CFWFR 6 ♥ Grandpa
Ayesha's POV
"Alam mo Kent. Pamilyar talaga sakin yung lalaki na 'yon eh." Nandito kami sa mansion,dito 'din nag-i-stay si Kent dahil 'yon ang utos ng parents ko.
"So naku-curious ka?"
"Syempre. Gusto ko ng maalala ang lahat eh." Naglagay ako ng plato sa mesa. Day off ng mga maids,saka gusto ko 'din na ako ang maghanda ng pagkain nila.
"Mom! I'm hungry!"
"Oh gising na pala ang baby ko." Binuhat ko si Nimo na kakababa lang galing sa kwarto niya. Si Travis naman nasa salas at nanonood ng educational videos sa ipod niya.
"Tch. Mom! Let her walk. She's not a baby anymore." Ayan na pala yung anak kong sobrang sungit. Yung totoo? Saan ko ba siya pinaglihi?
"Mommy! Inaaway ako ni Daine." Siniksik ni Nimo ang ulo niya sa balikat ko. Tch. Best actress talaga 'tong anak ko eh. Pag-artistahin ko kaya 'to?
"Hay nako Nimo Claine,si Tito na ang bubuhat sayo ok? Pagod si Mommy oh. Nagluto siya ng dinner." Binuhat ni Kent si Nimo.
"Really?! Omg. Sorry mommy." Pagdating sa kitchen,nilagyan ko sila ng pagkain sa plato.
Ako- Kent
------------
Nimo- Travis
Ganyan yung arrangement namin.
"By the way,Yesh malapit na ang pasukan. Kaylan natin i-e-enroll ang mga bata?"
Oo nga pala. Grade one na sila sa pasukan,pero wala pa akong school na nahahanap.
"Mom,where--"
"Anak. Pwede magtagalog ka na? Dumudugo na utak ko sa kaka-english mo. Kung hindi english eh korean naman."
"Ok. Sorry mom. Saan po kami mag-i-school?" Tanong sakin ni Travis.
"Hmm..bukas maaga kayong gumising tapos maghahanap tayo ng school. Mag i-enquire tayo." Ganito kami kapag kumakain. Nagke-kwentuhan. Mas ok yung ganito at least open kami sa isa't isa.
"OMG! I'm so excited. Magkakaron ulit ako ng bagong friend!" Masayang sabi ni Nimo habang nakataas ang dalawang kamay.
"Tch.Just continue eating Claine." Ok.
Kapag talaga si Travis ang nagsasalita,natatahimik kami. Ang sungit kasi eh.
Siguro kaparehas niya ng ugali ang daddy niya? Hanggang ngayon hindi ko pa 'din alam kug sino ang daddy nila. Pero ang sabi ni Kent,mahal na mahal ko daw yung lalaki na 'yon. At ganon 'din siya sakin.
Kaylan ko kaya siya makikita?
_
"MOM! I'm ready!" Bumaba si Nimo na may dalang back pack bag.
"Tss. You're so excited Claine. Mag-e-enroll pa lang tayo,hindi pa psukan."
"Whatever. Let's go Tito." Humawak si Nimo sa kamay ni Kent at hinila palabas.
Tumingin sakin si Travis na parang na wi-wirduhan. "Mom. Is she really my twin sister?"
"Of course Yes. Why son?" Napakunot ang noo ko.
BINABASA MO ANG
CFW 2: For Real [COMPLETED]
Romance[UNEDITED: Sorry for misspelled,typos,wrong grammar,etc.] Casanova's Fake Wife: For Real Ayesha and Trevor story. May pag-asa pa ba kung nakalimutan na niya ang lahat? Ipaglalaban mo pa ba kung kinalimutan ka na niya?