Chapter 50

1.7K 55 5
                                    

#BC3FlashBack



Mei's POV

Woooahh, this is my first outing together with my Orgmates. This is not technically outing kasi training camp nga pero parang ganun na din yun. 1 week daw kami dito at hindi lang naman puro training gagawin namin kasi may galaan mode na ding mangyayari.

Tito didn't allow me at first sa pagsama kasi syempre, he's the one responsible for my security but na convince naman siya ni Master Yoon kaya, I'm HERE!

And did I mention na sobrang lamig-lamig din dito? Oh my, I don't think I could take a bath. Naranasan ko na din naman yung ganitong lamig way back sa farm namin sa Thailand. Lalo na pag rainy season.

Nga pala, share kami ni Jhoey ng tent. Super bait talaga ng RK na toh. I'm really glad that I've met her and to have her as my friend. Almost 2 months pa lang since we've became friends but the feeling seems like we've met for years already. Little do they know, even though tahimik at mukhang snob siya, she's totally one of the craziest. Magaling din siyang magcomfort. 


A good friend indeed.

But I really sensed something about her though. Yung bang parang may tinatago.


Kakatapos ko lang mag ayos ng gamit. Nauna si Jhoey kaya nasa may center base na siya't tumutulong sa paghahanda ng magiging dinner namin.

"Mei, kainan na daw" sabi sa akin ni Ate Luisa, junior student with 1st Kup on rank. Isa din siya sa mga ka-tropa ko. Actually lahat naman ata sila, wala eh I'm too friendly kasi. #charot


Lumabas na ako at nagtungo sa may center base. Naabutan kong nagkukulitan na naman yung mga lalaking co-trainees ko.

"Cha ryuht!" nagsi-ayos naman kami ng tayo ng biglang isinigaw ni Master Yoon yun. "ok listen up, we've decided moved the orientation tomorrow at 8am. Nagkaroon kasi ng konting technicalities kaya for now enjoy the night. Pero still we have to implement the curfew and that is until 11pm only. Sa ngayon magdi-dinner muna tayo. I know most of you are starving already which includes me also. "

"but, we won't use any utensils." he snapped his finger at nagsimulang magdistribute ng banana leaves yung seniors na naka-assign sa pagse-serve ng food. "magkakamay tayo at yang dahon na yan ang magsisilbing plato niyo" si Quen naman yung nagsalita, the ever feeling President psshh even he's just a Sgt-at-arms. 

He's always getting into my nerves!

"what about our drinks?" Aaron, one of my co-trainees.

"use your hand" sarkastikong sagot ni Quen at eto namang slow na utak na Aaron nauto naman.

Binatukan siya ni Sid, "stupid, ginugood time ka lang. Pauto ka naman agad!"

"kaya palaging naiiwan ng gf kasi tanga!" sabi ni Ryan at nagtawanan naman yung iba. Buti at di mainitin ang ulo netong si Aaron at pinaglagpas yung pangiinsultong iyon.

"Ok, stop now! Behave or you won't eat" seriousong wika ni Master na siyang ikinatahimik naman agad ng lahat.


Nagsimula na kaming kumain at di pa rin mawawala yung kulitan at tawanan.


"J, tikman mo toh" at sinubuan ko siya nung roasted fish. "wag puro karne ang kainin" yung grilled pork lang kasi kinakain niya. Pero infairness, nama-maintain niya yung body figure niya although ang lakas niyang kumain.

By Chance III (TiAom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon