CHAP 68: BAO NĂM XA CÁCH

1.7K 93 2
                                    

CHAP 68: BAO NĂM XA CÁCH

Trải qua một hành trình thật dài, được sự giúp đỡ của mọi người vượt qua rất nhiều khó khăn, cuối cùng nó đã đến được nơi mình cần đến. Ngay lúc này đây, căn phòng ở tầng cao nhất trong cung điện đã hiện hữu trước mắt nó. Nó đứng sững hồi lâu nhìn cánh cửa, điều hòa lại hơi thở, lấy hết bình tĩnh để đối diện với những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra ngay khi nó mở cánh cửa này ra.

Nó chuẩn bị tư thế đề phòng, sẵn sàng tấn công trong trường hợp cấp bách rồi, nó không tiến lại gần thêm nữa mà đưa tay về phía trước, dùng phép thuật điều khiển cánh cửa mở ra.

Đây là một cánh cửa làm bằng gỗ sồi trông rất cứng cáp và khá cũ kĩ. Tuy nhiên, cánh cửa lại rất sạch sẽ và không bám chút rêu phong hay bất kì hạt bụi nào, ngay đến mạng nhện cũng không có. Có lẽ, căn phòng này rất quan trọng nên mới khác hẳn những căn phòng cũ kĩ khác trong cung điện.

Theo sự điều khiển của nó, cánh cửa mở ra một cách nặng nề và rất chậm. Tiếng cót két phát ra theo mỗi nhịp cửa. Tim nó đập nhanh và rất mạnh, nó rất hồi hộp, không biết liệu điều gì đang đón chờ nó ở nơi này đây.

Cánh cửa cuối cùng cũng đã được mở ra, bên trong hoàn toàn chìm trong bóng tối. Một sự im lặng đến đáng sợ bao trùm cả căn phòng và xung quanh nó. Sự im lặng này làm nó rất khó chịu, lúc này đây, nó có thể nghe rõ tiếng thở cùng nhịp tim của mình.

Nó phất tay, tạo một quả cầu ánh sáng ở lòng bàn tay. Nếu không vào hang cọp thì làm sao bắt được cọp đây??? Nó tin hắn và biết chắc Gurena đang ở bên trong. Lo sợ có, phân vân có. Thế nhưng, nó bỏ qua tất cả những cảm xúc hỗn độn trong lòng mình, quyết chí tiến vào bên trong kia. Sống thì đã sao mà chết thì đã sao??? Cứ để định mệnh quyết định vậy.

Nó đã hoàn toàn ổn định tâm lí, vứt bỏ mọi lo toan. Hít một hơi thật sâu, nó thận trọng bước vào bên trong, những bước đi hết sức nhẹ nhàng, không phát ra một tiếng động nào cả. Vừa đi nó vừa đề cao cảnh giác, không ngừng cố gắng quan sát xung quanh thông qua ánh sáng ở lòng bàn tay.

Nó đã bước vào bên trong.

Đi thêm được độ mươi bước, nó giật mình quay về phía sau. Nguyên nhân không gì khác chính là do âm thanh phát ra từ phía cửa. Lúc nó quay lại, nó phát hiện ra rằng cánh cửa đang từ từ đóng lại, càng lúc càng đóng lại nhanh hơn. Nó hoảng loạn, cảm thấy bất an, vội lao đến phía cánh cửa nhưng đã muộn. Cánh cửa ấy đã đóng lại hoàn toàn, nó đã không còn đường ra nữa rồi.

Nắm lấy chốt cửa, nó cố gắng mở ra, một phần vì nó không muốn bị nhốt trong này, một phần vì nó sợ... rất sợ... ở một mình trong bóng tối. Những lúc thế này, nó cảm giác rất không an toàn, những nỗi sợ hãi vô hình cứ ngập tràn trong tim nó khiến nó không kiềm chế được chính mình, trở nên hoảng loạn và mất đi sự thận trọng.

Nó cứ đập mạnh vào cánh cửa nhưng vô ích, cánh cửa ấy vẫn rất rắn chắc, rất kiên cố, không suy suyển chút nào.

Nhưng, ngay một lúc sau, cả căn phòng bừng sáng.

Ánh sáng bất ngờ khiến nó cảm thấy chói mắt, đưa tay che mắt mình lại, nó từ từ thích nghi với ánh sáng này.

Nó nhìn một lượt căn phòng này.

BÍ MẬT PHÙ THỦY - PHẦN 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ