CFWFR 1 ♥ Philippines

13.6K 256 17
                                    

CFWFR 1 ♥ Philippines

Ayesha's POV

"DAINE! FASTER! I WANT TO SEE MOMSI!"

"Shut up Claine!" Kanina pa sigaw ng sigaw ang mga anak ko. Si Nimo kasi,masyadong nagmamadali. Excited umuwi ng pinas.

Inaayos na namin ang mga gamit namin para sa pagbalik sa pilipinas. Napag-usapan kasi namin ng parents ko na sa pilipinas mag-be-birthday ang kambal. Mahal na mahal ni Nimo ang philippines. Dati kasi nung pumunta kami 'don at pinasyal namin sila ni Kent. 

Tuwang tuwa sila,at gusto daw nila na 'don na tumira. I have no choice dahil gusto 'din ng parents ko na makasama ang mga apo nila.

"Yesh. Let's go. 30 minutes na lang flight na natin." Pumasok si Kent sa kwarto na may dalang maleta. Isa pa 'to na excited umuwi. Para daw makapag-move on na siya.

Meron kasi siyang nililigawan dito sa korea. Mahal na mahal niya yung babae,half-filipina at half-korean siya. Siya lang ang babae na nakapagpalambot ng puso ni Kent matapos ang nangyari sa asawa niya. Kaso pinaasa lang siya,niloko.

Sabi ni Kent kinuwento niya daw sakin dati 'yon. Kaso dahil nagka-amnesia ako kaya nakalimutan ko. So kinuwento niya ulit.

"Let's go kids." Hinawakan ko sa kamay ang dalawang anak ko.

"YEY!"

"Claine! Lower down your voice. It's so irritating." Napakasungit talaga nitong si Travis. Parang babae na may period eh. Ang bata pa high blood na. Hahaha

_

"Yesh. Wake up,we're here." Nagising ako dahil sa tapik sakin ni Kent.

"Let's go,mom." Inalalayan pa ko ni Travis. Haha. 

Pagbaba namin sa eroplano,tuwang tuwa ang anak ko dahil makikita na daw niya si Momsi. Sa totoo lang ayoko pa talagang umuwi sa pilipinas. But i have no choice. Gusto ng dalawang anak ko na dito na kami tumira,gusto nila na dito mag-aral. Actually ayoko naman talaga. Kaso parang may nagtutulak din sakin na pumayag. Siguro makakatulong din ang pagbalik namin sa pagbalik ng ala-ala ko.

Hawak ko yung kambal habang si Kent naman tulak tulak yung push cart kung nasan yung gamit namin.

"Stay here,i'll get the car." Sabi niya.

"Yes tito!" Tito ang tawag ng kambal kay Kent. Bata pa lang pinapaintindi na ni Kent sa dalawang bata na hindi siya ang tunay nilang ama. Tumatayo siyang ama ng dalawa pero kahit kaylan hindi siya nagsunungaling at nagpanggap na siya yung ama ng mga anak ko. 

Yes. Nandito ang kotse namin sa airport dahil pinahatid namin sa driver kanina. Pagdating ng kotse,bumaba si Kent at nilagay yung mga gamit namin sa confartment ng kotse. Gusto ko siyang tulungan pero wag na lang daw. Pumasok na lang daw kami sa kotse ng dalawang kambal.

Sa totoo lang. Ideal husband na si Kent.

Maalaga,maalalahanin,mabait,masipag,halos lahat na yata nasa kanya. Pero ewan ko ba,kahit kaylan hindi ako nagkagusto sa kanya. Para kasing may nagmamay-ari na ng puso ko. Hindi ko maintindihan.

"I'M SO EXCITED! I WANT TO SEE THEM!" Ang cute cute talaga ng anak ko. Hahaha.

"Mom,is she really my twin? Argh! She's so irritating." Napatakip ng tenga si Travis. Napakasungit talaga.

"*pout* Na neo siru." (Na neo siru = I hate you)

"*sigh* Ok fine. Sorry Claine." Sabi ni Travis saka niyakap si Nimo. Ganyan silang magkapatid,mag-aaway tapos maglalambingan. Pero ang kaingayan lang naman ni Nimo yung madalas nilang pinag-aawayan.

CFW 2: For Real [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon