CHAP 4: RYU MỚI
Anh đứng đối diện với nó, đưa tay gỡ bỏ mũ áo choàng lông thú, để lộ ra trước mắt nó khuôn mặt của anh.
Nó sững sờ, ngơ ngác. Đẹp! Quả thực rất đẹp. Nó không tin được vào mắt mình nữa, người đang đứng trước nó là một thiên thần chính hiệu, là hotboy đẹp trai nhất mà trước giờ nó từng thấy. Không, phải nói hiện giờ với nó, anh là thiên thần đẹp trai nhất mà cho dù có trải qua bao lâu nữa nó cũng không thể tìm được một người đẹp hơn anh.
Anh sở hữu làn da trắng không chút tì vết, khuôn mặt anh mang vẻ đẹp mà ai cũng hằng ao ước từ đôi chân mày, đôi mắt, đến mũi, miệng, tất cả đều diễn tả bằng hai từ: "hoàn hảo". Nó thích đôi mắt anh, đôi mắt màu hổ phách, sáng trong tuyệt đẹp. Điều làm nó để tâm nhất ngoài sự hoàn hảo của anh là mái tóc màu xanh kì lạ, rất phù hợp với anh nhưng không hề gây chói mắt.
Nó thốt lên trong vô thức:
- Phù thủy cũng nhuộm tóc sao?
Nở nụ cười nhẹ, rất nhẹ thôi nhưng bao ánh hào quang giờ đều tập trung vào anh khiến nó ngây ngốc, không thể rời mắt, anh đưa tay vuốt ve vài lọn tóc tím của nó, thì thầm đủ cho nó và anh nghe thấy:
- Ngốc, màu mắt và màu tóc của phù thủy cũng giống như con người mà thôi. Thế nhưng vẫn có những trường hợp đặc biệt, màu mắt và tóc của họ khác với những phù thủy khác.
Thấy vẻ mặt vẫn còn nét tò mò của nó, anh nói tiếp:
- Đa số những người thuộc dòng dõi hoàng tộc thì màu mắt và màu tóc của họ sẽ đặc biệt hơn hẳn, một số rất hiếm hoi những phù thủy bình thường lại sở hữu màu mắt và màu tóc đặc biệt.
- Vậy tóc tím và mắt tím ở chỗ phù thủy cũng có nhiều sao?
Hơi bất ngờ trước câu hỏi của nó nhưng anh cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, ôn tồn nói tiếp:
- Không có nhiều đâu, rất ít người sỡ hữu. Còn việc vì sao em lại sỡ hữu nó thì từ từ em sẽ biết, em sẽ nhanh chóng nhớ ra thôi. Nếu như thật sự cần thiết, anh sẽ giúp em.
Nó im lặng, ngẫm nghĩ.
- Chúng ta về Thế Giới Phép Thuật thôi. - đưa bàn tay hướng về phía nó, anh phá tan những suy tư trong lòng nó nãy giờ.
Nghe câu nói của anh, nó bật dậy, mặt vết thương vừa được anh băng bó do cử động mạnh đột ngột mà nhói lên, nó cất tiếng:
- Không, em không đi đâu. Đây là nhà em, là gia đình em, cũng là nơi em thuộc về.
Ánh mắt anh hiện lên tia u buồn nhưng anh biết, nó đã không muốn đi thì không ai có thể ép buộc nó được, sẽ có một lúc, nó nhận ra đâu mới là nơi nó thực sự thuộc về. Nhưng anh cũng không thể ở lại đây lâu, giải quyết xong ở đây anh phải trở về điều tra, tìm hiểu sự việc xảy ra. Nén tiếng thở dài, anh đưa tay kéo mũ áo choàng che đi khuôn mặt mình, lẳng lặng quay ra phía sân trường tan hoang do trận chiến vừa rồi.
Hai tay anh vươn ra, hướng thẳng phía sân trường.
- Phục hồi.
Lời anh vừa dứt, phía trên những nơi bị đổ vỡ xuất hiện một vòng tròn lớn màu xanh, phía trong vòng tròn là họa tiết ngôi sao tám cánh đẹp mặt. Từ vòng tròn, ánh sáng bao lấy mọi thứ rồi tắt lịm, mọi thứ trở về như ban đầu, tưởng như chưa hề có cuộc chiến kì lạ nào từng xảy ra ở chính nơi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÍ MẬT PHÙ THỦY - PHẦN 1
Ficção AdolescenteMột cuộc sống tưởng như bình thường suốt 17 năm trời của nó đột nhiên tan biến chỉ trong 1 ngày Được yêu mến rồi lại bị xa lánh Rốt cuộc nó là ai??? Tại sao kí ức của nó về nơi đó lại quá mơ hồ, hệt như không có??? đây là tác phẩm đầu tay, mong mọi...