Chương mười bảy: Cỏ non gặm trâu già

120 1 0
                                    

Tối hôm đó Dương Cửu không xuống ăn cơm chiều, chỉ ngồi trên sân thượng hút thuốc. Lúc La Tuấn lên đã thấy tàn thuốc vãi khắp sàn, cả mấy vỏ chai bia rỗng nằm lăn lóc, còn Dương Cửu thần người một mình trong góc sân, uể oải nửa ngồi nửa nằm trên sập quý phi.

Trong khoảnh khắc cảnh tượng khi ấy khiến La Tuấn nhớ lại lần đầu tiên họ gặp gỡ. Ông chú vô tình vô nghĩa này, cũng vẫn một bộ dạng bạc bẽo trăng hoa, băng vải trắng xóa khắp người, mạng sườn thấp thoáng vết máu, ngực phập phồng thở không ra hơi, làm ai trông thấy đều nghi hoặc nghĩ hắn sẽ tắt thở bất cứ lúc nào. Mà vừa thấy người tới đã lại cất giọng lả lơi, trước khi lên tiếng cũng chẳng buồn ngâm nga nghĩ ngợi, như thể luôn sẵn sàng quyến rũ người ta, lại cũng như chỉ chực tan biến vào cõi thần tiên vô định.

Ai nghĩ được mới hôm nào, chớp mắt đã qua ngần ấy năm?

"Dương Cửu." La Tuấn lên tiếng, "Anh đang đau lòng sao?"

Dương Cửu lại đang châm một điếu thuốc, nghe hắn hỏi liền lắc đầu.

La Tuấn bước tới, quỳ xuống bên hắn: "Anh đau lòng vì cô ta sao?"

Dương Cửu phả một bụm khói, khoảng cách gần như vậy, hầu như phả cả vào mặt La Tuấn. La Tuấn cũng chẳng để tâm, hắn vẫn chăm chú nhìn Dương Cửu... cho đến khi Dương Cửu có chút bứt rứt, mỉm cười đáp: "Nói đau lòng nghe cũng hơi to tát quá a?"

"Dương Cửu." La Tuấn nói, "Chúng ta ở bên nhau nhiều năm vậy rồi, anh đừng chuyện gì cũng gạt tôi được không? Anh xem, trước kia chúng ta cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn, cùng vào sinh ra tử, rồi còn sau này cũng vậy, không lẽ anh tính dối tôi cả đời sao?"

Không hiểu những lời này của hắn đụng chạm tới điều gì trong lòng Dương Cửu, dường như hắn bị chấn động, ánh mắt nhìn La Tuấn trong khoảnh khắc chợt lóe lên một tia sắc bén xa lạ. La Tuấn đột nhiên thấy căng thẳng, nhưng không chờ hắn kịp định thần, Dương Cửu đã lại bình thản như trước: "... sao có thể cả đời được, dạy cậu là nhiệm vụ của tôi, cũng là nguyện vọng của La Vinh Thận. Giờ cậu đã tốt nghiệp được rồi, nói cho cùng tôi đâu thể theo cậu cả đời, không để cậu tự bước đi chứ."

Những câu này hắn nói vốn là điều bọn họ đã sớm hiểu trong lòng, trên thực tế, đổi lại là bất cứ ai khác được nâng đỡ mà leo lên được ngai vàng, một ngày nghe đượctrọng thần nói mấy lời này, đương nhiên sẽ cảm thấy sung sướng vô cùng. Nó cho thấy rõ ý tứ không muốn lạm quyền, qua mặt của kẻ tôi tớ, và đã đến lúc quyền lực lại trả về tay chủ nhân đích thực.

Nhưng đối với La Tuấn mà nói, chuyện này chẳng khác nào đào bới lên nỗi sợ hãi hắn giấu trong lòng bấy lâu. Hắn vẫn lo lắng Dương Cửu sẽ ra đi, lo lắng biết bao nhiêu năm, giờ một câu nói của Dương Cửu đã khiến mối lo ngấm ngầm trở thành viễn cảnh hoàn toàn chân thực trước mắt.

Nếu buộc phải hình dung bằng lời, thì là trong khoảnh khắc, trái tim La Tuấn đập thình thịch như trống trận, mặt hắn thoắt cái cắt không còn hột máu, nếu không nhờ bóng đêm che giấu giùm, không chừng Dương Cửu cũng phát hiện ra sự khác thường của hắn.

Dương CửuWhere stories live. Discover now