La Vinh Thận ban đầu được mai táng ở nghĩa địa công cộng, sau này La Tuấn chấn hưng lại gia nghiệp rồi, liền dời mộ anh hai hắn đến một khu nghĩa địa tư nhân phong thủy thực đẹp, còn mướn riêng một người thường xuyên tới chăm nom. Từ việc ấy mà xem ra, thì hắn quả là một người rất biết ơn nghĩa, ai đã đối tốt với hắn, hắn đều không tùy tiện quên họ.
Bia mộ được tạc từ loại cẩm thạch tốt, chạm hoa nổi, thang lên chín bậc, xung quanh trồng những loài cỏ hoa sinh thời La Vinh Thận ưa thích nhất. Trên bia còn khảm một bức ảnh La Vinh Thận, người đàn ông này thực tình bề ngoài không tệ, gương mặt tươi tắn, nhìn như lúc nào cũng đương mỉm cười.
Dương Cửu quỳ gối trước ngôi mộ, đặt xuống một bó hoa bách hợp.
Không hiểu vì sao đột nhiên hắn thấy tim mình đập thình thịch, một cảm giác nôn nao, bất an khó định hình bao trùm quanh mình, khiến hắn đêm đến cũng không thể ngủ yên. Thứ cảm giác này giống như ngày La Vinh Thận chưa chết, luôn luôn có một âm thanh u ám vang lên từ cõi tối tăm, nhắc nhở hắn, điều gì phải tới, rồi sẽ tới.
... không nên là vậy, Dương Cửu tự nhủ, tuy rằng Tiêu Trọng Giản còn chưa bị trừng phạt, nhưng rồi hắn sẽ phải nhận mà thôi.
Ngày đó cũng không còn xa nữa.
"Thực ra lắm khi tôi nghĩ cậu và tôi cũng giống nhau lắm." Dương Cửu nhìn chăm chú vào nụ cười không bao giờ thay đổi trên tấm hình La Vinh Thận, "... cậu xem, chúng ta đều ưa đánh cược, đều có lòng muốn trả thù, cũng đều thích chơi cờ vây. Thậm chí cả gương mặt chúng ta cũng có phần tương tự. Giờ La gia thực sự đã lớn mạnh lại rồi, cậu thắng cược, mà tôi nghĩ tôi cũng sẽ không thua đâu."
"Em trai cậu là loại người có thể khiến người ta theo mình, mà cũng làm người ta sợ hãi. Nó coi vậy mà cố chấp, đã quyết định gì rồi là không cách nào thay đổi được, nó không quên thù oán, mà nhớ ân tình cũng dai. Nhiều lúc nó hành xử cực đoan lắm, tôi thấy vậy chưa hẳn đã hay. Có điều thời gian của tôi chẳng được bao nhiêu nữa, cũng không còn sức chỉnh đốn giúp nó. Hồi này tôi cứ cảm giác như có chuyện gì sắp xảy ra, như là ngay ngày mai... mà không chừng lát nữa đây cũng nên."
Dương Cửu đặt tay lên ngực trái: "Tôi cam đoan với cậu, chỉ cần chuyện này qua được êm đẹp, nhất định tôi sẽ trở về dạy bảo thằng nhỏ đó đến nơi đến chốn, tới chừng nào nó ngoan ngoãn như con mèo con thì thôi."
Gương mặt La Vinh Thận trên ảnh vẫn nguyên nụ cười ngơ ngác, chẳng có gì thay đổi.
"... nếu tôi không về, vậy là tôi đã xuống đó cùng cậu." Dương Cửu đưa tay vuốt ve tấm ảnh, giọng trầm thấp gần như thì thầm, "... còn nếu tôi trở về được, thì Tiêu Trọng Giản phải xuống đó gặp cậu."
Hắn khẽ mỉm cười với La Vinh Thận, nụ cười thật mờ nhạt, nhưng ý cười lọt qua đáy mắt lại như nhân lên bội phần, kết hợp với đuôi mắt dài mảnh khẽ nheo nheo, thành ra nồng đậm đến mức khiến người ta nhìn thấy rồi đột nhiên sinh ra một thứ ảo giác bất an.
Khi La Tuấn rời xe, đi bộ lên khu mộ, điều đầu tiên lọt vào mắt hắn là nụ cười mờ nhạt đó. Không hiểu vì đâu, ngực hắn thoáng đau nhói, giống như bị một sợi tơ mỏng manh bất chợt thắt chặt quanh tim, tuy chỉ một thoáng chốc nhưng cũng đủ khiến hắn gần như nghẹn thở.
YOU ARE READING
Dương Cửu
RandomDương Cửu Tác giả: Hoài Thượng Dịch: QT ca ca :”3 ~ Biên tập: Minh Du Thể loại: đam mỹ – cận đại hiện đại – quỷ súc công vs yêu nghiệt nữ vương thụ. Tình trạng bản gốc: 46 chương chính văn, 2 chương phiên ngoại, Hoàn. Note: Bản dịch này không mang m...