#BC3JhoeyAndMei
Nakatambay lang ngayon si Jhoey sa may balcony ng biglang sumulpot si Aung at kinukulit itong mamasyal.
"Hey Aung, stop bugging Jhoey" naka-kunot noo na naman itong si Mei. Paano ba naman kasi, nag-seselos sa closeness ng kapatid niya at ni Jhoey.
"P'Mei please convice P'Jhoey to join us in Siam park" Mei raised her left brow.
"us?"
Her sister nodded and went near her, "yes, US. You , Me, and P'Jhoey" she smiled eagerly.
"Ba't parang hindi ako na inform?" sabay tingin kay Jhoey na agad namang napaiwas ng tingin.
'Super weird niya talaga ngayon.' bulong ni Mei sa kanyang sarili. Kaya din siguro unintentionally ay napapaiwas ito kay Jhoey kasi na-aawkward ito.
Siam Park City
"saan n'yo gustong mauna?" sa kanilang tatlo si Aung lang ata yung high ang energy. Nagkakailangan pa din kasi yung dalawa.
"kahit saan" nakangiting wika ni Jhoey habang palipat-lipat lang ang tingin sa paligid.
"sge kain lan muna tayo" sabay hila nito sa kanya. "P'Mei come on" agad din namang sumunod si Mei.
'pshhh! Bakit kailangan pa niya itong hawakan at hilain!' kanina pa niya pilit itinatago ang selos na nararamdaman niya ngunit hindi na niya alam kung hanggang kailan pa niya ito matitiis.
"Mei..." napatingin ito sa may hotdog bun tapos dun sa taong nagabot nito sa kanya. Si Jhoey.
Nakangiti ito sa kanya na siyang ikinabilis ng tibok ng puso nito kaya agad itong napaiwas ng tingin at kunwaring mataray, "ano yan?"
Napatawa naman si Jhoey sa naging asal niya, "puso ko...." medjo na gulat naman ito. "...eh di malamang hotdog bun"
"pssh, pilosopo" tapos kunwaring nagpapakipot pa ito
"aanhin ko naman yan?" mas lalo namang natawa si Jhoey.
"yayakapin mo, malamang kakainin mo Mei." she reached out for her hand at inilagay doon ang nasabing pagkain.
"psshh..."
"bakit ba kasi ang sungit-sungit mo? Siguro meron ka ngayon noh?" pang-aasar nito.
Sinamaan naman niya ito lalo ng tingin, "SIRA!!" sabay walk out pero hinabol siya agad ni Jhoey.
"Eto naman, masyadong mainitin ang ulo" hinila niya ito at pinaharap sa kanya. "Ngumiti ka naman. Nakakamiss yung masayahing Mei eh. Nawala lang si Gelo ganyan ka na" hindi 'to sigurado sa kanyang nakita pero para kasing lumungkot ang mga mata ni Jhoey ng banggitin nito ang pangalan ni Gelo.
"hindi noh, pagod lang ako..." mahinang bulong niya na exakto lang para marinig ni Jhoey.
"Ganun ba, gusto mo bang maupo muna tayo?" pag-aya niya. Kung tutuusin kasi kanina pa din sila nakatayo. Umalis kasi saglit si Aung para magbanyo.
"Dito na lang muna natin antayin si Aung" wika ni Jhoey ng makarating sila sa may coffee shop. "i-tetext ko lang siya" sabay kuha ng cellphone nito.
Bigla naman silang napasilip sa labas ng may narinig silang commosyon. "anyare doon?" sabay tayo ni Jhoey at napatitig sa gawing may nangyayaring kaguluhan.
"Mukhang may celebrity na pumasyal. Ganyan naman kasi dito..." walang kainteres na sumagot si Mei.
I-wawalang bahala na sana ito ni Jhoey ng may nahagip siyang isang pamiliar na mukha.
BINABASA MO ANG
By Chance III (TiAom)
Fanfiction*Original (Unedited) Version Initially published on August 19, 2015 [Highest Rank: #182 in Fanfiction] ~ Copyright © 2022 aycebreaker All Rights Reserved This book is a work of Fiction. Names, characters, places and incidents are either the product...