CFWFR 35 ❤ Cold Treatment

7.3K 174 2
                                    

CFWFR 35 ❤ Cold Treatment

Trevor's POV

One month past and sa wakas. Sana maging ok ang lahat.

I'm still staring at her while she's sleeping.

I kiss her forehead bago ako dumiretso sa Cr.

The game begins. Sorry wife.

*

Ayesha's POV

Haay~

Nag-unat ako at yayakapin ko sana si Trevor pero yung unan lang ang nayakap ko.

Umupo ako at inilibot ang paningin ko sa buong kwarto.

"Trevor?" Bakit wala siya? Saan niya nagpunta?

"Trev-- Acckk!" Napatakbo ako sa cr at sumuka sa toilet bowl.

Bigla akong nakaramdam ng hilo,bad trip naman oh.

Anyways,nandito na ulit kami sa mansion ng Ynarez-- i should say. Mansion namin?

Kumuha ako ng damit na susootin ko,maliligo na muna ako bago lumabas.

Sandali lang at natapos na akong maligo. Hahanapin ko pa si Trevor at maghahanada pa ako sa pagpasok ng dalawang bata.

 Hahanapin ko pa si Trevor at maghahanada pa ako sa pagpasok ng dalawang bata

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dirty white na dress na long sleeves ang suot ko. Binlower ko muna ang buhok ko bago lumabas ng kwarto.

Mali pala ako. Akala ko tulog pa sila,pero hindi.

Pagbaba ko sa kitchen,magluluto palang sana ako ng maabutan ko na kumakain na sila sa baba. Ang kambal at si Trevor.

"Good morning."

"Morning." Sabay sabay na sagot nila. Bakit walang good?

Nakabihis na ng uniporme ang mga bata tapos katabi nila yung mga bag nila.

Umupo ako sa tabi ni Trevor at nagsandok ng pagkain ko.

Bakit ang tahimik nila? May nagawa ba akong mali?

Hindi pa man 'din ako tapos kumain,tumayo na ang mga bata at si Trevor.

"I'm done."

"Let's go." Dumiretso sila palabas ng mansion ng wala man lang bye at kiss?

Bigla na lang tumulo ang luha ko. Bakit ganon ang pakikitungo nila sakin ngayon? May nagawa nanaman ba akong mali?

Kahapon lang ok pa kami,tapos ngayon ganito na? Ano bang nangyari?

O baka naman may nagawa akong mali sa kanila tapos nakalimutan ko? Ano amnesia ulit? Psh.

Pero seryoso,nawawalan ako ng gana sa pagiging cold nila sakin.

Konti lang ang nakain ko dahil nga sa nawalan ako ng gana. Niligpit na ng maids yung mga pinagkainan namin.

Ma-bo-bored nanaman ako dito sa mansion dahil wala akong kasama.

Umakyat ako sa kwarto ko at kinuha yung shoulder bag ko.

Pumunta ako sa garage para kunin ang kotse ko. I start the engine at saka pinaandar.

Habang nag da-drive ako,iniisip ko pa 'din kung bakit ganon ang pakikitungo sakin ng mga anak ko at ni Trevor.

_

I decided to go to mall para kahit papano mabawasan ang pagka-bored ko at ng malibang ako.

Pumunta ako sa isang botique ng may makita akong group of teen girls.

"Psh. Demonyita! Look oh,ang ganda ng dress. Bagay sa sungay mo." Natawa ako ng marinig ko yung sinabi nung isang babae. Tatlo kasi sila na nandito sa boutique shop.

"No way. Mas bagay 'yan sa panget mong mukha." Harsh na sabi naman nung sinabihan ng demonyita.

Para siyang si Krystal. Ganyan na ganyan ang ugali ni Krystal sakin dati nung hindi pa kami magkaybigan.

"Anyways,nakita ko si Sebastian na napapadalas siya sa conveniece store." Sabi naman nung isa.

"Really?" Napangisi naman yung sinabihan nila na Demonyita.

I miss my college days. Kung saan ko nakilala si Trevor. Kung saan nag-umpisa ang lahat.

"Oo nga pala,my dad told me na uuwi na ulit si Puchia." Sabi naman nung isa.

"Psh. I don't care,kahit maging red pa sya." Sabi nung demonyita.

Grabe,gusto ko tuloy bumalik sa pagkabata.

Hindi ko na sila pinansin at namili na ako ng damit.

Halos lahat naman magaganda,pero syempre kaylangan ko pa 'din mamili. Hindi ko naman sila pwedeng piliin lahat dahil sigurado naman na hindi ko sila lahat mapagtutuunan ng pansin.

Ano ba 'yan bat ba ako napapahugot. Tch.

*KRING*

Kinuha ko yung phone ko sa shoulder bag.

"Hello Krystine?"

["Beshi! Punta ka naman dito sa mansion mamaya oh?"]

Napatingin ako sa wrist watch ko. 2 hours na lang mag-uuwian na ang kambal,gusto ko silang sunduiin. Pangbawi man kung may nagawa man akong mali habang tulog ako. Tch. Mababaliw na ako kakaisip kung ano bang nagawa kong mali at ganon ang pakikitungo nila sakin.

"Bakit?"

["Eh gusto ka ulit namin maka-bonding ni Krystal eh."]

"Pass muna ako ha? Sorry,kaylangan ko pa kasi suyuin yung pamilya ko. Hindi ko alam pero bigla silang naging cold sakin."

["Ah ganon ba? Sige. I understand,sasabihin ko na lang kay Krystal. Bye."] Mukhang ok lang naman sa kanya na hindi ako makasama.

Binalik ko sa bag ko yung cellphone ko at namili ulit ng mga damit.

Pagkatapos kong mamili pumunta na ako sa cashier para bayaran yung mga napili ko.

Kasabay ko pa 'din yung group of teen.

Kukunin na sana nung cashier yung mga pinamili ko ng sumingit yung babae na sinabihan na demonyita. Sa pagkakarinig ko eh Tanya ang pangalan niya.

Tinignan niya ako and she raise her eyebrow. Tanggalan kita ng kilay dyan eh.

"Can i go first?" Mataray na tanong niya.

"Sumingit ka na diba,tapos magtatanong ka pa?" Tinaasan ko 'din siya ng kilay.

Akmang sasagot ulit siya ng tumunog ang cellphone niya.

"Shut up Kuya!" Yun lang ang sinabi niya tapos inend nya na agad ang tawag.

"You miss." Tinignan niya ako ng masama. "Basahin mo na lang ang story naming Promise of our past kaysa inisin mo ko."

Tinitigan ko 'din siya ng masama. "Ikaw." Matigas na sabi ko sa kanya. "Basahin mo ang storya naming Casanova's fake wife kaysa makidagdag ka sa kunsumisyon ko? Naiintindihan mo?" Pinanlakihan ko siya ng mata.

"Opps!" Bigla kaming hinarang nung cashier. "Nagkaka-promotan na ng story dito. Mas mabuti pong bayaran niyo na lang 'yan no?"

"SHUT UP!" Sabay na sigaw namin nung Tanya sa cashier kaya natahimik siya.

xxx

A/N: Promote promote 'din. Hahaha. Anyway,must read my new story 'Promise of our Past' . VoMent. :D

CFW 2: For Real [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon