Chapter 7

5.1K 165 4
                                    

Ang bilis ng panahon. Mamayang gabi ay prom night na. Ganon nadin kami katagal hindi nag uusap ng kambal ko. Alam kong mahirap to para sakanya pero ganon din sakin. He wants me to help him to get over the love he has for me. And ganon din ako sa sarili ko dahil sa simula palang ay alam ko ng mali to. We're twins and yet nararamdaman namin ang ganito. Hindi niya direct na sinabi na mahal niya ako in a Romance way but I feel it. This is all wrong. Bakit namin nararamdaman tong ganito.

"I'm not going to the prom." Veronica said. "Why?!" I exclaimed. Andito kami sa bahay namin at nanonood ng movie dito sa room ko. "Because I'm too fat. Sinong mang sasayaw sakin? Wala." She sighed.

Itong bestfriend ko ay walang confidence sa sarili niya. She's beautiful. May maputi at porsela na siyang balat. Mahaba at wavey ang kanyang natural brown hair. But yun nga lang medyo mataba siya. At pag sinabi niyang ayaw niya hindi na siya mapipilit. "Try mo parin pumunta ha?" Sabi ko nalang sakanya and she nodded.

Ng makauwi si NicNic ay napagpasyahan kong pumunta sa salon at magpaayos na. It's almost 5pm mag sstart ang prom ng 8pm. Siguro ay sakto na yun. Magpapasama pa nga dapat ako kay mommy pero napapansin kong wala siya sa mood palagi. Palagi lang siyang tahimik at minsan nag kukulong sa kwarto niya. Iniisip ko nga pano kung meron pa si Daddy? Siguro hindi siya ganyan ngayon.

"Oh Alli. You're here." Sabi ng bading na si Kela. "I will make you beautiful darling" maarting sabi niya at iginaya na niya ako sa harap ng salamin at pinaupo.

Halos 3hours din akong inayusan dahil sa haba ng buhok ko. Kulot ito sa baba at kinulayan pa ito ng ombre hair color gray at blue sa dulo ng buhok ko Para daw maiba naman. Well, she made me beautiful. Ng matapos ay lumabas ako sa salon niya at nag hintay ng taxing paparating ng isang kotseng pamilyar ang tumigil sa harap ko.

"Hi! Pretty!" Sabi ni Chrissmon at kumindat. I made face at him. At nakita ko sa tabi niya ang kambal ko. Binatukan ng kambal ko si Chrissmon. "Hoy MonMon. Bakit andito kayo?" Tanong ko. "Obviously, my twin sinusundo ka namin. Pinasundo ka ni mommy." Sarcastic na sabi ni Allen. Umirap ako sakanya at sumakay na sa likod.

Habang nagdadrive si Chrissmon at napapatingin sa sakin at kay Allen sa tabi niya. "What!?" Sabay naming sabi ni Allen sakanya. Tumawa siya samin. "Kambal nga talaga kayo no? Talagang sabay magtanong....Uhmm pero bakit hindi kayo magkamukha?" Nagtatakang sabi niya. "Tanga ka ba bro? Do you know about Fraternal twins?" Sarcastic na sabi ni Allen. "Alam ko yun gago! I mean, walang bakas na kambal kayo parang ang layo. Bro tanong mo si Tita baka napulot ka lang nun sa basurahan" Sabi ulit niya Sabay tawa. Binatukan siya ng kambal ko at hindi na pinansin.

Pagka dating namin sa bahay ay agad na akong pumasok sa kwarto para isuot ang aking Royal blue na gown. Tube siya at hapit sa aking katawan. May buntot sa dulo pero hindi naman kahabaan. Nakatingin lang ako sa sarili ko ng bumukas ang pinto. Iniluwa nito ang kambal kong naka suit na at may royal blue itong neck tie. Aba gaya gaya. Nakasandal lang siya sa may pinto at nakapasok ang dalawang kamay sa bulsa habang nakatitig sakin.

Bigla akong na conscious sa titig niyang yun. Parang nakakapang init. "W-why are you s-staring at m-me?!" I exclaimed. "You look so beautiful Alli." Sabi niya gamit ang kanyang husky voice. "And I hate it. Maraming lalaking titingin sayo mamaya sa prom at ayaw ko nun. Ayaw kong tinitignan nila kung anong saakin." Sabu ulit niya. Nakaramdam ako ng electricty sa buong katawan ko. Parang may kumikiliti sa tyan ko ng sinabi niya yun.

"I'll be your escort. You're my princess so it's my job. We will dance together. Us only. The two of us only. Don't dance with someone else if you don't want me to be a murderer. Get it? Hintayin kita sa baba." Umalis na siya sa may pinto ng kwarto ko. His words are still processing on my mind. What did he just say? Feeling ko pulang pula na ang pisngi ko. Mainit ang pakiramdam ko hindi naman sira yung aircon.

Malamig ang kamay kong bumaba sa hagdan nakita ko si mommy at Allen na nag hihintay sakin sa sala.

"Tara anak mag picture muna tayo." Sabi ni mommy. Ibinigay niya ang DSLR sa katulong. Nasa gitna namin si ni Allen si Mommy. Ngumiti naman ako sa camera. Sayang ang hair and make up ko kung di ako ngingiti.

"Naku! Ang pogi at ang ganda ng kambal ko." Nanggigil samin si mommy at niyakap kami. "Oh kayong dalawa naman." Sabi ulit ni mommy. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Kaming dalawa ni Allen. Jeezz! Yun lang pero iba na ang epekto sakin.

Magkadikit kaming dalawa. Yun lang. Naka straight body lang kami sa camera. "Akbayan mo ang si Alliya, Allen." Sabi ulit ni mommy. At unti unti ay naramdaman ko ang mainit niyang palad sa balikat ko. Ayan nanaman yung mga kumikiliti sa tyan ko. Ngayon nalang ulit kami naging ganito kaclose literal na close at lumalakas ang pintig ng puso ko sa tuwing anjan siya. Fck this feeling. Is it really possible that you'll fall for your sibling? It's very incest it's disgusting but I can't do anything to stop this feeling. Wala akong mahanap na sulosyon para matanggal ko at nahihirapan na ako.

I Love You My Twin SisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon