Chương ba mươi: Lão lưu manh trở về

117 2 0
                                    

Đại lục, hai năm sau.

Trong một căn nhà ngang tầm thường tại khu dân cư nhỏ của thành phố B, Tiêu Trọng Giản lao về phía cửa sổ, trái tim đã muốn vỡ tung.

Và hắn thấy cái người vừa nhảy qua cửa sổ đó, đang cuộn mình trong không trung, và khuỵu hai đầu gối đáp xuống đất, vừa chạm đất, hắn theo đà chồm dậy, ba chân bốn cẳng chạy thẳng.

Giọng hét của Tiêu Trọng Giản lúc này mới đúng là muốn xé toang cuống họng: "... Đuổi theo cho tao!!!"

Tiếng chân chạy rầm rập vang lên trong con hẻm, một bóng đen đột ngột xuất hiện, ngoái đầu nhìn sau lưng, rồi khom người, nhảy vọt lên bờ tường không một tiếng động.

Liền sau đó, âm thanh quát tháo, la ó đuổi bắt rộn lên, ít nhất hơn hai chục gã cầm súng và vệ sĩ túa ra, các loại giọng địa phương hỗn độn vào nhau: "Đây đây! Bọn tao thấy nó chạy vô đây!!"

"Chó nghiệp vụ, lôi chó nghiệp vụ đến mau!"

"Tụi bây coi chừng, Giang ca nói để bị thương một sợi tóc hắn là Tiêu đại lấy mạng tụi bây đó!"

Tiếng chó sủa, tiếng súng lên đạn rợn người vọng đi thật xa trong đêm khuya, xung quanh đều là những nhà dân nghèo, có người run lẩy bẩy lén nhìn ra, mà vừa nhác thấy bóng súng ống, đã vội vàng rụt đầu vào, sập cửa lại.

Dương Cửu nén nhịp thở dốc, hầu như để mình hòa vào bóng tối.

Kỳ thực sức hắn đã rất yếu, nhảy từ trên lầu xuống, vừa rơi chạm đất đã chồm dậy bỏ chạy, ngay lúc ấy xương cốt đau rầm rĩ đã hại hắn thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh. Hơn mười gã dắt chó đuổi sát sau lưng, đã mấy phen hắn chỉ hận không thể đứng lại vái vái xin tha, mẹ nó chứ chạy có mấy cây số mà hại người kinh khủng khiếp!

Quân La Tuấn mang theo đại khái cũng không nhiều lắm, nên bọn người đuổi theo từ trong khu nhà xập xệ đều là người của Tiêu Trọng Giản. Tốp đầu tiên đã theo Dương Cửu mấy cây số, vào đến một con hẻm khác, mười phút sau một chiếc xe dừng bánh trước hẻm, cửa sau cửa trước đều có người bước xuống, rồi Tiêu Trọng Giản mới ra, chậm rãi đi vào hẻm.

"Dương Cửu." Hắn chăm chú nhìn phía trước, bình tĩnh nói, "Tôi biết cậu ở đây."

Giọng hắn rõ ràng ở rất gần. Dương Cửu phục trên bờ tường, cố sức đè nén hơi thở dồn dập vì căng thẳng.

"Con hẻm này hai lối trước sau đều bị chặn kín rồi, giờ tôi có hai mươi người ở đây, năm con chó nghiệp vụ, hơn mười khẩu súng. La Tuấn thì bao vây vòng ngoài, nó không vào đây được, cậu cũng không ra được, đừng hy vọng chuyện nó cứu được cậu. Chưa nói nếu cậu rơi vào tay nó thật, chắc chắn sẽ thê thảm hơn nhiều, tự tay cậu giết người thân duy nhất của nó, đừng quên."

Tiêu Trọng Giản ung dung thả bước trong hẻm, giọng hắn cũng dần dần đến gần hơn, Dương Cửu không biết có phải mình bị ảo giác không, nhưng hình như khi Tiêu Trọng Giản đi qua chỗ tường bao hắn đang nấp, hắn ta thoáng ngừng lại, rồi mới tiếp tục bước đi.

Rất khó hình dung tình thế lúc này, vô số người chăm chăm lùng sục một kẻ sờ sờ trước mắt bọn họ, chỉ cần thở mạnh một chút, chỉ cần mùi hơi thở của hắn lộ ra một li trong không khí, đàn chó nghiệp vụ kia sẽ lập tức chồm đến, cào xé lôi hắn ngã xuống, và rồi... hắn sẽ phải đối diện với cái kẻ bị ám ảnh cưỡng chế và cố chấp đến đáng sợ ấy.

Dương CửuWhere stories live. Discover now