Chương hai tư: Quái thú tráng lệ hóa thân thành tình thánh

89 2 0
                                    

Tối hôm đó Chu lão gia uống hơi quá chén nên không định về nhà, tính ở lại luôn nhà con rể con gái. Người hầu vừa đỡ ông ta vào phòng ngủ, đột nhiên cửa phòng bị xô mở, tiếp nữa là Chu Nhuế khóc lóc lu loa chạy ào vào, hai mắt đỏ ké húp híp như quả hạch đào: "Ba ơi cứu con!!"

Chu lão gia hoảng hồn, vội vàng đỡ con gái: "Làm sao? Cuối cùng là có chuyện gì?"

Chu Nhuế vừa thút thít vừa gục đầu vào lòng ông ta, khóc một hồi đến thở hết nổi. Ông già có chút nóng nảy, chịu không được sẵng giọng nói: "Tiêu Trọng Giản đâu? Có chuyện gì hả? Rốt cuộc là có chuyện gì? Đừng có để khách khứa dưới lầu nghe được người ta cười cho!"

Vài đứa hầu gái thân cận của Chu Nhuế ban nãy lật đật chạy lên theo, giờ đều đứng dúm dó một chỗ không dám mở miệng. Chu lão gia trông mà tức khí, liền quát ầm lên: "Chúng bây không còn phép tắc gì nữa hả!! Thấy cô chủ khóc thế này mà không biết khuyên ngăn là sao?"

Đám hầu gái sợ sệt chạy vào, mỗi người mỗi ấp úng, mất một hồi mới dám ngập ngừng nói với ông già: "Tiên sinh nói, nói muốn... ly hôn với... với cô chủ..."

Chu lão gia há hốc mồm, hồi lâu mới thở lại nổi, ông ta lạnh lùng nói: "Nói chuyện ngu xuẩn gì thế hả! Sao đang lễ lạt lại làm loạn lên?"

Một nhỏ hầu gái vừa khóc vừa nói: "Không phải tiên sinh đòi ly hôn giữa tiệc, là cô chủ làm ầm lên, tiên sinh đang ở dưới lầu tiễn khách về rồi..."

Chu lão gia giận điên người, vừa xoa dịu con gái nói đừng lo cứ ngồi dậy rồi ba sẽ không để con chịu khổ đâu, vừa la lối gọi Tiêu Trọng Giản lên ngay. Người trong Tiêu gia vốn đã không ưa Chu gia, vậy là cả đám nhất loạt tìm chỗ tránh, bọn người hầu thì bảo không nghe, nhất thời tình hình náo loạn hết lên.

"Tiêu Trọng Giản đâu?" Chu lão gia đùng đùng giận dữ, đã muốn tự xuống tìm người, "Đương yên đương lành nó đòi ly hôn cái gì, nó tưởng ly hôn là trò chơi à, nói bỏ là bỏ được hả?!"

Bọn người hầu vội vàng chạy theo sau: "Lão gia đừng kích động a, đợi tiên sinh tiễn hết khách rồi sẽ trở lại ngay mà..."

Đột nhiên cửa phòng bị đẩy ra, Tiêu Trọng Giản dẫn theo Giang Lăng và vài gã tâm phúc khác bước vào. Những người này đều đã từng vào sinh ra tử cùng Tiêu Trọng Giản, giữ những vị trí cao trong nhà, ai nấy đều thực danh thực quyền, vừa xuất hiện đã nhất loạt âm trầm không hé răng nói một lời.

Chu lão gia vừa nhìn tình thế đã nghĩ quả thật là như muốn bức vua thoái vị, nhất thời sa sầm mặt. Dù gì ông ta cũng là hạng cáo già, biết thế nào là lùi một bước tiến trăm bước, thành ra sắc mặt dù tồi tệ đến đâu cũng không tùy tiện phát tác như ban nãy nữa, chỉ nhẹ nhàng vỗ về Chu Nhuế, rồi đứng dậy khỏi ghế bành.

Tiêu Trọng Giản bước tới trước mặt bọn họ, không buồn nhìn Chu Nhuế, mà hình như cũng chẳng nhìn Chu lão gia. Biểu cảm trên mặt hắn rất điềm tĩnh, mà tuyệt nhiên không có vẻ gì định thương lượng với ai, như thể hắn đứng ở đây lúc này chỉ là để tuyên bố quyết định của mình, còn ai nghe ai phản đối chẳng liên quan gì đến hắn nữa.

Dương CửuWhere stories live. Discover now