Dianne's POV
The fudge! Ako buntis? Aba ewan di ko alam! Masyado pa akong bata para sa ganyan!
"Baliw ka ba Jimin? Bakit naman ako mabubuntis?" sabi ko
"Eh kasi ano uhm diba may nangyari satin?" sabi nya. Namula naman yung muka ko. Bakit nya pa pinaalala?
"Huh? Wala ah! Siguro si Rachel yun!" sabi ko
Ayoko ng maalala pa ang pangyayaring 'yon. Kinalimutan ko na yun kaya dapat lang na kalimutan nya na rin. Tutal naman si Rachel ang palaging iniisip nya.
Aish! Aakyat na nga lang ako sa kwarto ko! Kainis! Pagdating sa kwarto ko, humiga ako sa kama at tinitigan yung kisam;
"Kung sakaling may mabuo, hindi ko nalang sasabihin sa kanya. Ipalaglag ko nalang kaya?"Yeah tama! Ipapalaglag ko nalang kung may mabuo. Hays ang boring! Makatulog na nga lang!
Jimin's POV
Buntis ba si Dianne? Sabi nya naman hindi. Pero parang buntis talaga sya eh! Hala! Pano yan?
Tawagan ko kaya si Daddy? O kaya sila hyung. Aish tatawagan ko na nga lang si Jin hyung! Matino pa kausap yun kesa kay Namjoon hyung at sa iba pa naming members.
Calling Jinderella...
Sagutin mo hyung please! Sagutin mo! Kailangang kailangan ko talaga ng sagot sa tanong ko. Naguguluhan na ako.
Maya-maya lang sinagot na rin nya yung tawag.
"Bakit ang tagal mong sagutin hyung?!" tanong ko
["Wow naman pandak! Ganyan ka na ba magsabi ng hello?"]
"Nang-asar pa tss! Hyung may itatanong ako sayo. Importante talaga 'to!"
["O sige ano yun?"]
"Hyung si Dianne ano uhm."
["Ano si Dianne? Tao malamang! Bugok ka talagang hinayupak ka!"]
"Hindi kasi yun hyung! Ano kasi, may nangyari samin ni Dianne!"
["Wow naman Jimin! Ano masarap ba sa feeling? Masarap ba si Dianne?"]
"Hyung! Seryoso na 'to!May nangyari samin ni Dianne at feeling ko buntis sya!"
["Ha? Tinanong mo na ba sya kung buntis sya?"]
"Oo hyung pero ayaw nyang umamin sakin! Ano nang gagawin ko?"
["Pilitin mo sya. Mamaya may baby talaga eh!"]
"Aish ako na nga lang bahala!"
*toot toot*
Aish! Dianne ginugulo mo talaga ako! Makaalis na nga lang!
Lumabas ako ng bahay at pumunta sa kotse ko. Nag-drive ako papunta sa isang store. Pagpasok ko pumunta agad ako sa counter.
"Ano pong hanap nyo sir?"
"Hmm may pregnancy test kit ba kayo?"
"Meron po sir."
"Can I buy one?"
Tumango na yung babae at kinuha yung pregnancy test kit. Inabot ko yung credit card ko para bayaran yun. Binigay na nya yun sakin at umalis nako.
Nag-drive ulit ako pauwi ng bahay. Nang makarating ako sa bahay pinark ko na yung kotse ko sa garage. Pumasok ako ng bahay at dumretso agad sa kwarto ni Dianne. Kumatok ako ng tatlong beses pero walang sumasagot kaya pumasok nalang ako sa loob.
Nakita ko syang nakahiga sa kama nya at natutulog. Nilapitan ko sya at hinawi ang ilang strands ng buhok nya na humaharang na sa muka nya.
"Dianne wake up may ibibigay ako sayo." sabi ko
Nagising naman agad sya at umupo. Nagkusot pa sya ng mata at humikab bago nagsalita.
"Ano yun?" tanong nya
"I bought an pregnancy test kit so can you please test yourself if you're pregnant? Please?" sabi ko
"Ilagay mo nalang dyan sa may table sa tabi. Gagawin ko nalang kapag ready nako. Sasabihin ko naman sayo wag ka mag-alala." sabi nya
"Okay lalabas nako ng room mo ah." sabi ko
Tumayo nako at nilagay yung prehnancy test kit sa table na katabi ng kama nya. Lumabas ako ng kwarto nya at dumeretso na sa kwarto ko. Naligo lang ako at natulog na din.
Hay Dianne sabihin mo na kasi sakin. Mas lalo lang gumugulo eh. Lalo na kapag nalaman pa ni Rachel.
After how many minutes nakatulog nako.
Dianne's POV
Tinititigan ko ang pregnancy test kit na binili sakin ni Jimin. Kelan ko ba gagamitin yan? Hmm siguro kapag janda na talaga ako. At tsaka ipapalaglag ko naman eh! Kaya hindi na rin naman nya kailangan malaman kunhgmay nabuo ba talaga. Yes I love him pero hindi naman bunga ng love ang batang nasa tyan ko kung meron mang bata? Eh kasi it's just a sex! No love only lust. Ayoko naman ng ganon kaya mas mabuting ipalaglag ko nalang.
Siguro kaya nya gusto malaman kung buntis ba talaga ako o hinde para kay Rachel. Kasi kapag may nabuo hindi na sila pwedeng magsama ni Rachel pero kapag wala naman mas matutuwa sya kasi mas mapapadali na hiwalayan na nya ako tutal arranged marriage lang naman ang nangyari saming dalawa.
Kailangan ko ng makakausap ngayon kasi gulung-gulo talaga ako. Parang hindi rin kasi kaya ng konsensya ko kung ipapalaglag ko yung bata. Para ko na rin kasing pinatay yung bata kung ipapalaglag ko.
Kinuha ko yung phone ko and I dialled Taehyung's number. Pinalitan ko na ang pangalan nya sa contacts ko kasi masyadong mahaba.
Calling Alien Taehyung.....
Ilang ring lang at sinagot nya naman agad.
"Taehyung may problema ako!" I said
["Ano yun?"]
"Taehyung may nangyari samin ni Jimin."
Pagkasabi ko nyan, tumahimik sa kabilang linya hanggang sa may narinig nalang ako na sob.
"Uy Taehyung andyan ka pa ba?"
["A-ah o-oo bakit? Ano namang problema dun?"]
"Taehyung pano kung may mabuo?"
["Kelan ba nangyari yung nangyari sa inyo?"]
"Four days ago na bakit?"
["May mga symptoms na nararanasan ka na ba?"]
"Bukod sa pagsusuka at pagiging mahiluhin wala na."
["Try mo gumamit ng pregnancy test kit para malaman mo na."]
"Okay thanks sa advice Bye!"
Call ended *toot* *toot*
Okay I'll do that next week .Sasabihin ko rin kela Mom para malaman nila.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Jusko ngayon lang nakapag-update tapos ang lame pa!! Pano kasi nasira ang cellphone ko huhu. Yung pinakamamahal kong cellphone nasira na!! Kehhyyy walNg may pake babush na !!
BINABASA MO ANG
I'm Mr. Jimin's Wife
FanfictionIto ay kwento ni Dianne bilang asawa ni Park Jimin. Ano kayang mangyayari kung ayaw ni Jimin sa kanya pero mahal nya ito? Will she stay with him even if he doesn't love her? Or she will leave because she's tired of loving him and he can't love her b...