Cảnh vật ngoài cửa xe trượt lùi vùn vụt, qua một đoạn đường núi rất dài, cổng lớn của Tiêu gia đã sừng sững hiện ra phía trước.
Tiêu Trọng Giản mở cửa xe, Dương Cửu còn chưa kịp ói ra mấy tiếng chửi bới "xx mẹ mi~" nghẹn trong họng nãy giờ thì đã bị hắn lôi tuột ra, xốc lên vai, rồi cứ thế vác như vác bao tải lên bậc tam cấp, đi thẳng vào nhà.
Phòng khách giờ này có Chu Nhuế và đám chị em bà lớn đang chơi mạt chược, đột nhiên cửa ngoài bị đạp sầm một tiếng, Tiêu Trọng Giản mặt mày âm trầm vai vác "ai đó" đi vào, hắn cũng chẳng buồn liếc nhìn bọn họ, cứ thế sải bước lên cầu thang. Chu Nhuế bị dọa hoảng hồn, đến khi tập trung nhìn lại mới nhận ra người kia chính là Dương Cửu, liền buột mồm la toáng lên: "Tiên sinh, anh tính làm gì vậy?!"
Tiêu Trọng Giản coi như không nghe thấy, cứ thế vác Dương Cửu lên lầu, giữa đường ai đụng phải hắn cũng vội vàng cúi gằm mặt làm như không thấy. Lầu hai đi qua hành lang một đoạn ngắn thì tới phòng ngủ, Dương Cửu nhìn qua khóe mắt chỉ thấy cửa phòng mở ra lại đóng vào, tiếp đó hắn lại bị thô bạo quăng phịch xuống giường lần nữa.
Dương Cửu ngồi bật dậy, nghiến răng nghiến lợi nói: "Sao hả, tính giết tôi ở đây chắc?"
"Làm thịt thằng nhãi La Tuấn rồi thì khỏi giết cậu."
Dương Cửu vừa định mở miệng cãi, Tiêu Trọng Giản đã nhào đến sát rạt cạnh hắn, tay vẫn cởi áo khoác, mắt nhìn xoáy vào hai mắt Dương Cửu: "Im miệng, cậu không được quyền chọn."
Hắn vứt cái áo khoác xuống đất rồi buông mình ngồi xuống sô pha, buồn bực gục đầu không hiểu đang suy nghĩ chuyện gì. Bên ngoài đột nhiên có tiếng đập cửa khe khẽ, rồi giọng Chu Nhuế dè dặt vang lên: "Tiên sinh..."
"Im đi!"
"Nhưng mà tiên sinh, hắn ta..."
"Cút xuống nhà!"
Chu Nhuế luống cuống chân nọ đá chân kia chạy xuống.
Dương Cửu nhận ra hắn hoàn toàn không thể hiểu gã đàn ông trước mặt hắn đang nghĩ gì nữa. Năm xưa Tiêu Trọng Giản muốn kết hôn, vốn hắn cũng chẳng ý kiến gì, rồi đột nhiên một ngày hắn nghe tin nói rằng hắn vô lễ với phu nhân tương lai của Tiêu gia, Tiêu Trọng Giản ra lệnh đuổi giết hắn đến cùng. Hắn chẳng hiểu mô tê gì cứ thế chạy a chạy, từng có lúc nghĩ chuyện này căn bản không phải là ý của Tiêu Trọng Giản, tất cả chẳng qua là hiểu lầm hay lời đồn thất thiệt, cho đến khi bị gã sát thủ giương súng nhằm thẳng vào mình, hắn mới thực sự tan vỡ nốt chút mộng tưởng viển vông sót lại.
Lúc đó có một chiến hữu chí thân lén nói cho hắn hay, vì Tiêu Trọng Giản sắp kết hôn nên mới muốn khử phứt gã tình nhân là hắn. Ban đầu Dương Cửu thấy không thể nuốt trôi được, nhưng hơn một năm được cứu về nằm ở La gia, từ từ rồi hắn cũng nghĩ thông. Có ai mà không ích kỷ chớ? Đời này cả cha mẹ anh em còn không tin được, huống hồ là tình nhân giường chiếu?
Hắn ở La gia hơn một năm, Tiêu Trọng Giản dường như đã quên luôn sự tồn tại của hắn, đôi bên yên ổn vô sự thân ai nấy lo cũng hơn một năm. Thẳng đến khi đụng độ lần nữa trước linh đường, Tiêu Trọng Giản cư nhiên làm như đã quên phứt ý đồ truy sát hắn trước kia, quan hệ giữa bọn họ thành ra rối rắm phức tạp vô cùng tận, phức tạp đến mức hại Dương Cửu thấy như lọt giữa sương mù, không sao cắt nghĩa nổi.
YOU ARE READING
Dương Cửu
RandomDương Cửu Tác giả: Hoài Thượng Dịch: QT ca ca :”3 ~ Biên tập: Minh Du Thể loại: đam mỹ – cận đại hiện đại – quỷ súc công vs yêu nghiệt nữ vương thụ. Tình trạng bản gốc: 46 chương chính văn, 2 chương phiên ngoại, Hoàn. Note: Bản dịch này không mang m...