Chương sáu: RP của thầy có vấn đề *RP: Nhân phẩm

153 4 0
                                    

La Tuấn về làm chủ La gia, việc đầu tiên hắn làm là thống kê cân đối lại toàn bộ số tài sản hiện có, kết quả phát hiện ra chi tiêu các loại căn bản không co kéo được đến hết năm. Cả mùa đông bọn họ đành phải ở lại tòa nhà đổ nát lạnh lẽo, Dương Cửu đứng trước công trường đang thi công, vừa không ngừng hà hơi vô hai bàn tay lạnh cóng vừa cười giòn nói: "La Tuấn, tôi khó lắm mới kiếm được cái đơn đặt hàng súng đạn cho cậu a, vồ hụt là cậu có lỗi với tôi lắm à nha~"

"Tôi biết."

La Tuấn hai tay đút trong túi áo măng tô, nghiêng đầu thấy Dương Cửu liên tục xoa xoa tay, những đốt ngón tay gầy mảnh đã đỏ ửng, gần như màu máu tươi.

Hắn bước qua tóm lấy bàn tay Dương Cửu, không để hắn cự nự, ấp giữa hai tay mình, "Sao lạnh thế này hả?"

Dương Cửu tự nhiên được bọc tay trong hai bàn tay ấm áp, khoan khoái ngáp dài một cái: "Thanh niên đầu nóng tim nóng, tự nhiên người nó cũng ấm thôi."

"Vậy anh thì sao?"

"Tôi?" Dương Cửu cười phá lên, "Tôi già rồi, tim đã sớm lạnh."

Hắn giãy khỏi bàn tay La Tuấn, rảo bước quanh công trường. Máy ủi vẫn chậm chạp chạy giữa lớp đất đóng băng tuyết, một đám công nhân bận rộn luôn tay, chuẩn bị xây lại tòa nhà chính La gia đã bị thiêu rụi trong đám cháy.

"Có thuốc thì tốt rồi." Dương Cửu lẩm nhẩm.

Gần đây hắn bị bác sĩ cấm hút thuốc, nguyên do là thường ngày hắn hút nhiều quá, cả buồng phổi đã bị nám đen thui. La Tuấn liền tịch thu hết sạch thuốc lá của hắn, hại Dương Cửu ấm ức rầu rĩ đầy một bụng, mỗi lần cơn nghiền thuốc nổi lên hắn lại ngậm đại một cọng cỏ đuôi chồn, ngồi xổm trước công trường thở ngắn than dài.

"Không thuốc, không rượu, không người đẹp ở bên hồng tụ thiêm hương dạ bạn độc~(*)" Dương Cửu lại ngáp lần nữa, "Đời gì kiểu này, rồi sống làm sao a..."

La Tuấn bước tới, cũng ngồi xổm xuống với hắn, chăm chú nhìn vào mắt hắn: "Thầy thân yêu à."

"Ờ? Gì?"

"Chờ chúng ta thu xếp ổn thỏa rồi, người đẹp sẽ có cả đống. Có điều hiện giờ, đêm đêm thức xem giấy má cùng thầy, chỉ có mình kẻ hèn mọn, bất tài này thôi. Thôi thì thầy xài đỡ đi a."

Dương Cửu dùng ánh mắt vô cùng mới lạ, như kiểu lưu manh nhòm ngó con gái nhà lành, đúng thể loại biểu cảm hắn vẫn dùng đêm đêm tán gái trong các quán bar để quan sát La Tuấn một lượt, lại chặc lưỡi: "Hàng họ vầy! Cho tôi cũng không thèm!"

Lòng tự ái đàn ông quý giá của La Tuấn đùng cái bị vùi dập nghiêm trọng, thành ra có kẻ cứ thế ngồi xổm nghẹn ngào câm nín cả buổi trong công trường.

Dương Cửu đã đứng dậy bỏ ra cổng, đằng đó có một gã tay chân đang chờ, thấy hắn liền hạ giọng nói: "Cậu Cửu, Chu đại lão đang chờ cậu trên xe."

Dương Cửu gật đầu, đi qua cổng, bên đường quả nhiên có một chiếc Rolls-Royce đen bóng đang đậu.

Dương Cửu bật cười, đại khái cảm thấy cà vạt chặt quá thít cổ, hắn tiện tay giật giật nới dây ra, rồi mở cửa xe ngồi liền vào. Ghế sau chẳng có gã vệ sĩ nào, tài xế và trợ lý đã ngồi trước cả, thấy hắn đều miễn cưỡng tỏ ra lễ độ: "Cậu Cửu."

Dương CửuWhere stories live. Discover now