Chương hai lăm: Bản chất của lưu manh là văn thanh

96 1 0
                                    

Tối đó Dương Cửu đang coi TV với La Tuấn trong phòng bệnh, hai thầy trò tưng bừng hào hứng xem talk show "Khang Hy đến đây", vừa xem vừa cười ha hả. Đột nhiên di động của Dương Cửu đổ chuông, hắn bắt máy luôn không buồn nhìn, vui vẻ nói: "A lô?"

"Cậu Cửu."

Dương Cửu hỏi: "Gì gì? Tiếng TV to quá trời, La Tuấn bây cho bé bé lại coi... Ai hở ai hở? Việc gì nói lẹ đê!"

"Cậu Cửu!"

Dương Cửu à lên một tiếng, đã nhớ ra giọng này là ai: "Ông già Chu! Ông có việc gì đó?"

La Tuấn đương cầm cái điều khiển TV, vừa nghe vậy đã vội vểnh tai lắng nghe.

"Cậu Cửu, Tiêu Trọng Giản muốn ly hôn."

Dương Cửu sửng sốt ngây người mất mấy giây, rồi chậm rãi nói: "... Ông già à, ông bấm lộn số rồi, ly hôn thì đi kiếm luật sư chứ, tìm tôi làm gì?"

Chu lão gia đã muốn trầm giọng: "Cậu Cửu cậu đừng giả vờ hồ đồ, đây Tiêu Trọng Giản đang ngồi cạnh ta đây, nó nói nó ly hôn vì cậu, cậu nói rõ ra một câu đi!"

"... Vì tôi? Nào tôi có giành vợ anh ta đâu..."

Ai nghe vậy rồi cũng có thể tưởng tượng ra vẻ mặt bối rối vô tội của Dương Cửu. Bộ dạng ấy thật giống như một cây gai sắc nhọn, đâm thấu vào lòng dạ nóng hổi yếu đuối của người ta, khiến người ta quằn quại đau đớn.

Chu lão gia bồi thêm một câu trước khi cúp máy, ông ta nói rành rọt từng chữ: "Cậu Cửu, Tiêu Trọng Giản nói nó yêu cậu."

Đầu dây bên kia mơ hồ nghe được tiếng TV ồn ào, lại thêm cả tiếng cười ầm ĩ và tiếng hét hò rất cường điệu, nhộn nhạo xa xôi như không đúng thật vậy. Qua mấy giây nữa, giọng Dương Cửu mới vang lên, nhạt nhẽo bình thản, "... Tôi biết rồi, còn chuyện gì nữa không?"

Chu lão gia nói: "Vậy thôi." rồi cúp máy, quay lại nhìn Tiêu Trọng Giản.

Tiêu Trọng Giản cúi đầu, gương mặt tối mờ vì khuất sáng. Trong một khoảnh khắc, Chu lão gia nghĩ mình đã chiến thắng, nhưng ngay sau đó ông ta đã thấy Tiêu Trọng Giản ngẩng lên, nói đơn giản: "... giờ tôi đã biết, một nửa phần cậu ấy cũng không dành cho tôi... nhưng thế thì sao? Xét cho cùng cũng đâu thể cầm cổ ép cậu ấy yêu tôi đâu."

Chu lão gia chồm lên giận dữ: "Mày quyết cứng đầu vậy phải không!"

Tiêu Trọng Giản cười phá lên: "Lão gia à, ông đừng nghĩ tôi sẽ sợ thân bại danh liệt vì chuyện này, thực tình tôi chẳng còn sợ gì nữa đâu. Họ Tiêu này trước kia vốn chẳng có gì, tay trắng không một xu dính túi, đã tưởng chừng không thể tồn tại trong gia tộc này. Hôm đó Dương cửu nói một câu rất đúng, cậu ấy nói nếu không có cậu ấy thì tôi chẳng có gì hết, không có cậu ấy thì giờ tôi vẫn còn là thằng nghèo kiết đáng thương hại, mà có còn sống đến giờ này không cũng chẳng chắc được. Giờ có thể cậu ấy sẽ bị kẻ khác cướp mất, đột nhiên tôi nhận ra, nếu không có cậu ấy, thì dù tôi có gia tài bạc triệu, quyền lực rợp trời, tôi vẫn chỉ là kẻ trắng tay đáng thương trước kia, thậm chí so với hồi đó còn đáng sợ, đáng tuyệt vọng hơn nhiều. Tình cảnh đó bảo tưởng tượng tôi còn không dám, giờ để không bị ra nông nỗi ấy, muốn tôi làm gì tôi cũng sẵn sàng chấp nhận, huống gì chỉ là chấm dứt một cuộc hôn nhân?"

Dương CửuWhere stories live. Discover now