Dương Cửu bước vào nhà hàng, một cô gái da trắng bóc, tóc đen dài đã ngồi tại một bàn trong góc chờ hắn, nhác thấy hắn cô liền duyên dáng đứng lên chào, cử chỉ dịu dàng nhã nhặn mà thật khả ái.
Dương Cửu cởi áo khoác đưa cho bồi bàn, rồi nói mà không quay lại: "Hai tách latté, một tách ít đường."
Tay bồi bàn gật đầu bỏ đi, Bình Gia mới mỉm cười ngồi xuống: "Anh tới muộn."
"Kẹt xe giữa đường." Dương Cửu lịch sự lấy món ngọt và một chiếc thìa bạc nhỏ cho cô, rồi cũng ngồi xuống.
Một điểm đặc biệt tốt ở Bình Gia, đó là người ta không cần nói dài dòng với cô. Cô sẽ không quan tâm người kia gặp gỡ ai, có bao nhiêu phụ nữ bên ngoài... kể cả là đàn ông cũng vậy, cô chỉ cần hai người cứ thế yên ổn bình lặng sống với nhau cả đời. Đương nhiên, người kia cũng chớ để tâm cô làm gì bên ngoài, dù có thấy cô cùng một chàng trai lạ thân mật đi tới, cũng chỉ cần mỉm cười bước đến nhắc nhở cô đi đường cẩn thận là đủ.
Không màng sự đời, không màng tiền bạc, lại biết nấu nướng, đối với Dương Cửu mà nói, thực là một người vợ không thể hoàn hảo hơn. Nhất là cô ấy sẽ không ngăn cấm hắn hút thuốc, quá lắm chỉ nhắc một câu chú ý sức khỏe, còn lại gì cũng mặc.
"Em tới xem căn nhà anh nói rồi." Bình Gia đón tách latté, cảm ơn bồi bàn rồi quay lại nhìn Dương Cửu, "... anh biết đấy, em đang làm ở ngân hàng, chỗ đó xa nơi em làm quá. Chiếm Sá Chủi đi buổi sáng hay kẹt xe, em thì là con gái, tối đến có hôm phải làm thêm, hôm nào cũng về tàu điện ngầm cũng không an toàn."
Dương Cửu thông cảm gật đầu: "Vậy em lựa lấy nhà nào quanh quanh trong thành phố đi."
"Anh không có ý kiến gì chứ?"
"Em vui là được."
"Xa hẳn La gia có ổn không? Ivy nói cậu hai La cần anh lắm."
"Người ta thành niên rồi!" Dương Cửu cười, cúi đầu xem thực đơn, "Sao anh làm bảo mẫu cho cậu ta cả đời được."
Bình Gia cũng mỉm cười: "Cũng phải."
Được một lát, Dương Cửu đột nhiên ngẩng lên: "Cần anh đón không?"
"Đón gì cơ?"
"Sáng chiều em đi ấy."
"Không sao đâu, gần nhà thì em tự lái xe cũng được, không làm thêm giờ thì tối sáu giờ là về tới nơi rồi, nếu phải làm thì muộn hơn một chút, nhưng không lỡ bữa tối đâu."
"Vậy được." Dương Cửu gập thực đơn lại, "Tối tám giờ anh ở nhà, nếu chín giờ chưa thấy tức là hôm đó anh không về. Nếu có việc phải rời cảng, anh sẽ báo em biết. Cần anh việc gì cứ gọi điện là được."
Bình Gia mỉm cười thoải mái, đưa tách cà phê lên miệng uống cạn.
Đó không phải tình yêu một cô gái trẻ như cô cần. Thực ra cô cũng chẳng cần loại cảm giác mãnh liệt sinh ra từ sự gần gũi lẫn rung động, thứ cô cần là cuộc sống, là thể diện, và sự ổn định, một cuộc hôn nhân cần nhau, nhưng không ràng buộc lẫn nhau.
Một người phụ nữ bước ra từ thế giới ngầm, tuy không từng thực sự giao du với xã hội đen, nhưng có những quan niệm và lề thói đã ăn sâu vào con người cô. Trong thế giới đen tối mạnh được yếu thua này, ái tình thủy chung sao mà hiếm hoi, phụ nữ dựa vào gia tộc, địa vị lẫn sắc đẹp để hấp dẫn ánh mắt nam giới, đàn ông vung tiền tài, quyền lực cùng trăm thứ không tên ra để thâu tóm thật nhiều đàn bà. Vô số cô gái trẻ trung như cô vẫn còn mơ mộng đến tình yêu, đến những cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối cùng các chàng trai đàng hoàng phong độ, trông qua mới thật hoàn hảo trọn vẹn; có điều loại tình yêu đó có thể tồn tại được bao lâu? Một năm, hai năm, ba năm hay năm năm? Qua vài chục năm tuổi già ập đến, sắc đẹp không còn, tình yêu trước kia cũng sớm thành món hàng chẳng đáng tiền, còn bao nhiêu sức chỉ để chăm chăm ngăn cản tình nhân của chồng mình sinh thêm con về tranh thừa kế.
YOU ARE READING
Dương Cửu
De TodoDương Cửu Tác giả: Hoài Thượng Dịch: QT ca ca :”3 ~ Biên tập: Minh Du Thể loại: đam mỹ – cận đại hiện đại – quỷ súc công vs yêu nghiệt nữ vương thụ. Tình trạng bản gốc: 46 chương chính văn, 2 chương phiên ngoại, Hoàn. Note: Bản dịch này không mang m...