A/N;
I-ready nyo na ang mga tissue at panyo.
*****
SIXTY FIVE:Pauwi na si Elmo nang tawagin sya ng recieptionist na si
Lei sa looby ng office nila."Elmo, may nagpapabigay nitong sulat para sayo." anito sabay abot ng isang kulay orange na sobre.
Nagtatakang kinuha nya ang sobre. "Kanino daw 'to galing?
"Di ko din alam eh. Basta sabi nung guard, inabot daw yan sa kanya ng batang nagtintinda ng sampaguita at ang sabi ng bata ay ibigay daw yang sulat sayo." paliwanag ng recieptionist.
Si Elmo naman ay nakatitig lang sa sobreng hawak. Iniisip kung sino nga ba ang nagpadala ng sulat?
"Pero sa tingin ko.. Babae yang nagpadala nyang sulat na yan." ani Lei.
"Huh! Pano mo naman nasabi?" tanong nya.
"Kasi.. Tignan mo yang color nyang envelope, orange tsaka amuyin mo. Ambango, amoy pabango ng babae." sabi nito
Inilapit ni Elmo ang sobre sa kanyang ilong. Napapikit sya at napangiti nang masamyo ang pamilyar na amoy ng pabango.
"Hay naku.. Iba na talaga ang panahon ngayon. Babae na ang nagbibigay ng loveletter sa lalake." nangingiting sabi ni Lei.
Abot-tenga ang kanyang ngiti na nagpasalamat sa babae at nagtungo sa parking lot.
Pagsakay nya sa kotse ay excited na binuksan at binasa nya ang nilalaman ng sulat....
Elmo,
I'm sorry, I never wanted for us to end this way. Pero naisip ko na mas makakabuti siguro kung lumayo muna ako sayo.
Elmo, I'm not sure if you knew, but the person I loved passed away. The day when I first met you was the day he died a year ago. Actually, I tried to look for him in you.
I know it was wrong. I'm sorry.Nakilala ko rin sya dun sa resort kung saan tayo unang nagkita. Muntik narin akong malunod noon, but he saved me. From then on.. He did everything para mapangiti at mapasaya ako. Gaya ng ginawa mo para sa'kin. We already planned our future together. But suddenly..he psssed away.
While I was dating you, I met with his mother often. She wanted to introduce me to a nice guy, pero tumanggi ako. The day I first met you, naisip ko na.. Maybe he introduced you to me.. But the more we went out together, the more I felt guilty inside. Alam kong mali na ginamit kita para makalimutan ko sya. Kaya humihingi ako ng tawad sayo..I really want to forget him and move on. Kaya habang binabasa mo ang sulat na ito ay patungo na ako sa ibang bansa. Hindi ko alam kung kelan ako makakabalik ng Pilipinas. At kung mangyari yun. I hope to see you again. Yun ay kung..hindi ka galit sa'kin ginawa ko sayo. Pero maiintindihan ko naman kung magalit ka nga.
So for now.. I just wanna say 'Thank you everything that you've done for me & Goodbye...
Julie
Hindi namalayan ni Elmo na tumutulo na ang luha nya. Sumubsob sya sa manibela at dun sya umiyak nang umiyak..
Now Playing: Purest Of Pain by: Son by four)****
A/N: I-search nyo ung song sa Youtube. Ang sakit nung lyrics pero maganda ung song, It's one of my personal favorites.Anyways.. Thanks s pghi2ntay s update k at s pgba2sa :-)
PS. Sorry for the typo & gramnar errors :-)
#HappyJuliElmoDay <3<3<3
BINABASA MO ANG
Meant To Be..My Destiny
Fiksi PenggemarSerendipity.. Destiny.. OR.. Meant To Be? This is my second JuliElmo Fanfiction Story. Hope ya'll like it! ;-)