CHAP 13: BÌNH YÊN TRƯỚC CƠN BÃO

2.9K 158 4
                                    

CHAP 13: BÌNH YÊN TRƯỚC CƠN BÃO

Cảm giác có ánh nắng chiếu mạnh vào, nó từ từ mở mắt ra. Cảm thấy cổ mình có hơi nhức mỏi, nó toang đưa tay lên xoa xoa cổ thì bất giác nhận ra nó đang tay trong tay với hắn. Nó giật mình, liếc nhìn sang thì thấy hắn còn đang ngủ, mái tóc bạch kim cùng khuôn mặt hắn lúc này trông thật yên bình, ấm áp, chẳng có chút dáng vẻ lạnh lùng nào cả. Cố gỡ tay mình ra khỏi tay hắn nhưng nó không tài nào gỡ được, nó cảm giác dường như nó càng cố bỏ tay ra thì tay hắn lại càng siết chặt.

- Thức rồi à?

Nó giật mình, giọng nói này, chính là giọng nói băng lãnh ngàn năm của hắn. Quay qua nhìn hắn, nó nghẹn lời, không biết nói gì.

Hắn nhìn xuống, nhận ra việc mà nó đang làm, hắn tự động thả tay ra, tỏ vẻ bình thản như không có gì:

- Sắp vào giờ học rồi, tính ở đây luôn à?

- Học... à... phải vào học chứ.

Nó ấp úng, đứng bật dậy, ngay lập tức dùng phép dịch chuyển dịch chuyển đến lớp học. Nó cũng không hiểu nổi bản thân, chỉ là hai người ngủ quên rồi vô tình nắm tay thôi mà, tại sao nó lại thấy ngại, sao nó lại hồi hộp thế nhỉ.

Cố xóa tan những suy nghĩ trong đầu, nó bước vào lớp. Tiến về chỗ ngồi, lại những lời bàn tán, những ánh mắt kì thị dành cho nó. Nó không hiểu, thực ra nó đã làm gì sai mà họ lại đối xử với nó như vậy. Đột nhiên, mọi thứ trước mắt nó đều xoay tròn, tất cả đều trở nên mờ ảo, nó đang cảm thấy chóng mặt. Đưa tay vỗ nhẹ vào trán, nó lắc lắc đầu, cố xua tan mệt mỏi. Kì lạ, tại sao nó lại thấy mệt mỏi và chóng mắt vậy chứ.

Giáo sư đã vào lớp, một tiết học trôi qua, vẫn những ánh nhìn, những lời nói không mấy hay ho về nó nhưng nó chẳng để tâm chút nào. Cơn chóng mặt vẫn bám lấy nó, khiến nó thực sự khó chịu. Thật ra nguyên nhân là vì sao???

Tiết học cuối cùng của ngày hôm nay đã đến, nó cũng đã thấy khỏe hơn. Thế nhưng, nó vẫn không thôi thắc mắc về sự việc vừa rồi. Thông thường, khi nhớ về một phần kí ức cũ nó sẽ cảm thấy đau đầu và có một chút chóng mặt, nhưng vừa rồi nó lại chẳng nhớ thêm chút gì về quá khứ của mình. Hàng ngàn câu hỏi đang bủa vây lấy nó thì nó chợt nghe loáng thoáng điều gì đó từ giáo sư:

- Thuật dịch chuyển là thuật thường được sử dụng, nhất là vào những trường hợp khẩn cấp, thuật này rất hữu ích. Thế nhưng, tùy năng lực của mỗi phù thủy mà giới hạn sử dụng thuật dịch chuyển sẽ khác nhau. Là phù thủy sơ cấp, thuật dịch chuyển chỉ được sử dụng 1 lần, nếu dùng lần 2, chắc chắn sẽ bị kiệt sức hoặc tệ hơn là chết. Với các em, những phù thủy trung cấp, giới hạn của các em là dùng đến lần 3. Nhưng chỉ khi thực sự cần thiết các em mới nên dùng lần 3, bởi khi dùng lần 3, thuật này sẽ vắt kiệt sức của các em. Còn những phù thủy cấp cao thì giới hạn sử dụng của họ là 5 lần. Ngoài ra, những phù thủy mang sức mạnh vượt trội có thể sử dụng tới lần thứ 6.

Những lời giáo sư nói cứ xoay quanh đầu nó. Chẳng phải nó đã dùng thuật dịch chuyển tới 4 lần rồi sao? Không lẽ nguyên nhân nó chóng mặt là do thuật dịch chuyển sao? 

BÍ MẬT PHÙ THỦY - PHẦN 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ