"Umalis lang si Allen, di kana kumibo. Bakit anak?" Nag aalalang tanong saakin ni mommy. Kunwari ay nagbabalat ako ng mansanas ngunit ang totoo ay nawalan ako ng gana para mag salita.
"P-po?"
"Hay...Bakit ko pa nga ba tinanong eh alam ko naman ang sagot. Mahal mo parin siya?" Tanong ulit saakin ni mommy. Okay lang bang sabihin sakanya? Okay lang kayang maglabas ako ng hinanakit ko? Siguro? Mommy ko naman siya eh diba?
"Mommy, I love him so much." Sabi ko. "But...but he doesn't feel the same as mine anymore." Parang may kung anong bagay ang nakabara sa lalamunan ko at ang hirap nitong lunukin.
"Minsan anak, kailangan niyo talagang mag kahiwalay para malaman niyo kung kailangan niyo ba ang isa't isa oh hindi."
"How? Mommy, ang tagal na simula noong nagkahiwalay kami. Kung kailangan namin ang isa't isa di sana nagbalikan na kami?"
"Hayy...Ang pag ibig hindi naman talaga napakakomplikadong bagay yan anak. Yung dalawang tao lang sa loob ng isang relasyon yung nagpapalabo. Kailangan mo siya diba?" Tumango ako. "Ayan ang sinasabi ko."
Ngumiti nalang ako sakanya kahit pilit. My mom knows a lot huh? Bigla ko tuloy naalala kung sino ang daddy ko. Kung may daddy pa kaya ako?
"Mommy..uhmm pwede ba akong magtanong?" Tumango siya saakin
"Where's my dad?" Biglang nagbago ang kanyang ekspresyon. Alam ko kung ano yun. Nagsisi ako sa sarili ko kung bakit ko tinanong yun. Kagagaling lang ni mommy.
"You don't need to answer mom. Sanay akong walang daddy." Sagot ko nalang sakanya.
"Si James Carrion. Iyon ang pangalan ng daddy mo.....Nagkahiwalay kami noong maliit ka pa at hindi na kami nagkita pang muli." Biglang naging malungkot ang ekspresyon ng kanyang mukha.
Buti nalang at nagring yung phone ko kaya sinagot ko ito. Thanks to my bestfriend.
"Tara! Gimik!" Pagyaya niya. "Celebrate! Magaling na si Tita eh. Sama ka naman. I want to have a good fuck this night. Umay na ko kay Chrissmon." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
"Yang bibig mo Veronica napaka bastos ah!"
"Why?! Haha! We're aldults now. Kunwari kapa jan. Dali na! Later?"
"K. Papaalam ako kay Mommy at mommy..ahh basta... Text you later." At ibinaba ko na ang tawag.
Maybe, I need this. Kailangan kong sumaya kahit papaano. I want to take a break sa pag iisip kahit ngayon lang.
"Mommy pwede po ba akong umalis ngayon? Babalik po ako agad bukas? I guess namiss ka din ng mga iba pa nating kamag anak. I'll catch up pag tuluyan ka ng makakalabas dito."
"Oo naman. Basta bumalik ka ha?" Hinawakan niya ang kamay ko. Ngumiti ako sakanya to her assurance na babalik ako. "Babalik ako mommy."
At dahil di ko dinala ang kotse ko ay napagpasyahan kong magtaxi at umuwi sa bahay na kinalakihan ko. Gabi nadin pala. Siguro ay mga 10pm pa naman yung peak ng party.
Ng makarating ako sa bahay ay nakita ko si mommy na nakaupo sa rocking chair habang nagbabasa ng libro. Nilapitan ko siya at hinalikan sa noo.
"Mom, stop sitting in this chair you looks like lola na." Pag bibiro ko sakanya. "Matanda naman nadin ako eh." Nagtawanan kaming dalawa.
"Kamusta si Mia?" Mahinahon niyang tanong.
"Okay na siya mommy. Babalik ako bukas doon. Gusto mo bang sumama saakin?"
Biglang nagbago ang ekspresyon ng kanyang mukha.
"Wag na...Baka magalit lang yun."
"Akong bahala sayo mommy. But for now you have to rest." Ihinatid ko siya sa kanyang silid at ako naman ay nag tungo na sa aking silid para maligo at mag ayos.
Tatanggalin ko muna sa isip ko ang mga bagay bagay na nagpapagulo sa utak ko at ang mga bagay na nagpapasakit sa puso ko. Ngayon lang naman eh. Siguro ay okay lang naman yun.
"Where are you?" Tanong ko kay Veronica sa kabilang linya.
"Here at boost17. Si Chrissmon papunta na jan. Wait mo nalang." Sabi niya at ibinaba na ang tawag.
Magkasama sila ni Chrissmon pero kanikanina lang ay sinabi niyang gusto niyang makipag ano sa iba. Ang gulo talaga ng babaeng to.
Ilang saglit pa ay dumating na si sasakyan ni Chrissmon. Sumakay ako agad at nakita ko na parang pinagsakluban siya ng langit at lupa.
"Hi." I greeted him.
"Lo." Malamig na sabi niya. Rude niya ngayon.
"Oh..Anyari sainyo ni Nic at bakit ganyan ang itsura mo?" Tanong ko.
"Ang landi ng bestfriend mo eh. Nakikipaghalikan kanina. Alam niyang nakikita ko. Tang ina."
"Sus! Mahal mo padin naman." Pagtutukso ko.
"Unfortunately yes. Bakit kasi ganyan kayong mga babae eh. Kala niyo kayo lang ang nasasaktan. Nasasaktan din kami. Putang ina pag ako nainis. Aanakan ko yun. Hindi ako magsusuot ng condom mamaya."
Natawa ako sa sinabi niya.
"Eh she said earlier.. Mag hahanap daw siya ng ibang ka anuhan eh."
"Sa tingin mo papayag ako? Di ako tanga no." Sabi niya sabay irap. Hay nako! Dati lang kung ibully ng lalaking to ang bestfriend ko parang wala ng bukas pero ngayon naman patay na patay.
Ng makarating kami sa boost17 ay nadatnan naming nag ddj na si Nic.
"Ready na ba kayong magparty!!!!"
"Yes!" Sigaw ng mga tao.
Nagsimula na siyang mag mix ng iba't ibang musics ay beat. Ang galing ng bestfriend ko.
"Tss..Tara order tayo... Gusto ko hard." Sabi ng naiinis na si Chrissmon. Pumunta kami sa pinareserved niya para saamin. At nakita ko si Kris si Charles at si Vonn. Wow! Ngayon ko nalang ulit sila nakita.
Lumapit ako sakanila at isa isa silang niyakap.
"Damn! Anong vitamins iniinom mo? Ng mapainom ko din yung girlfriend ko? Ang lusog mo!" Sabi ni Vonn.
"Gago! Manyak!" Tumawa ako sakanya.
Nag simula na kaming uminom. Nakarami na akong shots at umiikot na ang paningin ko.
"Tara sayaw tayo." Hinila ko si Vonn sa may dance floor.
Sumasayaw kami habang sinasabayan ang mg beat na ibinibigay ni Nic. Ilang saglit pa ay nakita ko nalang na nakikipagsayaw na siya sa iba.
Nag patuloy nalang ako sa pag sasayaw kahit na hilong hilo na ako hanggang sa naramdaman ko nalang na may humawak sa bewang ko. Idinikit niya ang kanyan katawan saakin dahilan para maramdaman ko yung ano niya.
"Fuck! You're hot. Wanna go bed with me?" Manyak niyang sabi kaya pilit akong kumakawala sa kanya.
"Get off of me!" Sigaw ko pero parang wala siyang naririnig hanggang sa maramdaman ko nalang na naihagis siya sa malayong banda ng dance floor at dumudugo ang kanyang nguso.
"Wanna go hell with me huh?!" Nagulat ako sa pinanggalingan ng boses na yun. Anong ginagawa niya dito.
"Dude don't you ever touch my Queen again and you'll borrow a dog's face. Fuck you!" Sigaw niya niya. Dahil sa sinabi niya ay biglang kumalabog ng malakas ang dibdib ko. Queen? I'm his Queen? Still?
Kinuha siya ng mga bouncer dahil nagkakagulo na.
Lumapit saakin si Allen at hinila ako palabas ng bar. Ng makarating kami sa car park ay agad niya akong sinalubong ng mga agresibong halik. Halos mamaga ang labi ko dahil sa mga halik niya.
"Walang pwedeng humawak sayo ng ganon! Ako lang get it!?" Sigaw niya.
Unti unti akong tumango sakanya. Dapat takot ako pero bakit parang ang say saya ko?
"Now get in." Sabi niya ng nasa harap na kami ng sasakyan niya.
"S-saan tayo pupunta?"
"We're going to bed and I'll put in your mind that your mine. Head to toe."
BINABASA MO ANG
I Love You My Twin Sister
RandomI know it's not right. It's not right to fantasize about you, It's not right to dream about you, It's not right to be your man, It's not right to fall in love with you, but what can I do? I'm so in love with you and I don't know what to do. I LOVE...