thì chúng ta không nên thông báo sao ạ?"
"Khó nói lắm. Cái này thì..."
Anh Min Gi gãi đầu với vẻ mặt khó xử.
Điều đó cũng dễ hiểu thôi.
Làm sao có thể đi nói với ban tổ chức rằng "Bây giờ trời đang quang đãng, dự báo thời tiết cũng tốt, nhưng thằng nhỏ nhà tôi nói có vẻ trời sắp mưa to"?
"Thôi để anh thử nói với trưởng nhóm xem. Các em vào trong trước đi."
Anh Min Gi vừa đi về phía Yoon Seok Hwan vừa nói thêm.
"Nếu mưa to thì sẽ rắc rối to đấy."
Đúng như vậy.
Mưa là yếu tố rất nguy hiểm đối với sự kiện ngoài trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đời này tôi sẽ thành siêu sao Vũ Trụ
General FictionTác giả: Son Yoon (손윤) Thể loại: Showbiz, Slice of Life, Modern, Idol Tình trạng: Ongoing (1336/?) Giới thiệu: Gương mặt là gương mặt, ca khúc là ca khúc, sản phẩm là sản phẩm. Seon Woo Joo - chàng thực tập sinh đẹp trai, tài năng và siêng năng đang...