Jimin's POV
"Daddy! Daddy! Wake up!" nagising ako dahil sa isang maliit na boses na sigaw ng sigaw. Tatakpan ko na sana ng unan ang muka ko nang maalala ko ang boses na yun.
"Daddy! Wake up na po please! We're gonna visit Mommy ngayon po diba? Dad- Kyahhhhh!" yeah right here they go again. "Daddy! Daddy! Kuya Khaizer ruined my hair! Daddy wake up na po huhu!" sabi na naman nya.
Ay nako! Napaka-bully talaga nitong si Khaizer! Binuksan ko ang mata ko at nakita si Krizzle na nakahawak sa buhok nya na magulo nga at si Khaizer na inaasar-asar pa sya pero nagme-make-face silang dalawa.
Eto na naman silang dalawa. Mag-aaway na naman tapos mag-iiyakan! Nung nakita naman ni Krizzle na gising na'ko, agad-agad syang tumakbo sa kama at yumakap sakin. "Daddy look po oh! My beautiful hair was ruined by my ugly brother! Daddy don't give him a cookie and a kiss because he do this to me!" sabi ni Krizzle na may panguso-nguso pa. Ang cute talaga nitong anak ko na 'to. Sarap kurutin ng pisngi manang-mana sa nanay nya.
Bigla namang umakyat sa kabilang side ko si Khaizer at yumakap din sakin. "I ruined your hair because you didn't want me to sleep with you last night! You only want Kevin! How about me? I'm more handsome than him!" sabi naman ni Khaizer at kinissan ako sa pisngi. "Good morning po Daddy!" dagdag pa nya.
Niyakap ko naman silang dalawa. "Kayo ha, tigil-tigilan nyo 'yang pag-aaway nyo. Khaizer say sorry to Krizzle." sabi ko at tumingin ako kay Khaizer. "But Dad she-" di nya na natuloy ang sasabihin nya dahil inunahan ko agad sya. "No more buts Khaizer." sabi ko. He take a deep sigh before he talk. "Princess, Krizzle, my one and only beautiful sister, I'm, I'm s-sorry." sabi nya habang nakayuko. Lumipat naman si Krizzle sa kabilang pwesto ko kung saan nakapwesto si Khaizer.
"Apology accepted kuya! You know what kuya last night I had a dream. It was a beautiful dream!" sabi ni Krizzle. Na-curious din naman ako kaya bago ako pumunta sa cr, pinakinggan ko muna ang kwento ng anak ko.
"What was that dream?" tanong naman ni Khaizer habang nakakunot ang noo. "It's all about us. It's all about you, me, kuya Kevin, Daddy and a women. I can't see her face in my dream but we're so happy there. She's taking care of us. She even kissed my forehead also your cheeks. And she kissed Dad! When I wake up, I thought about someone. I thought about M-mommy." speechless. Speechless ako sa narinig ko. Yeah she's right, it was a beautiful dream to the point that I want that dream to be happen. Where we're happy and their Mommy is here. Dianne is here and she's taking care of us. She will kiss Krizzle's forehead everyday and she will kiss Khaizer's cheeks and Kevin's nose.
Nagulat naman ako sa biglang pagbukas ng pintuan ng kwarto ko. Ahm I mean, kwarto namin ni Dianne. "Kuya Kevin!" sabi ni Krizzle at tumakbo papalapit kay Kevin na kakagising pa lang at sobrang gulo ng buhok. "Kuya Kevin you know what? It's Sunday right?" sabi ni Krizzle at patalon-talon pa. "Yeah I know." sagot naman ni Kevin at tumakbo paakyat sa kama ko kung saan nakahiga si Khaizer.
"It's Sunday so we'll going to visit Mommy again! Yehey! I can't wait to see her again!" sabi ni Krizzle at umakyat na din sa kama. Now they're complete. The Park triplets. "Kevin go to the kitchen and get me a glass of water." sabi ni Khaizer at binuksan pa ang TV. Hay nako eto na naman silang tatlo.
"I don't want. Kung gusto mo kumuha ka mag-isa mo." sabi ni Kevin at kinuha ang remote ng TV kay Khaizer at inilipat ang channel. "You should call me kuya! I'm 24 seconds older than you!" sabi ni Khaizer. "Whatever! We're still siblings." sabi ni Kevin at nanood na.
Pumasok naman na ako sa cr at naligo na. Pagkatapos kong maligo, nagbihis na din ako. Simpleng v-neck shirt lang at maong shorts. Lumabas ako sa kwarto namin dahil wala na dun 'yung tatlo. Dumeretso ako sa kusina at nagluto ng breakfast namin. Mayamaya lang nakarinig na naman ako ng ingay.
"Daddy! Daddy! Is my dress suits at me?" biglang tanong ni Krizzle sakin. "You're beautiful." sabi ko at kinissan sya sa noo. Ngumiti naman sya sakin at sumagot. "Dad. I'm beautiful like Mom right?" tanong na naman nya. Hay ano ba 'tong anak ko na 'to. Sabi na ngang maganda sya eh ayaw pang maniwala. "Yes you are." sabi ko naman.
"Dad. Can you please fix my hair?" lapit naman sakin ni Khaiser. Inayos ko naman ang buhok nya. "Dad! I can't fix my shoelace!" sabi naman ni Kevin. Inayos ko naman ang sapatos nya. Hay nako! Puro Dad! Dad! Dad! Aish Dianne naman kase eh! Kung nandito ka lang dalawa sana tayong nag-aasikaso sa tatlong makukulit na 'to.
Umupo naman na ako sa upuan at kumain na kami. Habang kumakain, hindi ko maiwasan na mag-isip. Ang bilis pala ng panahon 'no? Hindi ko man lang namalayan na pitong taon na pala ang nakakalipas. Pitong taon na din pala akong mag-isa.
Pitong taon ko na din palang inaalagaan ang mga bata at higit sa lahat, pitong taon na din palang wala sya. "Dad! You're spacing out na naman po!" sabi ni Krizzle at ngumuso pa. "Ay! Haha kiss nyo nalang si Daddy!" sabi ko naman. Lumapit naman silang tatlo sakin at kinissan ako sa muka.
"Dad alis na po tayo! I want to see Mommy again!" sabi ni Khaizer. "Sige pero bibili muna tayo ng flowers and fruits ah. And dalhin nyo na din yung mga gift nyo sa Mommy nyo." sabi ko at lumabas na.
Sumakay ako sa kotse ko at hinintay sila. Nakita ko naman na tumatakbo silang tatlo papunta sa kotse ko. Hays. How I wish you were here Dianne.
============================
AANNYEONG GUYSEU! SORRY FOR THE SUPER SUPER SUPER ULTRA MEGA LATE FOR 2 MONTHS NA UPDATE! SORRY TALAGA GUYS KASI SOBRANG BUSY PO SA SCHOOL PERO HERE'S THE NEW UPDATE. THANKS SA PAGHIHINTAY LOVELOTS!-Shine_Kim
BINABASA MO ANG
I'm Mr. Jimin's Wife
FanfictionIto ay kwento ni Dianne bilang asawa ni Park Jimin. Ano kayang mangyayari kung ayaw ni Jimin sa kanya pero mahal nya ito? Will she stay with him even if he doesn't love her? Or she will leave because she's tired of loving him and he can't love her b...