Hắn luôn lo sợ rồi một ngày cảnh này sẽ thành sự thật. Hắn biết mỗi khi Dương Cửu chơi bời phong lưu ở bên ngoài, cũng đâu hẳn là thật lòng, người này vốn vô tâm vô tính, hắn đơn giản chỉ ham chơi, chẳng cần nghĩ nghiêm trọng làm gì. Thế nhưng tình trạng ấy có thể kéo dài bao lâu, ngộ nhỡ có một ngày hắn thực sự yêu một ai khác? Nhưng ngộ nhỡ hắn thực sự đi lầm đường lạc lối? Đến lúc ấy hắn sẽ khăng khăng đòi bỏ đi, đòi rời xa mình, đến lúc ấy phải làm sao??
Tiêu Trọng Giản đã nghĩ tới rất nhiều con đường, nhiều khi hắn thức trắng đêm không ngủ nổi, thứ cảm giác lo âu sầu muộn tạo thành một áp lực vô hình khó tả thành lời, và cứ thế như một khối đá tảng đè nặng trong lòng hắn từng giờ từng phút.
Hắn nghĩ đến cái ngày đó, hắn chỉ còn biết đau khổ cầu xin đối phương đừng đi, bộ dạng ấy sao mà tồi tệ, nhưng nỗi sợ hãi hầu như khiến hắn quên đi tất thảy. Giống như bị kẻ nào cầm dao kề bên cổ, không chừng ta sẽ sợ hãi đến phát điên, không chừng sẽ nhu nhược van xin tha mạng, không chừng ta sẽ làm những điều xấu hổ tột cùng mà chính ta cũng không sao tưởng tượng nổi trước đó... nhưng cơn hoảng loạn trước giờ phút mất đi sinh mạng khiến ta không còn nghĩ được bất cứ thứ gì khác nữa,
Kẻ đang kinh hoàng tột độ lại thường làm ra những hành động quá khích vượt kiểm soát, giống như ăn trộm vặt bị chủ nhà phát hiện có khi vì sợ bị bắt đến cảnh sát mà sảy tay giết người, bọn trộm mộ dở chừng gặp nguy khốn lại kêu gào la hét, trong lúc vô thức cứ thế va đụng vào những nơi then chốt, khiến cả bọn cùng mất mạng. Ai ai cũng vậy, càng sợ càng dễ hành động theo bản năng, thậm chí lo sợ kẻ khác cướp mất thứ gì thuộc về mình, rốt cuộc thà tự tay phá hủy thứ đó trước đi còn hơn.
Những điều ấy Dương Cửu lại không biết. Hắn từng sợ đánh mất thứ gì đâu? Đời hắn chỉ sợ mất tính mạng, còn lại mọi thứ khác mất rồi thì thôi, chẳng có gì đáng giá bằng cái mạng hắn hết.
"... Tiêu Trọng Giản." Dương Cửu nói nhạt nhẽo, nhưng rạch ròi từng chữ, "Anh thế này làm tôi thấy ghê tởm lắm, tôi từng chứng kiến có kẻ ép người ta tự sát, nhưng chưa bao giờ tôi biết còn có kẻ van xin người ta chết thế này."
"Tôi không muốn cậu chết..."
"Anh không thấy anh như vậy tức cười lắm hả? Vì một người phụ nữ mà khiến mình thành thế này, mà nếu vì một cô gái tốt thì cũng được đi, đằng đây lại là Chu Nhuế..."
"Chẳng liên quan gì đến cô ta cả!"
Dương Cửu quay đầu lại, mỉm cười châm chọc không buồn che giấu: "... vậy là vì La Vinh Thận sao?"
Ý tứ của hắn sắc bén thẳng thừng như vậy, khiến Tiêu Trọng GIản dù có bao nhiêu điều muốn nói cũng không sao mở miệng nổi.
"Đừng nghĩ chuyện nói láo với tôi, Tiêu Trọng Giản." Dương Cửu nói nhẹ nhàng, "Việc anh muốn giết tôi là có từ trước khi anh lấy Chu Nhuế, mà quan hệ với La Vinh Thận là sau khi anh lấy Chu Nhuế rồi. Anh quan tâm đến món lời cô ta mang lại, điều đó chẳng có gì sai, thậm chí đó vốn là việc anh nên làm. Nhưng vì thế mà anh muốn làm hại đến thứ tôi coi trọng nhất trên đời, là chính tôi đây, thì không thể được."
YOU ARE READING
Dương Cửu
РазноеDương Cửu Tác giả: Hoài Thượng Dịch: QT ca ca :”3 ~ Biên tập: Minh Du Thể loại: đam mỹ – cận đại hiện đại – quỷ súc công vs yêu nghiệt nữ vương thụ. Tình trạng bản gốc: 46 chương chính văn, 2 chương phiên ngoại, Hoàn. Note: Bản dịch này không mang m...