Chương ba tư: Con bài cuối cùng

126 1 0
                                    

Thành phố B có vô số tụ điểm ăn chơi kiêm sòng bạc, nhưng dám công khai treo biển hiệu hành nghề thế này, thì đây là nơi duy nhất.

Trong sảnh lớn có rất nhiều bàn đánh bạc, chia làm mấy khu vực, dành cho khách chơi bài, chơi mạt chược, đổ xí ngầu, thậm chí cả bàn billard cũng có luôn. Sàn nhà trải thảm đỏ sẫm, rượu uống thả phanh, sòng bạc có bố trí một quầy bar kiêm quán cà phê trông rất lịch sự nhã nhặn, bất quá vị nào hứng chí leo lên bục giật mic hát đại một bài cũng không sao. Tầng trên thì có vẻ yên tĩnh hơn, cả tầng chia thành nhiều lô ghế, mỗi lô thừa đủ để được coi như một phòng nghỉ nhỏ, tuy không chào mời thẳng dịch vụ tình dục, nhưng nếu quý khách muốn cùng bạn gái qua một đêm thần tiên ở đây, sòng bạc cũng sẵn sàng chiều lòng.

Lầu ba thì hẳn là tầng đỏ đen cao cấp, bước lên đã thấy bài trí đúng kiểu sòng bạc quốc tế, một màn hình lớn ốp dọc cả sảnh. Còn tầng trên cùng là khu vực làm việc, người ta nói những kẻ ngụ ở tầng này quản lý cả sản nghiệp đều là hạng có máu mặt trong La gia, bất quá chính La Tuấn cũng không thường đến đây, hắn chỉ chỉ đạo mọi chuyện qua điện thoại mà thôi.

"Đương yên đương lành sao tự nhiên La Tuấn nó lại mở sòng bạc trong nội địa vậy ta?"

"Thật ra mở sòng bạc mới là mục tiêu chính trong đợt xâm nhập nội địa này của nó, nghe nói có một buổi tối nó ra ngoài uống rượu rồi chạy xe bạt mạng, vừa lúc ấy có người băng qua đường, thiếu chút nữa đã đâm vào người ta. Thằng nhãi ấy đúng là quen thói ngang ngược, lúc đó nó định xuống xe quẳng ra mớ tiền cho xong chuyện, ai ngờ đâu kẻ suýt bị đụng xe vừa thấy biển số xe hắn đã cuống quýt bỏ chạy, xem ra chuồn còn nhanh hơn gã chủ xe vừa gây chuyện là hắn. La Tuấn cũng thấy tò mò, liền quay xe đuổi theo xem sao, kết quả là... như sét đánh ngang tai... tên đó hóa ra chính là kẻ thù giết anh hắn đang bỏ trốn từ hai năm trước."

Tiêu Trọng Giản đi thẳng vào sảnh, theo chân tay nhân viên sòng bạc hết sức lễ độ, bất quá hắn vẫn ngoái lại nhìn, mỉm cười: "Dương Cửu, sao lại tụt lại thế kia?"

Dương Cửu vừa run cầm cập vừa quắp một cái cột giữa sảnh, mếu máo hỏi: "Vầy vầy vầy vầy vầy vầy chớ sao... sao bữa đó nó không bắt tôi luôn?"

"Cảm ơn tôi đi." Tiêu Trọng Giản tóm lấy hắn, rồi lôi lão yêu nghiệt vào gọn trong lòng mình, "... lúc đó nó vừa xuống xe định bắt cậu, thì có điện thoại của bọn thuộc hạ, báo rằng có người của La gia không biết điều, đi đánh nhau với cảnh sát nội địa. Đến khi nó vội vàng giải quyết xong cú điện thoại rắc rối đó thì cậu đã chạy mất dạng rồi."

Dương Cửu lắp bắp nói: "Vậy vậy vậy vậy thì... thì thì đứa đàn em đó rõ ràng là anh sai nó làm rồi, vầy vầy tức tức là... bên cạnh La Tuấn lúc nào cũng có tai mắt của... của anh hả."

Tiêu Trọng Giản mỉm cười không đáp.

Dương Cửu hít hơi lấy dũng khí, rồi bắt đầu rầm rì lải nhải: "Mấy người làm vầy là không được a, bất đồng quan điểm cũng không nên gây sự xích mích vầy a, tranh giành lợi nhuận cũng phải biết tiến biết lui mỗi người nhường nhau một tí mới dễ xong việc a, đấu đá nhau hoài chỉ có hao tiền hao sức mà thôi, riêng cái này là tôi hết sức tán thành quan điểm của lão già Chu ấy... mà anh có nghe tôi nói không đó? Nhà mấy người đừng có gây hấn với La gia hoài nữa đi..."

Dương CửuWhere stories live. Discover now