Chapter 31

100 14 0
                                    

Audrey's POV

"Kung may next time pa." Sabi ng kilala kong nagmamay-ari ng boses. At sa di ko alam na dahilan bigla ko na lang nabitawan yung hawak kong lollipop na binili ko pa sa canteen kanina.

Fudge. Agad-agad kong kinuha yung nahulog na lollipop sa sahig. Sayang pa ito. Chupa-Chups pa naman.

"Don't you dare to run or else..." pagbabanta niya sa akin ng akmang tatakbuhan na naman namin siya ni Shanaiah.

"Or else what?" I ask him while smirking. Ano ba naman 'tong nasasabi ko! Packing tape! Nangangatog na nga 'ko sa takot nakukuha ko pang mag-smirk.

"Audrey alis muna ako. Naiihi na ako eh." Bulong sa akin ni Shanaiah na sigurado kong tatakas lang dito sa kalokohang nagawa namin.

"Don't you dare to move or else..." pangagaya ko sa boses ni Harold kanina. Hindi naman siya gumalaw na sigurado kong natakot dahil sa ma-awtoridad kong saad sa kanya.

Nakita ko namang binubuksan niya na yung lollipop na binili niya rin kanina. Fudge. Kinakabahan na rin ata 'to sa kaba.

Binuksan ko rin yung lollipop ko dahil kinakabahan ako.

"Gusto mo?" I asked. Kinakabahan ako sa tensiyong binibigay niya. I can't say any words right now because facing his angelic face I mean his hansome face makes me more worried.

"We'll talk about something. Follow me." Matapos niyang sabihin 'yon ay tumalikod na siya. Tiningnan ko naman mata sa mata si Shanaiah na parang humihingi ng tulong.

Nagkibit balikat lang siya sabay sabing "It's you're business and I think I should go. Enjoy your day Audrey!"

Pagkatapos nun umalis na siya leaving me dumbfounded. Arrgh. Bakit lahat sila iniiwan ako?

"Are you planning not to follow me slave?" Tanong sa akin ni Harold na bumalik para sabihin iyon. He even emphasized the word slave at parang pinapamukha niya sa akin yun.

"Arrrgh. Lahat kayo pasakit sa ulo!" Naaasar kong sigaw sa kanya. Tinignan niya lang ako at naglakad muli. Wala na rin akong nagawa kundi sundan na lamang siya.

--
A/N: Eto lang kinakaya ng utak ko. Haha ^^ T_____T

Hundred Days With My MasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon