"Bakit napapansin kong nag iiwasan kayo ng kambal mo?" Tanong sakin ni mommy habang nagbibreakfast.. .
"H-ha? Hindi naman po ah." Patay malisya kong sagot.
Isang buwan na ang nakakaraan magmula ng hindi sinasadyang pangyayaring yun at magmula noon hindi na natanggal sa isip ko ang mga nangyari.
Hindi na kami sabay ni Allen pumasok sa school palagi siyang nagpapasundo kay Chrissmon dahil may sarili na siyang sasakyan.
Iniiwasan niya ako, wala namang bago doon at ako rin ay di alam kung pano ko siya iaapproach. Nakakainis yung ganito. Buti pa siya ay natitiis niya ako samantalang ako ay parang nababaliw na sa kaiisip sakanya.
"Mommy. Alis na po ako." Pag papaalam ko sakanya. Kahit na gutom pa ako ay di ko na tinapos ang kinakain ko dahil baka magtanong pa siya ng magtanong tungkol samin ni Allen.
Hinalikan ko siya sa pisngi at gumayak na papunta sa school.
Pagkarating ko sa school ay nakita ko ang kambal ko na may kaakbay na babae. Well si Kamille the bitch lang pala. Halos umusok ang ilong ko sa galit. Naiinis ako tuwing nakikita ko silang magkasamang dalawa. Naiisip ko palang na hinahalikan ng bitch na to ang kambal ko ay para na akong sasabog sa sobrang galit.
Hindi ko nalang sila pinansin at dumeretso na ako sa room. Nakita ko naman ang bestfriend kong nakatingin sa tablet niya at nanonood ng kung anu-ano. Umupo ako sa tabi niya at tinignan kung anong pinapanood niya. Hay mga Dj's nanaman. Hindi ko alam kung bakit ang hilig manuod ng mga ganito ang babaeng to.
"Hi bes." She greeted me. Ngumiti naman ako sakanya.
Ilang sandali pa ay narinig ko si Chrissmon at si Sanford na nag uusap sa likuran namin ni Veronica.
"Grabe! May video nga si Allen at si Kamille dito sa cellphone ko eh." Manhang sabi ni Sanford.
Pinagpatuloy ko lang ang pakikinig sa usapan nilang dalawa. Gusto kong malaman kung ano ang tungkol sa video na yun.
"Lagot ka kay Allen." Sagot naman ni Chrissmon dito. "Bro, alam ni Allen. He told me to video the scene so I did. Grabe talaga parang wala ng bukas kung makalamas sa dede si Allen wagas. Nilagyan pa niya ng chiki si Kamille sa dede. Laki ng boobs niya parang pang 20years old." Sabi ni Sanford na parang manghang mangha sa video na yun .
Nagpantig ang tenga ko sa narinig ko. Sasabog na talaga ako. Padabog akong tumayo at humarap sa kanila. "What did you just say Sanford?" Mahina kong tanong pero madiin.
Tila ay nagulat siya at di alam kung anong sasabihin. "H-ha? Ah...w-wala." Utal niyang sagot. "Di ako bingi!" Inagaw ko sakanya ang kanyang cellphone at lumabas.
Walangya ka Allen ka! Malandi!
Hinanap ko si Allen kung saan mang lupalop siya ng school namin. Nakita ko siya kasama niya si Kamille sa park ng school at naglalampungan. Nangangati tong kamay ko. Parang gusto kong manabunot ng tao. Urgg!
Lumapit ako sakanilang dalawa. "Allen. Can we talk?" Malamig kong sabi sakanya. "Can't you see I'm talking to Kamille?" Malamig naman niyang sagot. "Talking or sucking her boobs again?!" Di ko napagilan ang sarili ko kaya napasigaw na ako sakanya. Tumayo silang dalawa. Si Kamille ay nakayuko lang.
Tinignan ko ang boobs ko sa boobs niya. May umbok din naman tong sakin a. Kumbaga sa prutas sakin apple yun ngalang yung sakanya papaya.
"A-anong bang pinagsasabi mo! Watch your mouth!" Sigaw niya pabalik sakin.
"Watch your mouth your face!" I made a face. "P-pasok na a-ako Allen." Singit ni Bitch at tumakbo na paalis.
Ngayon kaming dalawa nalang ng kambal ko ang nandito at unti unti ay nakaramdam ako ng kaba sa dibdib ko.
"Kita mo ng ginawa mo! You made Kamille cry!" Sigaw niya. I don't want him to see me I'm scared kahit na ang totoo ay nanginginig na ang tuhod ko.
"Ano to!" Ihinarap ko sakanya ang cellphone ni Chrissmon at iplinay ang video. "Ano to ha Allen!" Sigaw ko ulit sakanya.
"So what?" Malamig na tugon niya. "Ano! So what lang ang sasabihin mo?!" Pinagsusuntok ko ang kanyang dibdib. Pero nahuli niya ang mga kamay ko at ihinawi niya ito.
"Why are you acting like a jealous girlfriend ha! Ano ngayon kung gawin ko yan! Bakit? Girlfriend ba kita?! Hindi naman a! Kambal lang kita! Kapatid kita! Kaya bakit ganyan yung pinapakita mo ngayon! Bakit! Nagseselos ka!"
Bigla naman akong napaisip sa sinabi niya. Bakit nga ba ako ganito mag react? Dinaig ko pa ang role ng isang girlfriend. Oo nagseselos ako. Hindi ko alam pero ang nararamdaman ko. I hate him seeing with a girl holding him on his hands or kissing him. At naiinis ako kung bakit ganon ang nararamdaman ko.
Unti unting bumuhos ang mga luha ko. "Oo! Nag seselos ako! Hindi ko alam kung bakit pero nag seselos ako! I want to stab that girl a million times whenever you're with her! Ayaw ko Allen. It hurts me. Hindi ko alam kung bakit. Siguro dahil kambal tayo at nasanay akong ako lang at si mommy." Unti unting humina ang boses ko. Patuloy paring umaagos ang luha ko sa pisngi ko.
"Wag mo naman akong pahiran Alli. Hirap na hirap na ako kung alam mo lang. Mas lalo mo akong pinapahirapan ng dahil sa mga sinabi mo eh." Nakita kong may isang butil ng luha ang bumagsak sa kanyang kanang mata. Agad niya din itong pinunasan.
"I'm s-sorry Allen." Tangi kong nasabi sakanya.
"Mahal na mahal kita Alli dahil kambal tayo. Pero hindi ko din ipag kakailang nagagalit ako kasi ganon tayo. Kambal tayo, may limitasyon para sa pag mamahal ko dapat sayo at somobra ako doon. Hirap na hirap na ako Alli eh. Ang hirap. Kung pwede lang lumaban lalaban ako, pero hindi pwede. Matatalo ako. Kaya please naman oh. Tulungan mo ako, tulungan mo akong mawala kung ano man tong pag mamahal na to." Sabi ulit niya.
Hindi ako tanga para hindi maintindihan ang mga sinabi niya. Alam ko yun dahil yun din mismo ang nararamdaman ko ngayon. Ayaw ko mang aminin sa sarili ko pero mahal na mahal ko ang kambal ko. At somobra din ako sa pag mamahal na yun. I can't accept the fact that I fell inlove with my twin brother.
------
Hi. Patapos na po ang isa kong story. 'Win him back' Read it if you want. Thankyou. :)
BINABASA MO ANG
I Love You My Twin Sister
RandomI know it's not right. It's not right to fantasize about you, It's not right to dream about you, It's not right to be your man, It's not right to fall in love with you, but what can I do? I'm so in love with you and I don't know what to do. I LOVE...