Chương hai hai: Tây Thi đậu phụ Tiêu Trọng Giản

123 0 0
                                    

Giường đẩy chạy rầm rầm trên hành lang bệnh viện, đèn phòng giải phẫu cũng bật sáng, hắt màu hồng đỏ cả một khoảng hành lang lát gạch nhẵn bóng. Y tá một tay ôm tập giấy tờ một tay hấp tấp giữ chiếc mũ đồng phục tròn trên đầu, chạy vội đến hỏi: "Người nhà bệnh nhân là ai? Xin ký cho một chữ, mau mau lên!"

La Tuấn đứng dậy, lảo đảo bước ra ký tên.

Hắn cầm bút rồi lại ngừng lại nghĩ một chút, hạ giọng hỏi y tá: "Ca mổ này rốt cuộc là thế nào? Có nguy hiểm gì không? Hậu quả xấu nhất là gì?"

"Chuyện này phải có bác sĩ mới nói được, hậu quả tệ nhất là phải cắt một phần ba phổi, đương nhiên cũng có cách điều trị dần dần. Trước khi mổ tôi không thể đảm bảo chắc chắn với anh sẽ không có biến chứng gì, bệnh viện chỉ có thể làm hết sức mà thôi."

La Tuấn gật đầu, mặt tái nhợt, đặt bút ký rồi lại hỏi: "Sau này anh ấy không được hút thuốc nữa phải không?"

Y tá lạnh lùng đáp: "Đúng ra phải bỏ từ sớm rồi."

Ca mổ kéo dài tổng cộng năm tiếng đồng hồ, La Tuấn không cho Dương Cửu hút thuốc, nhưng tự hắn ngồi chờ ngoài hành lang phòng mổ thì hút hết điếu này tới điếu khác, mới đó mà mặt đất đã la liệt đầu lọc thuốc lá. Bác sĩ đi qua mấy lần định góp ý mà không dám, xã hội có một số kẻ tự thân đã sở hữu đặc quyền, và La Tuấn rõ ràng là một trong số đó.

Giữa chừng đột nhiên hắn đứng bật dậy, nói: "Không được, tôi không chịu được, phải về nhà đã."

Hắn không chịu được kiểu ngồi chờ đợi dằn vặt thế này. Nếu đổi lại là Dương Cửu hay Tiêu Trọng Giản, bọn họ đều đã được mài giũa đủ để hiểu sự kiên trì nhẫn nại quan trọng đến mức nào, bởi vậy có thể bọn họ sẽ chỉ im lặng và tiếp tục đợi, nhưng hắn không làm được. Hắn còn trẻ, luôn có một sự kích động tiềm tàng khiến hắn không sao kiềm chế được.

Hắn lao về nhà, xông vào phòng Dương Cửu, lôi đống thuốc lá của hắn ta ra đốt bằng sạch, ném hết bật lửa, còn bới luôn bộ Zippo kinh điển Dương Cửu chăm chút giấu kĩ ra, quăng tiệt ra cửa. Hắn đạp cửa phòng đọc của Dương Cửu, đập phá tan hoang đồ đạc bày biện bên trong, dường như chỉ có làm vậy mới giúp hắn phát tiết được cơn giận dữ lẫn khủng hoảng trong lòng lúc này.

Dương Cửu lúc đi vội, máy tính trên bàn còn chưa tắt, đèn xanh vẫn chớp chớp nhá nhá. Mở máy ra đã thấy danh sách ổ cứng chi chít, đánh tới tận vần Q rồi.

Bên ngoài có vài ổ đặt tên nhãn hiệu xì gà, thuốc lá ưa thích nhất của chủ nhân, lại có cả ổ cứng dùng tên hay biệt danh của bạn bè, một ổ mang tên Bình Gia, mở ra coi thì ra bên trong là số liệu kinh doanh tổng hợp hàng năm của thị trường mỹ phẩm cho giới nữ. Lại có cả ổ ghi tên La Tuấn, chứa rặt số liệu về mấy nhà máy trực thuộc, chuyên sản xuất sản phẩm cho con nít.

Trong lòng anh tôi vẫn là đứa con nít không chịu lớn hay sao?

La Tuấn lầm bầm trong bụng, thật không biết nên khóc hay nên cười.

Kéo xuống coi tiếp, lại mở được một thư mục ghi tên Tiêu Trọng Giản, bên trong chứa toàn thông tin về một số vụ buôn bán vũ khí, lính đánh thuê mà La gia không giành được. Còn có vài file lẻ để lộn xộn, mở ra thấy hầu hết đều trắng không.

Dương CửuWhere stories live. Discover now