Chapter 40

41 0 0
                                    

-Chapter 40-

[BEA'S POV]

Nagising naman ako sa alarm ko. It's already past five in the morning. Mabuti na lang at alas diyes pa ang flight namin. Babangon na sana ako nang maramdaman ko ang braso ni Gino sa baywang ko.

"Maya ka na bumangon, baby. Maaga pa oh..." his husky voice is tempting.

"Babe, nagugutom ako," natatawa kong sabi.

"Alright! Magpapadeliver lang ako. Higa ka lang muna diyan," umupo siya sa kama at kinapa ang cellphone niya sa ilalim ng unan. Grabe lang 'tong si Gino, napaka-bipolar talaga!

"Babe..."

"Uhm?"

Napunta din ang tingin niya sa bagay na tinitignan ko. Hindi ko naman maiwasang mapaluha. Gagi, Beatrize! Ginusto mo naman yan di'ba?!

"Ssshhh... Tahan na. I wouldn't say sorry dahil ginusto ko yan. Pero wag ka namang matakot, please."

Pinatahan niya ako bago niya ipagpatuloy ang pag-order ng pagkain online.

"What do you want for dessert?" Tanong niya sa akin?

"Gusto ko ng sundae, strawberry sundae ha!"

"Oh... okay," itinuloy niya ang pagpindot sa phone niya, "tch! She doesn't want me for dessert!"

Narinig ko yun pero hindi na lang ako nagreact. Tumayo ako para makaligo na.

"Saan ka pupunta?"

"Maliligo lang, boss."

"Sabay tayo?!" Ay talaga nga naman.

"Walang magre-receive sa order mo. Wag ka ngang pasaway, Gino!"

"Sungit!"

"Matagal na kaya!"

"Hmm, bagalan mo na lang ang pagligo. Okay?"

Napa-iling na lang ako. Pasaway talaga kahit kailan!

"Wag mong isasarado yung pinto ha?"

I grunted at mukhang tuwang-tuwa si unggoy na inisin ako.

Binilisan ko ang pagligo dahil gusto ko rin siyang asarin. Pero mukhang mabilis ang delivery boy at naabutan niya pa ang pagbabanlaw ko.

"Done already?!" Natatawang sabi niya nang magmadali akong mapunas ng tuwalya at magsuot ng robe. "Sayang!"

"Wag ka nga, Joseph Gino! Wag mong papa-iralin sa akin yang kamanyakan mo!"

"Baby! Grabe ka sa'kin ah! Gusto ko lang makasabay ka sa paliligo, anong manyak dun?"

Aba... Ay talaga palang inaasar ako ng mokong na'to!

"Magbibihis na ako, nagugutom na talaga ako."

He smiled at pabirong sumaludo sa akin, "yes, commander. Sunod ako after ko maligo."

--------

Tapos ko ng kainin ang breakfast na inorder niya nang makalabas siya ng kwarto.

"Anyare? Natapon?" Biro niyang tanong sa akin.

"Ang bagal mo kasing magbihis. What took you so long?"

"Secret!" He winked at me. Inirapan ko siya at tumayo sa lamesa.

"Hey, where are you going?"

"Secret din!" Ganti kong pasaring sa kanya.

Pagkatapos naman niyang kumain ay naabutan niya akong nagme-make up. Nakasanayan ko na rin kasi mag-ayos bago umalis papasok sa opisina.

The Garcias: Gino - Melting Mr. SubzeroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon