Audrey's POV
Pagkarating ko sa bahay dumiretso na ako agad sa kwarto. Nagpalit na din ako agad. Pagkatapos humiga muna ako sa kama. Hayy. Nakaka-relax. Feeling ko tuloy ngayon lang ako nakahiga. Parang forever akong naglakbay eh.
--
Pagkagising ko alas-otso na ng gabi. Nakatulog pala ako ng hindi ko namamalayan. I guess dahil talagang pagod ako? Paano ba naman kasing hindi ako mapapagod eh ang dami naming pinuntahan ni Shanaiah. Atsaka halatang lakwatsera yun. Alam ang pasikot sikot sa Mall. Ako nga CR pa lang nahihilo na ako.
Pagkatapos kong ayusin yung blanket na sigurado naman akong si Mama ang naglagay bumaba na ako at kumain. Pinainit ko lang yung niluto ni mamang Sinigang dahil malamig na kaninang tinikman ko.
Binuksan ko na din yung TV para may pampalipas oras ako habang kumakain. Feeling ko kasi may multong biglang kakatok sa pintuan tapos may dalang kutsilyo tapos--tapos... Waaah!! Sasaksakin ako. Pero syempre, imagination ko lang yan. Wala naman sigurong multo kapag alas-otso hindi ba?
Pagkatapos kong kumain hinugasan ko na yung mga pinagkainan ko at umakyat sa kwarto. Habang nakahiga kinuha ko muna yung CP ko sa gilid ng unan ko. Nagbasa muna ako sa wattpad since hindi pa naman ako dinadapuan ng antok.
Binabasa ko ngayon yung story na "Hundred Days With My Master" On-Going siya at malapit na akong matapos dun sa last UD nung author. Tsk. Try niyo din minsang basahin. Haha. Sa ngayon kasi naghihintay na lang ako ng mga UD ng ibang authors. Silent Reader lang ako. Walang pang-load para mag-comment eh. Sorry na po.
(A/N: Para-paraan lang eh noh? Haha. Segway Much?)
Matapos kong basahin yung last UD in-off ko na yung CP.
5 Minutes
.
.
.
10 Minutes
.
.
.
15 Minutes
.
.
.
20 Minutes
.
.
.
25 Minutes
.
.
.
30 Minutes
.
.
.
Anak ng tokwa naman oh! Bakit hindi pa rin ako dinadapuan ng antok. Trenta minutos na ang lumipas hindi pa rin ako natutulog.
Nung masigurado kong hindi pa rin ako makatulog kinuha ko na yung netbook dun sa taas ng cabinet ko. Regalo yun nung Ninong ko last Christmas.
Bumabawi raw eh. Hindi ko nga sana kukunin kasi nakakahiya kaso kay Mama niya diniretso hindi tuloy ako nakapag-pasalamat. Kakahiya naman.
Pagkatapos kong i-open yung FB account ko. Hindi na ako nagulat dahil hindi naman ganun ka-active itong account ko. Usually kasi sa Twitter ako online eh. Minsan sa tumblr minsan sa instagram tapos kapag wala na talaga akong choice mag Fb na ako. Himala nga ngayon kasi una kong binuksan ay facebook.
Wait...
Processing...
Totoo?
Hindi nga?
Weh?
Talaga?
Waaaah! In-add ako nila Kyle at Harold. Totoo ba ito? Sila? In-add ako? Hindi nga? Peksman? Walang biro? Ows? Weh? Paano kaya nila nalaman?
Tongaks Audrey! Buong pangalan mo ba naman ang ibalandra mo sa FB.
Pero wait. Bakit kaya ako in-add ng mokong na yun. Imposible naman kasing add lang ng add yun. Pero wait bakit ba masyado akong affected ngayon. Oh ngayon kung in-add nila ako? Anong gagawin mo? Kikiligin na ba dapat ako ganun? Kasi mga Hearthrob sa Academy namin ang nag-add sa akin? Ganun?
--
A/N: Hai Guys! It's me again :) Hai :) How are you? :D
BINABASA MO ANG
Hundred Days With My Master
Fiksi RemajaMeet Maria Audrey Castallero isang babaeng walang hinangad kundi ang makatapos ng paga-aral at ang pagpapart-time job sa isang karinderya. Pero may nangyari sa kanyang nanay at may tumulong rito. At tinanong niya ang kapalit kaya kailangan niyang ma...