CFWFR 25 ♥Enzo

7.4K 192 0
                                    

CFWFR 25 Enzo

Enzo's POV

"Babe. Tignan mo si Best oh." Sabi sakin ni Krystal. Napatinigin naman ako kung nasan si Ayesha. Kasama niya yung mga bata na gumagawa ng sand castle.

"I miss my bestfriend." Malungkot na sabi niya. Inakbayan ko ang asawa ko siya hinalikan sa noo.

"I missed her too,babe. Bestfriend ko si Ayesha simula pagkabata. Kahit na nakalimot ang utak niya,alam kong hindi tayo nakalimutan ng puso niya. Mabuting ina si Ayesha kaya alam kong magiging mabait din ang mga anak niya --ewan ko lang kay Travis." Pareha kaming natawa sa sinabi ko. Hindi ko sigurado na mabait si Travis dahil ngayon pa lang eh kitang kita na sa kanya ang ugali ng daddy niya.

"KAIN NA!" Sigaw ni Kent na nasa cottage kasama si Emir,Hannie,Trevor,Stephen at Krystine na naghahanada ng tanghalian.

"Let's go kids." Yaya ko sa mga bata.

"Daddy!" Tumakbo papalapit sakin si Kenzo kaya binuhat ko siya. Bigla naman siyang may binulong sakin. "Daddy. Tita Ayesha is so pretty. And she's so kind. Not like mom,my nagger mom." Napailing pa siya.

"Tch. So what's your point? You don't love your mom?"

"Not like that dad. I love mommy very much even thought she's so nagger."

"Then what's your point,son?"

"I'm just curious." Parang matanda naman 'tong kausap ko. Masyadong seryoso.

"About what?"

"Tita Ayesha is so weird." Napakunot ang noo ko. "She's so kind. Why did she fell in love with Tito 'Monster' Shawn?" I smirked. So that's his point. Ang laitin si Shawn. Hahaha.

"Lahat kayang gawin ng pag-ibig anak. Kapag umiibig ka,pati monster kaya mong mahalin."

"Monster? So you fell in love with a monster,dad?" Nakakunot noong tanong niya.

"What i mean is,kahit na magkabaliktad ang ugali niyo. Pwede niyong mahalin ang isa't isa. Tulad nila Tita Ayesha at Tito 'Monster' Shawn mo. Minahal ni Tita Ayesha mo si Tito Shawn kahit na galit sila sa isa't isa. And look,nagbago si Tito Shawn dahil kay Tita Ayesha because 'Love can change a person'"

Base sa expression ng mukha niya,halatang hindi niya ako naiintindihan. Ginulo ko ng konti ang buhok niya saka siya nginitian. "Maiintindihan mo 'din ang sinasabi ko kapag laki mo."

_

Ayesha's POV

"Tulala ka nanaman." Nagulat ako ng may tumabi sakin. Nandito ako sa may tabing dagat. Binababad ko lang yung paa ko at dinadama yung hangin habang nakaupo at iniisip yung usapan namin ni Enzo kanina.

"Wala. Gusto ko lang magpahangin." Sagot ko saka ngumiti.

Tulog na yung mga bata. Yung dalawa nasa kwarto ni Kent at binabantay ni Emir at Hannie. Tapos sila Grayson at Kenzo nasa kwarto din nasa kwarto ni Kent at binabantayan ni Emir at Hannie. Bubuhatin na lang sila ng mga daddy nila mamaya. Yung parents kanila nandito at parang teen ager. Psh.

Hindi ko makalimutan yung pinag-usapan namin ni Enzo.

Hindi kaya totoo ang sinabi niya? Bakit kaya hindi ko subukan?

CFW 2: For Real [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon