Chapter 54

1.5K 54 1
                                    

#BC3MovingOn

Mei's POV


I woke up early to prepare breakfast. Alam niyo na din siguro na andito ako nakatira temporarily sa condo ni Jhoey, diba?

Pero kahit unang araw ko pa nga lang dito , parang gusto ko na atang tumira dito forever!


Bukod sa sobrang cozy, unlimited pa yung foodSSss *chuckle*


Nagluto ako ng bacon, ham, and fried rice. Ng matapos na ako ay pinuntahan ko na si Jhoey sa may sofa para gisingin ito. Iyak kasi siya ng iyak kagabi hanggang sa makatulog ito. Sa sofa na din tuloy ako nakatulog, yakap-yakap niya kasi ako na parang batang nakayakap sa kanyang paboritong teddy bear.


"Jhoey..." sabay mahinang uyog ko sa kanya.


'Ang himbing-himbing ng tulog niya. Matagal din itong nakatulog kagabi kaya parang nagdadalawang isip ako kung gigising ko ba ito o hindi?' napatitig ako sa kanya.


'Kung tutuusin, maganda naman talaga si Jhoey. Lalo na pagnakangiti. Ang kinis ng mukha niya at kahit nagkakaeyebags na ito, sobrang cute niya pa din....' I was so lost with my own thoughts at di ko napansing hinihimas ko na pala yung buhok niya.


Hair

.

.

.

Eyes

.

.

.

Nose

.

.

.

L-Lips . . .


Bigla akong napaatras at napaupo sa sahig. 'Shit! Ano ba tong pinagiisip ko' I slightly hit my forehead with my left palm.

I then heard her grunted, "Mei?" 

"J-Jhoey?" dali-dali akong tumayo, "g-gisingin sana kita.... nagluto ako ng.....BREAKFAST.... ahh oo tama...." ano ba yan, why am I acting like a fool? "K-kain na tayo? baka malate tayo for school" sabi ko sabay tungo sa kitchen.

"Keid xari khun kab chan?" (what happened to me?) I whipered habang napakamot ako sa aking buhok.


"Masarap ba?" tanong ko sa kanya habang kinakain na nito ang kanyang first bite.

Tumango naman siya, "hindi ka na sana nag abala pa"

"pssh, it's fine with me anyway. Maliit na bagay lang ito kumpara sa nagawa mo. Kung gusto mo ako na lang yung tagaluto, pambayad ko na din sayo. Isama mo na yung paglilinis nitong condo mo"

"you don't really have to do anything, hindi naman ako humihingi ng kapalit. Pero kung yan ang trip mo, go ahead" nagulat naman ito ng mapansing merong tatlong mug sa may kanan niya.

"ahh, pasensya na. Hindi ko kasi alam kung alin jan yung gusto mo for breakfast" nahihiyang kamot ko sa aking buhok. (wala po akong kuto ah. Nakasanayan ko lang talaga.)

By Chance III (TiAom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon