Chương ba: Nữ nhi đều là cọp cái

198 5 0
                                    

Trước bữa cơm tối Dương Cửu mò ra ngoài một chuyến, lúc về xách theo mấy món ăn đơn giản và ít tiền mặt. Trông ánh mắt nghi ngờ của La Tuấn hắn liền nhún vai, cười rất chi hiền lành: "Cướp của nhà giàu san bớt cho dân nghèo, cướp của nhà giàu san bớt cho dân nghèo~"

Đồ ăn thực tình không nhiều, hầu hết đều chui cả vào cái dạ dày đang tuổi lớn của La Tuấn... còn Dương Cửu chỉ ngồi hút thuốc, như thể bất cứ lúc nào hắn cũng chỉ cần nicotin là đủ. Dáng vẻ gã đàn ông này khi hút thuốc càng gợi cảm ghê gớm, ảm đạm, bình thản, trầm lặng mà lộng lẫy, thậm chí dấu tích đau đớn còn vương lại trên gương mặt, chỉ tô đậm thêm vẻ từng trải đến cao ngạo.

Dương Cửu vẫn vừa hút thuốc vừa xem báo, những đốt ngón tay thanh mảnh chậm rãi lần trên trang giấy, khẽ gõ nhịp: "Đưa tin rồi này, La gia gặp tai họa, nhà chính bị cướp sạch không còn gì. Bất động sản còn lại của anh cậu sẽ được mấy vị đại gia chia đều, trong ấy Tiêu gia được lợi lớn nhất. Bọn họ coi thằng nhỏ thừa kế danh chính ngôn thuận như cậu là không khí rồi a."

La Tuấn liếc qua tờ báo, điềm nhiên nói: "Mẹ tôi chẳng có danh phận gì, bọn chúng vin vào chuyện ấy để lớn lối thôi."

"Chúng ta phải giữ bằng được số tài sản ấy." Dương Cửu gấp tờ báo lại, chậm rãi nhả một ngụm khói, "... nếu cậu muốn khôi phục gia tộc, tay trắng thì mơ đi."

"Anh tính làm gì đây? Giành mồi trong hang hổ của Tiêu Trọng Giản? Nhưng ngoài anh hai tôi, chẳng còn ai thừa nhận thân phận của tôi cả..."

"Còn có tôi nè." Dương Cửu đột nhiên chớp chớp mắt đầy quyến rũ, "Tôi là góa phụ a~"

La Tuấn giật đứng hình một cái, lẳng lặng im miệng.

Tiểu thuyết võ hiệp sẽ viết như vầy: tàn thu, đêm mưa gió, một gian phòng xập xệ trong khách điếm bình dân; khách nhân thần bí đội mưa xuất hiện, hiểm nguy ẩn mình trong bao kiếm, hai tiếng choang choang đột ngột vang lên, đao quang kiếm ảnh sáng lóa rạch nát bóng đêm...

Bình minh lên, không gian một hồi tĩnh lặng. Thi thể đã vùi sâu dưới lòng đất, hiệp khách biệt ly lưng đeo thanh kiếm giản đơn bình dị, lưu lạc tận chân trời.

Phông nền kinh điển trong tiểu thuyết võ hiệp: khách điếm bình dân điêu tàn.

Sư phụ bất lương Dương Cửu và tiểu đồ đệ mười tám tuổi La Tuấn của hắn, giờ này đang ở trong một nhà trọ toen hoẻn kiểu kiểu vậy.

Tối đến Dương Cửu xuống lầu hút thuốc, vừa đến đầu cầu thang, nhác thấy trước bàn tiếp khách tầng một có mấy gã áo đen vừa móc một tấm hình ra vừa hỏi bà chủ mập: "Thấy thằng nhỏ này bao giờ chưa?"

La Tuấn bị Dương Cửu véo mũi đánh thức, sư phụ dã man ra tay thật tàn bạo, hầu như muốn vặn đứt mũi tiểu đồ đệ: "Dậy mau lên! Người của Tiêu gia đuổi đến!"

La Tuấn dù sao còn tuổi trẻ ham ngủ, mơ mơ màng màng bị Dương Cửu xách đầu nhét dưới vòi nước, vặn nước lạnh xối cho ướt sũng, rồi túm cổ lôi dậy: "Tỉnh hẳn chưa?"

La Tuần bấu bấu víu víu hắn, ho khù khụ: "Ai đuổi đến? Anh bảo ai đuổi đến?!"

"Bọn muốn mạng cậu ấy." Dương Cửu lạnh lùng nói xong, liền xô mạnh La Tuấn ra sau, rồi ngay lập tức tắt đèn trong phòng.

Dương CửuWhere stories live. Discover now