Nagising ako dahil sa sinag ng araw na nagmumula sa bintana ko. Tumingin ako katabi kong mahimbing na natutulog. Ang gwapo talaga ng lalaking ko. Pero ngayon ko lang napansin na mas gwapo siya. Damn this boy! He made me fall inlove to him without an effort.
Bumangon ako para pumunta sa banyo at magshower. Sunday ngayon. Church day and family day namin. Habang naliligo ay pakanta kanta pa ako. Ang saya ko ngayon at sana pati sa mga susunod na araw ay ganon.
Napasapo ako sa aking noo ng maalala kong wala akong dalawang twalya man lang wala din akong dalang damit. Nasanay na kasi akong mag isa dito sa kwarto. Shocks! Pano na yan.
Unti unti kong binuksan ang pinto. Mahimbing padin siyang natutulog. Okay. Bibilisan ko nalang ang kilos tutal malapit lang naman ang twalya kung saan ito nakasabit.
Maliliit na hakbang ang ginawa ko at nag iingat para walang kahit ano mang tunog na marinig. At nag tagumpay naman ako ng mahawakan ko ang twalya ngunit sa di inaasahang pangyayari.
"Good morning my---- Fuck!" Tumalikod sa sakin. Ako naman ay mabilis na ibinalot ang twalya sa aking katawan. "Why are you naked!" Sigaw niya. "Nalimutan ko lang tong twalya!" Tumakbo ako pabalik ng banyo. Halos manginig ang buong katawan ko. Ang mga dugo ko ata ay nag siakyat na sa mukha ko dahil sa pula nito. He saw me naked. Sht! Nakakahiya.
"Tang ina! Urgggh! Sa susunod ay wag mong kakakimutan yang twalya mo." Pasigaw niyang sabi kasunod noon ay pagbagsak ng pintuan.
Nakapag ayos na ako at lahat lahat ngunit parang ayaw konh lumabas dito sa kwarto ko. Hiyang hiya ako. Nakita niya lahat lahat.
"Alli!" Kumatok siya sa pintuan ko. "O-Oo na. Lalabas na!" Sigaw ko sakanya. Lumabas ako at nakita siyang nakasandal sa gilid ng pintuan ng kwarto ko. Naka jeans at nakapoloshirt siya ng green at nakavans shoes. May cap din siya na nakatalikod. Ang gwapo talaga niya.
"Anong nginingiti ngiti mo jan!" Sigaw ko sakanya. "Wala." Pero nakangiti padin siya. Naglakad na siya pababa pero pumito siya at muling tumingin sakin sabay kindat. Ang manyak ng lalaking to.
Ng nasa hapag kami ay ngumingiti ngiti padin siya sakin ng nakakaloko. "Mommy oh! Si Allen!" Sumbong ko. "What? Wala akong ginagawang masama." Tumatatawa siya. I guess hindi padin talaga maipagkakailang magkapatid kami dahil noon ay ganito na kami, aasarin niya ako tapos ako magsusumbong kay Mommy.
"Tama na yan." Suminghot si Mommy. Mukhang matamlay siya. "Mommy, Okay lang?" Tanong ko. "Masama ang pakiramdam ko. Okay lang ba kung kayong dalawa nalang muna ngayon?" Tanong niya. Biglang ngumiti si Allen ng malaki. "No worries Mom. Magpahinga ka nalang muna." Sabi naman niya.
Pumunta kaming dalawa sa simbahan para sa Mass. Habang naglalakad ay hinawakan niya ang aking kamay pilit ko tong tinatanggal ngunit hinihigpitan niya lang ang hawak dito. "Allen, madaming nakakakita." Sabi ko. "Bakit? Bawal ba magholding hands ang magkapatid? Masyado kang paranoid." Sabi niya na parang wala lang yun sakanya samantalang ako ay kinakabahan na dito.
"Pagdating ng panahon, papakasalan kita dito." Sabi niya pagkaupo namin. Kinilig ako sa sinabi niya. Purong gusto kong hilain ang panahon na yun, ngunit bigla akong nalungkot ng maalalang hindi nga pala pwede, masama yun sa mata ng tao at lalo na sa mata ng diyos. "Pwede ba yun? Ikakasal yung magkapatid?" I faked laugh. Tumingin lang siya sakin at ngumiti. "Tignan mo lang." Sabi niya at pagkatapos non ay nakinig na kami sa homily ni father.
Pagkatapos ng misa ay napagpasyahan naming kumain sa Mcdo. "Alli, may surprise ako para sayo." Masayang sabi ni Allen. "Ano naman yun?" Kunot noo kong tanong. "Ano bang gusto mo? Sige sabihin mo" Sabi ulit niya, anong pakulo nanaman kaya to. Kumain ako ng fries at nag isip. Kahit ano pala ah. "Gusto ko ng Ticket ng exo concert mamaya. Day 2 na mamaya. Gusto ko sa VIP floor." Sabi ko. "Oh anO ka ngayon hindi mo maibigay? Yabang kasi. Tsk." Sabi ko. Tumawa siya sakin. "Ay bakit alam mong may dalawa akong ticket ng EXO concert?" Sabi niya. Nanlaki ang mata ko. Winagayway niya ang dalawang ticket malapit sa mukha ko. "OMG Allen!" Napasigaw ako. Niyakap ko siya ng napakahigpit. "Opps..Sorry po." Paghingi ko ng tawad sa ibang kumakain dahil nakuha ko ang atensyon nila.
Bumyahe kami papuntang MOA. Excited na ako. First time ko lang silang makita lalo na ang Bias kong si Chanyeol. "Kanina pa di matanggal yang ngiti mong yan. Tss! Napa excited mo masyado." Walang buhay niyang sabi. Pairap irap pa. "Thank you Allen ha?" Niyakap ko ulit siya. "Wala yun. Sabi ko nga lahat gagawin ko mapasaya ka lang." Ngumiti siya sakin at hinalikan ang noo ko.
Ng makarating kami sa venue ay bumili muna kami ng light stick at head band na umiilaw. Nung una ay ayaw itong isuot ni Allen, pero ng sumimangot ako ay isinuot niya din ito. Ang cute talaga niya. Ng makapasok kami sa loob ng arena ay madami ng EXO-Ls na nakaupo sa kani-kanilang spot. Excited na akong makita sila.
Ng nagsimula na ang concert ay malakas na hiyawan ang narinig ko sa buong Arena ang katabi ko namang si Allen ay nakapoker face lang. Parng hindi nag eenjoy, lalo na sa head band niyang kumikislapkislap pa.
"Yo Philippines! 1 2 3 Anyeonghaseyo We are One we are EXO!" Sabi nila at hiyaw na kami ng hiyaw. Ang tatangkad at ang popogi talaga nila.
"Di kaba nag eenjoy?" Sigaw ko kay Allen, dahil hindi ka maririnig kong hindi ka sisigaw. "Okay lang ako. Magenjoy ka lang Alli." Sabi niya at ngumiti.
The concert went well hanggang sa mag final speech na sila, Ang saya saya talaga ng gabing to, halos mapaos na ako sa kakasigaw. Nagulat nalang ako ng biglangmag salita si Suho ang leader ng EXO.
"May isang lalaki lumapit samin kanina, nagrequest siya na kung sana ay kantahin ni D.O with Chanyeol ang kantang Boyfriend. Kay heto kami't pagbibigyan siya." Wow ang swerte naman ng babaeng yon. "Alliya! Para sayo to. Saranghae sabi ng boyfriend mo. Kung nasaan ka man dito sa Arena para sayo to." (AN: Kunwari Nag korean siya tapos trinaslate na ng translator. HAHA! PLEASE PLAY THE VIDEO)
Kumunot ang noo ko. Alliya? May iba pa sigurong Alliya dito. Ang dami kaya namin. Pero nagulat ako ng lumitaw ang picture ko sa big screen. Nagulat ako. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Napatingin ako kay Allen na nakangiti lang sakin. "Sabi ko naman sayo eh. Gagawin ko lahat para mapasaya ka. Kahit pa iritado ako sa mga lalaking yan kasi gustong gusto mo sila, gumawa ako ng paraan para makausap sila at magrequest. Ganon kita kamahal Alli." Sabi niya. I'm so speechless. Hindi ko alam ang sasabihin ko. Niyakap ko siya at doon ay napaluha ako.
Damn! I am the luckiest girl in the world.
----
Ok. At dahil sa nagluluksa ako dahil wala ako sa concert at teambahay lang ako, dinaan ko nalang dito. HAHA! Enjoy. :)
BINABASA MO ANG
I Love You My Twin Sister
RandomI know it's not right. It's not right to fantasize about you, It's not right to dream about you, It's not right to be your man, It's not right to fall in love with you, but what can I do? I'm so in love with you and I don't know what to do. I LOVE...