Chương mười chín: Bắn tỉa vs giáp lá cà

90 2 0
                                    

Sáng ngày 18 Tiêu Trọng Giản sẽ dự một hội nghị thương mại của cảng, địa điểm là tầng trên cùng một nhà hàng thuộc về gia đình hắn.

Mấy năm gần đây bản lĩnh của La Tuấn ngày càng lợi hại, xoay xở trước sau phá được không ít vụ làm ăn của Tiêu gia. Tiêu Trọng Giản quả cũng tránh né bớt một số lĩnh vực nguy hiểm, từ vài năm trước hắn bắt đầu giao thiệp với giới truyền thông và giải trí, đến giờ đã thực hiện được khá nhiều sự kiện lớn. Có người nói hắn là kẻ đứng sau chống lưng cho các ngôi sao nữ của vài công ty đĩa hát, đồng thời cũng dính vào không ít vụ bê bối tình trường.

Chu Nhuế đã làm náo loạn mấy lần, có lần xộc lên tận phòng làm việc của Tiêu Trọng Giản, kết quả là mở cửa ra chỉ thấy hắn và nàng ngôi sao vừa vào phòng đang ngồi bàn công việc rất nghiêm chỉnh, cả hai đều quay lại kinh ngạc nhìn cô ta. Mấy vụ kiểu đó lần một lần hai còn lấp liếm được, chứ cứ diễn đi diễn lại thì thôi khỏi nói, các công ty truyền thông đối thủ lập tức mượn gió bẻ măng, đưa tin móc máy trắng trợn, khiến Tiêu Trọng Giản thật không còn mặt mũi nào.

Lại có kẻ đút lắm tiền cho bọn người làm của Tiêu gia để moi tin, nghe được rằng Tiêu Trọng Giản lúc giận dữ đã định ly hôn với Chu Nhuế, còn nói hồi đó cưới Chu Nhuế về không phải là ý của hắn, toàn vì Dương Cửu ra sức hối thúc mới ra chuyện. Dương Cửu giờ căn bản là chủ đề cấm kỵ với người Tiêu gia, nếu Tiêu Trọng Giản đúng là vì thế mà không buồn gặp Chu Nhuế nữa, thì đây quả là một cái cơ lý tưởng để ly hôn.

Tình tay ba nhà đại gia thì phức tạp thôi rồi, cứ là lâm ly tầm cỡ phim tâm lý giờ vàng, dân cảng lâu ngày không có xì căng đan đặng rửa tai lần này liền được một phen sôi sục. Ngẫm xem, con dâu ông nọ bà kia không sinh đẻ được đã là gì? Vài lão nhà giàu lăng nhăng nảy nòi ra mấy đứa con riêng không phải càng tầm xàm hay sao~? Thế nên còn có sự vụ gì đáng cho thiên hạ tưng bừng hào hứng hơn tình tay ba rắc rối nhập nhằng? Đã vậy màn tay ba ấy còn dây đến cả tranh giành quyền lực, truy lùng ám sát, tiền tài gái đẹp, đấu đá thương trường...

Bất quá ngoài diễn viên hạng ba quá thì, hết võ ra, chẳng ai ưa chuyện tên tuổi mình bị thảy vô chảo nóng xào qua xào lại, đừng nói gì cái kiểu xào vô cùng ác ý độc địa ấy. Thường thường khi gặp tình cảnh này, đương sự tất nhiên chỉ hận không thể nhảy ra gào rú: Các người buông tha tôi đi!! Đầu đuôi gốc rễ đều vạch cho mấy người coi hết rồi, đây chẳng còn gì hay ho nữa đâu mà bới!

Nhưng rất không may, chỉ cần lớn tiếng một câu vậy thôi, tức khắc sẽ lại thành một chứng cớ mới toanh, mà đương sự hớ miệng lộ ra, nói không chừng còn khiến đám dân tình ưa coi náo nhiệt suy đoán tầm bậy tầm bạ kiểu: A đồng chí này phát biểu hùng hồn vậy chắc vì thấy thiên hạ bàn tán còn chưa đủ um xùm, giờ muốn đích thân ra trận thêm phần củi lửa đây?

Tiêu Trọng Giản là loại người tuyệt đối coi thể diện như tính mạng. Năm xưa mỗi khi Dương Cửu trăng hoa bên ngoài, ai ai cũng biết, trong lòng hắn phẫn nộ đến muốn giết người, thế nhưng biểu hiện ra ngoài vẫn hoàn toàn bình thản, mặc kệ ai hỏi cũng đáp không biết không nghe không thấy. Một kẻ giữ vẻ đường hoàng còn hơn giữ mạng như hắn, bảo hắn hở ra một chữ với giới truyền thông, chẳng bằng bắt hắn đâm đầu vào tường cho xong.

Dương CửuWhere stories live. Discover now