#BC3Hero
Jhoey's POV
"Good News guys" wika ni Erwin habang nakaline up ang lahat. It's our 3-day sa training at umpisa palang mukhang rigid na yung pagdadaanan namin. "the training will be extended. Instead of one week mags-stay tayo dito for a month."
Samu't saring mga reaksyon naman ang narinig ko mula sa mga kasama ko.
As of for me, medjo na disappoint din ako kasi mae-extend yung stay ko dito.
'Baka isipin ni Aly na pinabayaan ko na siya. Na kinalimutan ko na siya! Nakakainis kasi ba't di ko agad na isip na sundan siya! Na imbis na magmukmuk at umiyak, sana pinuntahan ko siya. Baka isipin niyang sinukuan ko na siya!'
Napabalik diwa naman ako ng siniko ako ni Mei, "psst, fix your expression buddie. Baka ano pang isipin nila Master..." agad namang napawi yung nakakunot kong noo.
We push through our training. Di lang puro physical yung ginagawa naming training, nag mala-retreat din kami dito at team building.
1
.
.
.
2
.
.
.
3 weeks passed
Kung dati sina Mei at Audrey lang yung madalas na nakakausap ko, ngayon halos lahat na ng members ng team ay kakilala ko na. Yung ilan nakaka-jam ko na lalo na yung mga boys. Si Mei kasi nakakadala, sinama din niya ako mostly sa mga kalokohan at trip niya. Buddies din kasi kami at tent-mates pa.
Kung dati ay sobrang nalulungkot ako sa ambiance ng baguio dahil sa mga flashback ng mga masasayang memories namin ni Aly noon, ngayon sobrang comfortable na ako ulit sa lugar. Living away from the civilization feels so great din naman pala. Mas naitutuon mo yung attention mo sa mga kaibigan mo imbis na sa pagso-social media. May rules din kaming, every saturday afternoon lang kami pwedeng gumamit ng phone just to contact our folks. Wala din namang internet connection kaya useless din yung phone. Minsan ginagamit namin to take some pictures.
Selfie dito, Selfei doon . . .
Kulitan dito, kulitan doon . . .
Sobrang saya! Para bang antagal ko ng hindi nararanasan yung ganitong saya. But still, once in a while, di ko pa din naiiwasang isipin siya.
Si Alyanna.
"drowning in your thoughts again, Buddie?" Mei poked my nose. We're both seated at the middle part of the bus. Ngayon na kasi yung araw na uuwi kami.
"thinking about her again?" she leaned on my shoulder. "now nauuwi na tayo, pupuntahan mo na ba siya?"
I nodded, "I asked my cousin to arrange my flight for me, and I can't wait to see her" a smile escaped from my lips.
"are you sure she still lives in Bahamas?" she queried.
Again, I nodded.
BINABASA MO ANG
By Chance III (TiAom)
Fanfiction*Original (Unedited) Version Initially published on August 19, 2015 [Highest Rank: #182 in Fanfiction] ~ Copyright © 2022 aycebreaker All Rights Reserved This book is a work of Fiction. Names, characters, places and incidents are either the product...