CFWFR 34 ❤ Ynarez

7.5K 186 2
                                    

CFWFR 34 ❤ Ynarez

Trevor's POV

We're still in our rest house. Yung kambal at si Ayesha tulog pa. Pero ako,nandito ako sa veranda,busy sa laptop. And guess what? I'm not busy because of work. I'm busy for stalking our family pictures in Facebook.

And i reseach kung ano bang klaseng sweet proposal ang pwedeng gawin sa isang babae. Kaso lahat ng nakikita at nababasa ko,mga common. Gusto ko kapag nagpropose ako sa kanya ay yung memorable. Yung unique.

I dialed Enzo's number. Isa siyang goodboy at lover boy kaya alam kong matutulungan niya ako.

["Napatawag ka? Miss me?"]

"As if. I need your help."

["Ano 'yon?"]

"Gusto kong mag-propose kay Ayesha. Gusto kong ikasal ulit kami--For Real. Pero gusto ko ay yung unique and memorable proposal."

["I have a bright idea. Mukhang kaylangan mo nga ang tulong namin."]

"Ok."

It's sounds weird. 

"Nandito ka lang pala." Nagulat ako ng may magsalita sa likod ko. 

Messy hair.

Loose shirt. Yes,because she's wearing my shirt. *Grin*

"Why are you here? Bakit hindi mo ko ginising?" Sabi niya saka umupo sa tabi ko at ininom yung kape ko ng walang palaam.

"Why would i? My wife is very sleepy and tired because of last night." I smirked. I really want to tease her.

"Tss. Kumain ka na? Let's eat. Kanina ka pa hinahanap ng mga bata." Tumayo ako at kinuha ang laptop ko. 

I hold her hand while walking. 

I'm such a lucky casanova because i have this kind of girl. She's the only girl i want to be with until i die. I can do everything just to be with her forever. 

_

Pagkatapos namin kumain,we decided to go to sky ranch. And i will make sure that i will make this day perfect.

Stephen call me a while ago,at sinabi niya sakin ang naplano nila ni Enzo. Pumayag naman ako dahil i think mag sa success naman 'yon. Pero kapag hindi,lagot talaga sila sakin.

"Mommy look oh! I want to try it!" Tinuro ni Nimo yung vikings.

"Wag na anak. Delikado saka bawal ka pa diyan,sa susunod na kapag big girl ka na ok?" 

"But i'm a big girl now mom." Nimo pouted. 

"You're still our baby." Binuhat ko suya and i kiss her cheek. "Sa ferris wheel na lang tayo. Is it ok?" I asked eh.

"Sure daddy!" Naglakad kami papunta sa bilihan ng ticket. 

Konti lang ang pila kaya nakasakay agad kami.

Nung malapit na kami sa itaas naglabas ng cellphone si Ayesha. "Let's take a picture." Tumingin namna kami sa camera. Travis act cool while Nimo is so scared. She had fear of hights.

I hug her at inupo siya sa lap ko. 

"Don't be scared my princess. Look oh." Tinuro ko yung mga bagay sa ibaba na parang langgam lang habang nasa tutktok na kami medyo bumagal ang andar.

"So cute." Bigla namang nawala ang takot niya. "Look at the cars Claine,it's look like a toy car." Tuwang tuwa naman si Travis habang nakaturo sa mga kotse. 

"MOMMY! I can see the sky clearly!" Bigla siyang bumaba sa lap ko at tumalon talon. Si Ayesha naman biglang napayakap sakin.

"Nimo! Don't jump!" Takot na takot na sabi niya. Medyo umuuga kasi yung sinasakyan namin kasi tumalon si Nimo.

"I'm sorry." Nag peace sign siya. After a minute nakababa na 'din kami.

Damn. Hindi para akong tanga na kusang napapangiti kapag kasama ko sila.

My family is my life. They are the greatest gift for me. Hindi sila kayang tumbasan ng kahit ano man.

Kaya kong gawin ang lahat para sa kanila.

_

5 p.m.

"Dad. Can we please go to mall? I want to buy new book. I already read all the books in my bookshelf."

"Sure." Palabas na kami ng sky ranch at buhat ko si Nimo dahil nakatulog sa pagod,kahit ang asawa ko eh halatang medyo napagod na 'din dahil ang hyper ni Nimo kanina.

Nang makadating kami sa kotse pinagbuksan ko agad sila. Nasa likod ang kambal tapos nasa passenger seat naman si Ayesha.

After 20 minutes nakadating na 'din kami sa mall na malapit lang sa rest house.

I park the car saka kami pumasok ng mall. Una naming pinuntahan ay yung sa book store dahil si Travis naman ang nagyaya dito. Gising na 'din si Nimo at hawak siya ni Ayesha.

Habang namimili ng libro si Travis,pansin kong pinatitinginan kami ng mga tao dito sa books store.

"Wife,bakit sila nakatingin satin?" I'm curious.

"I don't know." Nagkibit balikat na sagot niya,

"I'm done." Napatingin kami kay Travis na may hawak ng isang libro.

"Ha? 'Yan lang?" Nakakunot noong tanong ko.

"No." Binalik niya sa bookshelf yung hawak niyang isang libro. "This." Napatingin kami ng umusog siya ng konti. May mga patong patong na libro ang nasa gilid niya.

Halos lumuwa ang mata ko sa sobrang dami. "Seriously?"

"I'm serious dad." Naka-poker face na sagot niya.

Tama nga si Ayesha,hindi talaga sakin nagmana si Travis. Bata pa lang siya pero napakasipag niyang magbasa. 

Ewan ko ba,grade one palang pero ang galing na niya magbasa at magsulat. Feeling ko nga may google siya sa utak eh. Kahit anong itanong mo sa kanya eh alam niya.

Siguro nung nasa sinapupunan palang siya ng asawa ko eh pinag-aaral na siya. Psh.

"Daine,your so weird. How can you read that books?" Nawi-wierdohan na tanong ni Nimo sa kanya. Kahit naman ako na-wi-wierdohan. Halos mangalahati yung mga nasa bookshelf ng books store na 'to dahil ang dami niyang napili.

And guess what? Hindi mga pangbatang books ang pinili niya. 

"Anak,seryoso ka? Halos lahat na yata ng libro dito eh gusto mong bilhin. Saka mukhang kakaylanganin nanaman nating magpagawa ng bagong bookshelf mo sa kwarto mo." Sabi naman ni Ayesha. Tama nga siya,medyo maliit lang kasi ang bookshelf ni Travis sa kwarto niya. Hindi ko 'din naman aakalain na magkakaanak ako na Book monster.

Binuhat ko yung mga librong napili niya,nagpatulong pa ako sa isang lalaki 'don na nag-aayos ng mga libro dahil hindi ko talaga makakayang mabuhat ang ganitong karami. Baka malaglag lang.

Pagdating sa cashier nakangiti yung babae habang nawiwirdohan.

"Don't smile." I rolled my eyes. Para niya kasi akong hinuhubaran sa tingin niya.

"Sorry." Mukhang kinakabahan sabi niya.

Binuhat ko ulit si Nimo and she whispered something. "Dad. Is Daine really my twin?" 

I chuckled. "Yes,baby." 

CFW 2: For Real [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon