Dương Cửu ngồi mười mấy tiếng đồng hồ trên máy bay, uống thuốc rồi, thành ra ngủ không biết trời trăng gì luôn, đến khi tỉnh lại đã đến Munich rồi.
Hắn thong thả tản bộ dọc con đường nở đầy hoa chuông, tiếng đàn phong cầm du dương phiêu lãng trong quán bar nhỏ, nghệ thuật đồ đồng bộc lộ từ bảng hiệu đến mái hiên quán, khách ngồi trò chuyện cười nói, ai nấy đều có một cốc rượu lớn trên tay. Con đường rải gạch xanh dài như bất tận, ở một đầu xa tít còn nhìn thấy được nóc cây thánh giá khổng lồ trên nóc một giáo đường, nhưng chẳng biết còn phải đi bao nhiêu lâu nữa mới chạm tay được đến cánh cửa men thủy tinh cao sừng sững ấy.
Cha xứ ngồi sau cửa xưng tội, tay cầm thánh giá bạc. Giáo đường trần cao, và sâu hun hút, bước vào theo con đường trải thảm đỏ, hàng ghế ngồi thật dài hai bên không một bóng người. Đầu tít trong là một bức tranh hình Chúa Jesus chịu khổ hình kéo dài tới trần nhà, quanh bức hình là những thiên sứ nhỏ, chúng cười, vỗ đôi cánh trắng muốt, lông vũ bay rợp, bao phủ khắp mọi nơi ánh mắt người ta có thể vươn đến, khiến ta cảm giác như trong khoảnh khắc mình đã chạm bước lên thiên đàng.
Cha xứ nói: "Con à, con tin Chúa, người sẽ yêu con."
Dương Cửu thấy một chiếc bàn dài, trải khăn trắng, bên trên có bày rượu và bánh thánh. Hắn cầm cái ly bạc lên, gật đầu mời cha xứ, rồi ngửa đầu uống cạn.
"Tiếc là tôi không phải quỷ hút máu, nếu không ngài đã có thể dùng cái này đâm vào tim tôi rồi."
Dương Cửu bước lên bậc thang chật hẹp dẫn vào phòng xưng tội, những khe đá ghép toát ra hương vị xưa cũ đầy ám ảnh. Trong phòng xưng tội, một bức tranh lớn treo sau lưng cha xứ, lồng khung bạc cũ kĩ, trong tranh là một người đàn ông mặt nhợt nhạt, ôm một thiếu nữ khỏa thân, bước ra từ rừng rậm.
Cha xứ bình thản nhắm mắt: "Con à, không khí quanh con còn buồn thảm hơn quỷ hút máu nữa kia. Tin Chúa đi con, chỉ cần một phần trong con tin tưởng Chúa, người sẽ yêu thương con bằng mười phần nhân từ trong người."
Dương Cửu cười phá lên, hỏi lại bằng tiếng Đức trôi chảy: "Tôi xử ác vô cùng với một người, vậy mà người ấy lại yêu tôi bằng cả trái tim, bất kể trước mắt gai góc ken đầy, người đó cũng sẵn sàng phát quang cho tôi một lối đi rộng rãi. Tôi nhìn con đường ấy, mà không biết nó dẫn tới đâu; trông qua thì có chim hót hoa nở đấy, có giọng nói giục giã tôi rằng: cứ bước lên thôi, người đó yêu tôi, bất kể giữa chừng có bao nhiêu cạm bẫy trắc trở, rồi cũng chỉ như những trường đoạn ngăn cách vô thưởng vô phạt trước hạnh phúc mà thôi. Nhưng cha này, rốt cuộc là tôi phải đi đâu đây?"
"Chúa chúc phúc cho tất cả những người yêu nhau."
"Nhưng tình yêu cần máu thịt làm vật tế để nuôi dưỡng nó."
Cha xứ đột nhiên mở mắt. Ngài nhìn người đàn ông tuổi trẻ điển trai này, hắn mặc áo măng tô đen, sắc mặt tái nhợt nhưng cương quyết, ngài không nhìn rõ ánh mắt hắn, vì mọi biểu cảm của hắn đều khuất sáng với ngài; chỉ thấy sau lưng hắn là hình ảnh thiên đàng thênh thang, rực rỡ.
Cha xứ đưa tay ra với hắn: "Con à, dù con đứng trong bóng tối, chỉ cần con nghĩ trong lòng con còn ánh sáng, thì nơi con đang ở, đó là thiên đàng."
YOU ARE READING
Dương Cửu
RandomDương Cửu Tác giả: Hoài Thượng Dịch: QT ca ca :”3 ~ Biên tập: Minh Du Thể loại: đam mỹ – cận đại hiện đại – quỷ súc công vs yêu nghiệt nữ vương thụ. Tình trạng bản gốc: 46 chương chính văn, 2 chương phiên ngoại, Hoàn. Note: Bản dịch này không mang m...