Chapter 7

5.1K 171 33
                                    

Dianne's POV

Nandito pa rin kami ni Taehyung sa canteen at kumakain pa rin.

"Ah Taehyung mamaya ko nalang pala sasabihin sayo yung nangyari kahapon sa pinuntahan namin nila Mom ah?"

Sabi ko sa kanya at sya naman nilunok muna yung pagkain nya bago sya sumagot sa akin.

"Bakit mamaya pa? Bakit hindi nalang ngayon?"

Tanong nya naman. Haisst ang hirap talaga ng situation ko ngayon!

"Masyado kasing private kaya kailangan nating mag-usap ng masinsinan at hindi dito sa public!"

Sabi ko naman! Hindi ko pa pala nababanggit sa inyo na bukod sa akin ay may iba pang kaibigan si Taehyung.

Iyon ay ang BTS na sikat na sikat dito sa school. Kasama sa mga kaibigan nya si Jimin na fiance ko na ngayon. Ang mga BTS members ay sina Taehyung, Jungkook, Jimin, Jin, Namjoon, Hoseok and Suga.

"Okay! Sa garden nalang tayo mamaya!"

Tumango naman ako sa kanya at sabay na kaming natapos sa pagkain kaya pumunta na kami sa next class namin.

Nang makarating kami sa room, wala pa yung next teacher namin kaya umupo na kami ni Taehyung sa upuan namin.

Pagkaupo ko, yumuko muna ako at hinintay na lang yung teacher namin.

Nakarinig ako ng bulungan ng mga classmates ko but still nakayuko pa rin ako at pinapakinggan ng mabuti ang mga sinasabi nila.

"Gosh! Sino kaya yung fiance ni Jimin?"

"Sayang naman yung relation ni Jimin at Rachel!"

"Maganda kaya yung fiance nya?"

Yan ang ilan sa mga narinig ko. Ano bang pake nila kung may fiance na si Jimin?

Mga ilang minutes lang, dumating na yung teacher namin at nag-discuss na.

Nabo-boring ako kaya natulog muna ako sa desk ko.

Nagising ako ng may kumakalabit sa pisnge ko. Dumilat ako at nakita ko si Taehyung na nakangiti.

"Dianne tara na sa garden at sabihin mo na ang mga dapat mong sabihin!"

"Oo na!"

Tumayo na ako at binitbit ang bag ko. Sabay kaming lumabas ni Taehyung sa room at naglakad na papuntang garden.

Habang naglalakad kami, nakita ko si Rachel na nakatitig sa akin at ang sama ng tingin.

Iniwas ko nalang ang tingin ko sa kanya. Ayoko ng gulo kaya mananahimik nalang ako.

Nakarating kami ni Taehyung sa garden at dumeretso kami ng upo sa bench na nandoon.

"So, simulan mo na ang pagku-kwento!" sabi ni Taehyung

"Para kang sira! Sige eto na nga! Nung pumunta kami nila mom and dad sa isang restaurant, nakita namin dun ang bestfriend ni mom which is Tita Ana and ang asawa ni Tita Ana pero kasama nila ang isa nilang anak na si Jimin. Nagulat ako kung bakit nandoon sya pero sinabi ni Tita Ana na engaged na daw kami ni Jimin at bawal ng kumontra dun. Next week ang kasal namin! Matutupad na din yung pangarap ko!" sabi ko

"So engaged na pala kayo ni Jimin? Diba yun yung mahal mo?"

Sabi nya na parang naiinis. Tumango naman ako at ngumiti.

"Siguraduhin nya lang na hindi ka nya papaiyakin kundi ako mismo papatay sa kanya gago sya!"

May binulong si Taehyung pero hindi ko na narinig iyon.

"Tara na uwi na tayo!"

Sabi ko at tumayo na. Tumayo na rin naman sya tapos sabay na kaming naglakad paalis.

Nang makarating kami sa parking lot, nakita ko yung driver namin at hinihintay na ako.

"Sige na Taehyung uwi na ako!"

Sabi ko at kiniss sya sa pisnge. Ganyan talaga kaming mag-bestfriend parang magkapatid na kung magturingan.

"Sige ingat!"

Sabi nya at naglakad na paalis. Sumakay na naman ako sa kotse namin para umuwi.

Nakarating kami sa bahay at dire-diretso ako pagpasok sa loob.

Nakita ko sila mom doon na kumakain na kaya nagbihis muna ako at nakikain na din.

"Anak, 3 days nalang pala kasal nyo na ni Jimin!" mom said

My eyes went big at napasigaw nalang.

"ANG BILIS NAMAN MOM!" I said

Pano kasi nasa getting to know each other palang kami tapos biglang boom kasal nyo na agad!!

Kayo kaya malagay sa sitwasyon ko kaso wag na akin lang si Jimin! Joke!

"Ganun talaga anak!" mom said

Tinapos ko nalang ang pagkain at umakyat na sa kwarto ko. Niyakap ko yung unan at napabuntong hininga.

Ilang days nalang pala magiging mag-asawa na kami. Magiging Mrs. Park na rin pala ako.

Ano kayang feeling kapag kinakasal ka na? Yung tipong naglalakad ka sa simbahan tapos naghihintay sa dulo yung taong mahal mo.

Aish makatulog na nga pisti! Sumasakit lang utak ko kakaisip! At tsaka bakit ang sama ng tingin ni Rachel sakin kanina?

Sinet ko na yung alarm clock ko at pinatay na ang ilaw at binuksan yung lamp shade.

Jimin's POV

Nandito ako sa kwarto ko at kasalukuyang nanonood ng movie ng biglang may kumatok sa kwarto ko.

Tumayo ako at binuksan ito and there nakita ko si Mom.

"Jimin anak let's talk. Follow me at my room." Mom said

"Okay" sabi ko at pinatay na ang movie na pinapanood ko at sumunod na kay Mom sa room nya.

Pagkapasok ko nakita ko si Mom na nakaupo sa kama. So umupo na rin ako.

"Jimin anak, 3 days nalang at ikakasal na kayo ni Dianne my darling!" tuwang-tuwa na sabi ni Mom

Hindi ako sumagot at nanatiling tahimik na lang. I don't like that girl coz the only girl in my heart is Rachel.

I sighed and nodded. I don't have the guts to object. I love Rachel but my Mom doesnt want our relationship to exist anymore.

I stand at lumabas na sa kwarto ni Mom na walang emosyon sa muka.

Im not happy nor excited because Im frustrated and angry.

Pinatay ko na ang ilaw sa kwarto ko at binuksan na ang lamp shade and I sleep.

I missed my Rachel so badly!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ayos ba? okay walang pumansin namatay joke ✌✌✌

I'm Mr. Jimin's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon