CHAP 48: MÓN QUÀ CỦA GURENA
Mặt cho nước mắt rơi mặn chát, mặt cho những tiếng nấc cứ thế nghẹn ngào, nó vẫn cố gắng duy trì tốc độ cao nhất, khoảng cách giữa nó và thuộc hạ của Gurena mỗi lúc một gần. Một chút nữa thôi, chỉ một chút nữa bà ta chắc chắn sẽ bị nó đuổi kịp và nó nhất định phải điều tra ra tung tích của mẹ bằng mọi giá.
- Oh, cháu gái yêu quý!!!
Nó sững người, chổi thần cũng theo đó mà đột ngột dừng lại khiến cả người nó vì tốc độ nãy giờ quá nhanh mà lao hẳn về phía trước, chỉ một chút nữa thôi nếu nó không giữ thẳng bằng kịp thì chắc chắn sẽ rơi khỏi chổi và mất mạng.
Nó nghiêng người, nhìn sang hướng phát ra giọng nói.
Gurena???
Bà ta đang xuất hiện ở ngay đây, ngay cạnh nó. Bà ta khoác trên người một bộ trang phục toàn màu đen hắc ám, đã vậy, bà ta còn đang đứng trên một con quạ đen khổng lồ mà theo phán đoán của nó chắc con quạ đó chính là linh thú của bà ta, cũng giống như bé Pi là linh thú của nó.
Thấy nó vẫn ngẩng người, Gurena khẽ bật cười, một nụ cười mị hoặc khiến nó lại tiếp tục ngẩng ra. Phải nói rằng theo trí nhớ ít ỏi của nó về mẹ thì Gurena rõ ràng có rất nhiều nét giống với mẹ nó, cũng như lúc này đây, tuy nó biết nụ cười đó không hề tốt đẹp gì nhưng nó vẫn có thể liên tưởng đến nụ cười hiền đầy dịu dàng của mẹ nó khi chải tóc cho nó. Không để nó tiếp tục ngẩng ngơ, Gurena liền lên tiếng:
- Nhìn ta bằng ánh mắt yêu thương như vậy có lẽ không phù hợp cho lắm nhỉ.
Nó giật mình, thu hồi lại ánh mắt vừa nãy của mình, thay vào đó là dáng vẻ lạnh lùng cùng đôi mắt không cảm xúc. Nó lạnh giọng:
- Tôi đang muốn tìm bà, không ngờ lại gặp dễ đến vậy.
Gurena bật cười ha hả, giọng nói giễu cợt:
- Câu này ta nên nói mới đúng.
Rồi Gurena không nhanh không chậm, nói tiếp:
- Thuộc hạ của ta chắc cũng cho ngươi biết rồi, ta sẽ tặng ngươi một món quà nhỏ để... chúc mừng cho ngươi vừa tìm được tình yêu.
Nói rồi, bà ta lại cười bí hiểm. Nó nhíu mày:
- Bà đừng vòng vo nữa, vào thẳng vấn đề đi.
Gurena chật lưỡi, lắc lắc đầu:
- Làm việc rất dứt khoác, ta rất thích đấy.
Nhận lại cái nhíu mày thứ hai của nó, Gurena vào thẳng vấn đề:
- Cháu gái yêu quý. Món quà của ta chính là một bí mật rất đáng giá.
- Nói nhanh đi.
Nó lạnh giọng chen vào. Gurena tỏ vẻ hơi khó chịu, không ngờ một con nhãi như nó mà có thể nói chuyện với bà ta như vậy. Nhưng rồi rất nhanh chóng, bà ta khẽ nở một nụ cười, tiếp tục món quà còn dang dở:
- Cái đêm định mệnh - ngày sinh nhật của ngươi - chắc ngươi biết có chuyện gì xảy ra rồi chứ?
Lời nói của Gurena nhắc nó nhớ về cái đêm kinh hoàng đó. Cái đêm đã làm cho nó từ một nàng công chúa hạnh phúc trở thành một người mất hết tất cả. Trong ánh mắt nó hiện lên một nỗi xót xa. Nhưng nó nhanh chóng xua đi cảm xúc trong mình. Hiện tại, nó đang đối diện với Gurena, nó nhất định phải bình tĩnh, khổng được để bị chi phối, nếu khong rất dễ bị bà ta lợi dụng điểm yếu để làm gì đó. Nó khẽ gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÍ MẬT PHÙ THỦY - PHẦN 1
Teen FictionMột cuộc sống tưởng như bình thường suốt 17 năm trời của nó đột nhiên tan biến chỉ trong 1 ngày Được yêu mến rồi lại bị xa lánh Rốt cuộc nó là ai??? Tại sao kí ức của nó về nơi đó lại quá mơ hồ, hệt như không có??? đây là tác phẩm đầu tay, mong mọi...