#BC3Flashback ;Part 2
Jhoey's POV
*** FLASHBACK ***
After nung naging away namin ni Rupert ay umuwi na ito sa Pilipinas. Hindi sa pagiging rude pero medjo gumaan na din yung pakiramdam ko lalo na't maso-solo ko na si Aly.
Sobrang okay din kasi we're free to do whatever we want, except sa SPG. Minors pa, LOL
Days flies so fast and the next thing we knew is uwian na.
"Ate, have you heard anything from Dad yet?" narinig kong tanong ni Aly kay Ate Pat.
Umiling naman ito, "I didn't pero I got this feeling na... *whispers* mukhang may mangyayaring hindi maganda" bulong nito ngunit narinig ko pa din. Taas lang ng radar.
Napasulyap ako kay Aly at halatang binabalot ito ng pangamba. I reached for her hand and squeezed it. "Don't worry" napatingin naman ito sa akin. "...whatever happens sa pag-uwi natin, hinding hindi kita bibitawan at iiwanan. I will fight for you" and I held her hand for a kiss on her knuckles. Then sweetly smiled to me.
"love birds sa eroplano niyo na i-continue 'yang ka sweetan niyo" panira moment naman etong si kuya cliff.
Private Plane namin yung sasakyan namin pabalik. Kung pwede nga lang na hindi na ako bumalik doon eh, kung pwede lang dito na lang kami sa Maldives kung saan wala na kaming ibang iisipin at gawin kundi ang mahalin ang isa't isa.
Sobrang head over heels in love ako sa babaeng ito.
. . .
Nung umuwi kami, I've heard na wala ang both parents nina Aly. Strange but I sense something fishy. Hindi na rin nagpaparamdam si Rupert. A month passed since the start of the new school year, wala na kaming natatanggap na balita mula sa kanya.
The last thing we knew, nagtransfer na siya ng school somewhere.
Nakakamiss, siyempre naging kakulitan ko din ata siya at kasama sa mga kalokohan. Yung dating 'Rockets' with 5 members naging Trio na lang. Malungkot nga si Jaq ng malaman yung nangyari sa amin.
And I felt guilty with it.
Di ko maiwasang sisihin ang sarili ko sa mga nangyari. Pero siyempre, nagmahal lang naman ako. Nagkataon lang talaga na pareho kami ng babaeng minahal ni Rupert.
At nagkataon ding, yung pag-ibig ang mas pinili ko kesa pagkakaibigan.
For us ni Aly, almost 5 months na din mula ng naging kami. 5 months ding wala masyadong sinasabi ang parents nito. Mukhang busy ata sa business, pero siyempre patago pa din yung relasyon namin. Hangga't wala pa kasing ginagawa si Mr. Dela Forte, it means 'it's either di pa nito alam o alam na niya pero nagpaplano pa ito ng kung ano ang dapat gawin'. Yun din kasi daw ang nangyari kina Ate Pat. Until now, hindi na sila muling ginugulo pa ng Dad niya.
weird.
scary.
pero what ever it takes, I'll fight for her.
BINABASA MO ANG
By Chance III (TiAom)
Fanfiction*Original (Unedited) Version Initially published on August 19, 2015 [Highest Rank: #182 in Fanfiction] ~ Copyright © 2022 aycebreaker All Rights Reserved This book is a work of Fiction. Names, characters, places and incidents are either the product...