NINE
"Bro, where were you last night? Tinatawagan ka namin, pero di ka macontact. Sayang, ang dami pa namang hot girls dun sa party ni Clyde." sabi ni Drake na besfriend ni Elmo.
Andito sila ngayon sa Blue's Top Bar. Kasama ang dalawa pa nilang kabarkada na sina Jian at Lucho.
Tinungga nya ang bote ng ng beer."Ah, dyan lang sa tabi-tabi. Nagpalipas lang ng sama ng loob."
"Nasermunan ka na naman ba parents mo dahil inumaga tayo nung isang araw?" tanong ni Drake.
"What's new?" singit ni Lucho. "Lagi namang nasesermunan ng parents nya 'tong si pareng Elmo."
"If I were you Bro, I'd move out nalang. Rent a condo or a townhouse like the rest of us. O kung gusto naman, sa condo ko nalang magstay. Kaso studio type lang yung sa'kin. Pero sa sofa ka matutulog." anang bestfriend nyang Drake.
"Oo nga. Studio type din yung akin eh, pati din yung ke Lucho." singit ng isa pa nilang kabarkada na si Jian.
"Tss. Pag-untugin ko kaya kayong tatlo? Kaya lang naman kayo nagco-condo kasi sa province talaga kayo nakatira. Ako lang naman taga Manila sa'tin. I want to move out, but I can't, not with what I'm earning now." sabi nyang napabuntong-hininga.
"Hindi parin ba nagbabago ang posisyon mo sa company ng Papa mo?" pang-aasar ni Lucho.
"Tss! Please, let's not talk about that. Andito tayo para mag-enjoy. So, let drink to that! Cheers!" tinaas nya ang bote.
"Cheers!" sabay-sabay na sabi ng mga kaibigan nya at tinaas din ang bote. Pagkatapos ay umorder pa sya ng isang round.
"Pero I'm telling you, Bro, work harder para maka-afford ka nang magsarili just like us. You'll have all the freedom to whatever you want. Pwede ka pang mag-take home ng mga girls, Pare." nakangising sabi ni Lucho.
"Ulol!" sabi nya sabay batok ke Lucho na ikinatawa ng dalawa pa nilang kaibigan.
BINABASA MO ANG
Meant To Be..My Destiny
FanfictionSerendipity.. Destiny.. OR.. Meant To Be? This is my second JuliElmo Fanfiction Story. Hope ya'll like it! ;-)