Chapter 58

1.7K 67 1
                                    

#BC3MaxAdrian


Jhoey's POV

"....At hihiling sa mga bituin... 

Na minsan pa sana ako'y iyong mahalin... 

Hihiling kahit dumilim

Ang aking daan na tatahakin

Patungo... 

Ala ala mong tinangay na ng hangin

Sa langit ko na lamang ba yayakapin

Nasan ka na kaya, aasa ba sa wala...  "


Nakapikit ako habang nakikinig ng music as usual sa may bench sa loob ng university park. Tapos na yung klase ko at ayoko pang umuwi kaya tumatambay muna ako.

Maya-maya ay may naririnig akong kung anong ingay na tila papalapit ng papalapit sa akin. Babaliwalain ko na lang sana ng bigla na lang may kung anong tumalon at kumandong sa akin.

"JHOOOEEYY!!" buong siglang sigaw niya habang tinatanggal yung headphones ko.

"Aray... ano ba!?" pasigaw na tanong ko sa kanya, paano ba naman kasi ang sakit-sakit sa tenga nung sigaw niya.

She giggled at umupo na ng maayos sa tabi ko.

"Naistorbo ba kita?"

"Ay hindi Mei, hindi talaga" pilosopong sagot ko kaya binatukan niya ako sabay tawanan naming dalawa.

"bakit ka ba parang ewan na naninigaw?" tanong ko habang nililigpit ko yung ipod at headphones ko sa loob ng bag.

Kumapit naman siya bigla sa braso ko at parang engot na tumi-tili, "I saw him...."

"huh?"

"I SAW HIMMMM!!"

"Who?"

"my crush.." napa face-palm naman ako ng marinig ko ito. "Mei, who is it again this time?"

"not again, this one is new" I face palmed again.

"He's soooooo cute and soooooooooo kind. And the best part is, he talked to me..." parang ewan talaga ang isang toh. Kinikilig talaga ng todo.

"so?" wala sa mood na tanong ko.

Napabitaw ito at humarap sa akin, "anong 'so' ka jan? Can't you see, this is the first time na pinapansin ako ng crush ko. Like helllloooo, from all of my crushes..."

"Like hellloooo, ilang beses mo na ba nagamit yung 'this is the first time...' ekek mo?"

"ahh basta, iba toh. And this one is going to be mine!"


Nagkatinginan kami pagkatapos ay bigla na lamang kaming napatawa.


"eh paano si Monty?" natigilan naman ito at sumeriouso bigla ang kanyang expression.

"naka move on na ako, and besides lagpas na ako sa 3-month rule kaya I'm good to go!"

Napailing-iling na lamang ako, 'ibang klaseng babae talaga ang isang toh'


Bitbit ko ang bag niya ay nagtungo kami sa may cafeteria upang kumain. Habang naglalakad ay patuloy pa din itong nag ku-kwento sa akin tungkol dun sa sinasabing crush niya.

By Chance III (TiAom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon